Bao cao su là gì? Nên đeo trong thời điểm nào?

calendar 14/10/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Bao cao su là một hình thức ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục và tránh thai hiệu quả nhất. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa biết nên đeo trong thời điểm nào và sử dụng sao cho đúng cách.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề, mời quý bạn đón đọc nội dung chia sẻ mà hệ thống nói tới trong bài viết tham khảo dưới đây.

Bao cao su là gì?

Thông thường, bao cao su được gọi là áo mưa hay condom sử dụng cách đây ít nhất 400 năm. Thời điểm đó, nó làm bằng ruột hoặc da của động vật. Từ thế kỷ thứ 19 trở về đây, bao cao su chính là một trong những phương pháp ngừa thai phổ biến nhất.

 

Bao cao su là một hình thức ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục và tránh thai hiệu quả nhất

Bao cao su là một hình thức ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục và tránh thai hiệu quả nhất


Hiện, bao cao su có rất nhiều kích cỡ cùng với bề mặt khác nhau để kích thích người dùng. Các sản phẩm đều được làm từ mủ cao su ruột cừu và chất liệu nhựa tổng hợp. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cần đeo đúng cách để tránh những tác động tiêu cực cho cuộc yêu của bạn.

Nên đeo bao cao su vào thời điểm nào trong khi quan hệ

Hiện nay, đã có nhiều người lầm tưởng rằng việc xuất tinh ngoài âm đạo sẽ giúp bạn tránh thai hiệu quả hoặc khi quan hệ mà cậu nhỏ không cho vào thì cô bé sẽ an toàn. Đó là điều không đúng hoàn toàn vì việc mơn trớn giữa âm đạo và dương vật cũng có thể xảy ra mang thai.

 

Bạn nên đeo bao cao su khi cả hai đang trong cao trào hưng phấn

Bạn nên đeo bao cao su khi cả hai đang trong cao trào hưng phấn


Vậy nên khi dương vật cương cứng thì tinh dịch cũng xuất hiện. Tuy nhiên, nếu bạn chưa quan hệ mà đeo bao vào thì bề mặt sẽ bị khô và có thể khiến bao bị rách nếu cố đưa vào âm đạo.

Chính vì thế, thời điểm phù hợp nhất để đeo bao chính là khi cả hai đang trong cao trào hưng phấn.  hoặc khi diễn ra việc tiếp xúc giữa dương vật và âm đạo bắt đầu thì nên tiến hành việc đeo bao.

Cách đeo cao su đảm bảo an toàn và đúng cách cho cả nam và nữ

Ngoài việc đeo bao cao su đúng thời điểm thì việc đeo đúng cách cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý đến khi sử dụng:

 

Sử dụng bao đúng cách

Nội dung

Cách sử dụng bao đúng cách cho nam

  • Bước 1: Khi đã sẵn sàng để mở gói chứa bao cao su, bạn hãy cẩn thận để không làm rách hoặc bị hỏng.
  • Bước 2: Sau đó, bạn nên đặt mặt bao phải vào phần cuối của dương vật rồi dùng ngón cái và ngón trỏ giữ đầu bao cao su ép không khí ra khỏi đầu bao để giúp giữ chỗ cho tinh dịch.
  • Bước 3: Giữ phần đầu của bao cao su bằng một tay rồi dùng tay còn lại kéo bao theo chiều dài của dương vật đến lông mu. Tuy nhiên, nếu bao cao su không đủ bôi trơn bạn có thể thêm chất bôi trơn gốc nước.
  • Bước 4: Sau khi xuất tinh, bạn cần giữ chặt đầu bao ở phần gốc để đảm bảo không bị tuột ra.

Sử dụng đúng cách bao cao su ở nữ

  • Bước 1: Bạn lấy bao cao su ra khỏi bao bì theo hướng mũi tên ở phía trên cùng của gói.
  • Bước 2: Dùng chất diệt tinh trùng hoặc bôi trơn để nâng cao hiệu quả tránh thai cũng như giúp cho việc sử dụng bao dễ dàng hơn.
  • Bước 3: Sau đó, bạn cần bóp vòng nhỏ đầu dưới của bao để đưa nó vào sâu trong âm đạo càng sâu càng tốt.
  • Bước 4: Yên tâm và tận hưởng.
  • Bước 5: Tháo bao bằng cách bóp và xoay vòng ngoài. Bạn cần chú ý giữ tinh dịch bên trong bao cao su không bị tràn ra ngoài rồi từ  từ rút ra khỏi âm đạo.

 

3+ cách chọn mua bao cao su, bạn nên biết!

Khi chọn mua bao cao su, bạn cần biết cách lựa chọn sao cho đúng. Quý khách có thể dựa vào yêu cầu của bản thân để chọn lựa phù hợp.

 

Bạn nên dựa vào tài chính của mình để lựa chọn bao cao su sao cho phù hợp

Bạn nên dựa vào tài chính của mình để lựa chọn bao cao su sao cho phù hợp


Cách chọn mua

Nội dung

Chọn bao theo yêu cầu

Trên thị trường hiện nay, bao cao su khá đa dạng với nhiều loại khác nhau bao gồm: Bao cao su siêu mỏng, kéo dài thời gian quan hệ, hương thơm,… Bạn nên dựa vào tài chính của mình để lựa chọn bao cao su sao cho phù hợp.

Chọn bao đúng kích cỡ

Mỗi loại bao đều có kích cỡ khác nhau phù hợp với kích thước cậu nhỏ.

Chọn bao dựa vào chất liệu

Hiện, bao cao su được làm chủ yếu từ hai chất liệu chính là mủ cao su tự nhiên và nhân tạo. Nếu bạn dị ứng với mủ cao su tự nhiên thì nên sài nhân tạo.

 

Như vậy, bao cao su chính là biện pháp tránh thai an toàn. Bạn cần biết cách sử dụng sao cho phù hợp để tránh những tình trạng ngoài ý muốn.

Bài viết trên đây là toàn bộ nội dung chia sẻ liên quan đến bao cao su là gì? Nên đeo trong thời điểm nào? Hy vọng bạn sẽ thu thập được thêm nhiều tài liệu bổ ích, hấp dẫn.

Theo www.24h.com.vn

4.9/5 (26 votes)

25 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

23 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

21 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

19 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

17 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

15 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

13 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

11 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

09 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

07 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

05 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

03 04/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

01 04/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

30 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

28 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

26 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.