Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

calendar 12/12/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

Bài viết dưới đây chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chi tiết nhất. Nếu đang lên kế hoạch du lịch địa điểm này, mời bạn tham khảo những gợi ý dưới đây để chuẩn bị hành trang tốt cho chuyến đi sắp tới.

Du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào là tốt nhất?

Đà Lạt là một trong những điểm du lịch bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào. Khí hậu của thành phố này luôn duy trì ở mức 20 độ C vì có vị trí nằm trên cao nguyên., mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, Đà Lạt vẫn được chia thành 2 mùa mưa và nắng nhưng mỗi thời điểm đều có được vẻ đẹp riêng.

Đà Lạt là một trong những điểm du lịch lý tưởng có khí hậu mát mẻ quanh năm

Đà Lạt là một trong những điểm du lịch lý tưởng có khí hậu mát mẻ quanh năm

Cuối mùa thu, đầu mùa đông kéo dài đến hết mùa xuân

Thời điểm đẹp nhất để đến Đà Lạt là vào cuối mùa thu, đầu mùa đông và kéo dài qua hết mùa xuân. Vì lúc này thành phố đang ở trong mùa khô, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình.

Từ cuối tháng 10, thời tiết tại đây đang bắt đầu trở lạnh khi đang chuẩn bị bước sang mùa đông. Đây cũng là lúc Đà Lạt có nhiều loài hoa nở rực rỡ như: Hoa cải trắng, hoa dã quỳ, hoa cỏ hồng.

Đặc biệt, cuối tháng 12 là thời điểm thành phố đông đúc nhất khi Festival hoa Đà Lạt được tổ chức 2 năm 1 lần. Nếu du lịch thành phố trong khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Lễ hội hoa lớn nhất nước ta.

Với các loài hoa nở rực rỡ là thời điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi đang muốn dành một chuyến du lịch cùng nhau. Chắc chắn bạn sẽ có được những tấm hình tuyệt vời bên cạnh người yêu của mình.

Mùa hè

Khoảng từ tháng 5 – 10 là bắt đầu mùa hè ở Đà Lạt. Khoảng đầu mùa hè là mùa hoa hướng dương nở vàng rực trên những cánh đồng hoa nơi cao nguyên. Nếu yêu thích loài hoa này, bạn đừng quên sớm lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt vào khoảng thời gian này nhé!

Ngoài ra, cuối hè cũng là khoảng thời gian mùa mưa của Đà Lạt. Những người thích lãng mạn, việc ngồi nhâm nhi ly cà phê và ngắm thành phố chìm trong sương sẽ dễ khiến người ta say đắm.

Có thể di chuyển đến Đà Lạt bằng cách nào?

Dù ở miền Bắc, Trung hay Nam, bạn cũng đều có thể dễ dàng lựa chọn đến Đà Lạt bằng đường hàng không hoặc xe khách. Cụ thể:

Có rất nhiều cách di chuyển đến Đà Lạt như: Máy bay, xe khách

Có rất nhiều cách di chuyển đến Đà Lạt như: Máy bay, xe khách

Lựa chọn đường hàng không

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian di chuyển đến Đà Lạt, nhiều người lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không. Từ các thành phố lớn như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ,... đều có chuyến bay đến Đà Lạt.

Tùy xa gần, giá vé máy bay sẽ dao động từ 400.000 đến 2.000.000 đồng/chiều. Bên cạnh đó, sân bay Liên Khương của Đà Lạt cách trung tâm thành phố khoảng 34km. Vì vậy, khi đến đây du lịch, nghỉ dưỡng bạn phải gọi xe để về Đà Lạt.

Xe khách

Lựa chọn phổ biến nhất để du lịch Đà Lạt nếu đi từ TPHCM chính là xe khách. Hiện nay, có rất nhiều hãng xe với đủ các loại xe từ ghế ngồi, giường nằm đi Đà Lạt.

Mức giá sẽ dao động từ khoảng 150.000 – 350.000 đồng/chiều và di chuyển trong khoảng thời gian từ 6 – 9 tiếng. Bên cạnh đó, xe limousine cũng sẽ là một trong số lựa chọn không thể bỏ qua cho chuyến hành trình nếu bạn mong muốn có được sự thoải mái.

Một số phương tiện được sử dụng để di chuyển ở Đà Lạt

Xe máy là phương tiện xịn sò nhất để bạn tham quan mọi ngóc ngách của Đà Lạt và chinh phục các con dốc một cách dễ dàng. Bạn có thể thuê xe trực tiếp tại các khách sạn hoặc địa chỉ cho thuê giá rẻ ở nhiều con đường như: Bùi Thị Xuân, Phan Như Trạch,... với giá từ 80.000 – 150.000 đồng/xe.

Bên cạnh đó, xe đạp là phương tiện giúp khách du lịch hít thở bầu không khí trong lành của Đà Lạt một cách chậm rãi. Đồng thời còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng tại nhiều địa điểm. Giá cho một giờ thuê xe đạp trung bình chỉ từ 20.000 – 30.000 đồng.

Nếu muốn khám phá thành phố ngàn hoa theo cách khác biệt, bạn có thể thuê xe ngựa. Hoặc thuê xe ô tô để đi được nhiều nơi hơn với mức giá tiết kiệm chỉ từ 660.000 đồng/ngày.

Bật mí một số điểm du lịch không thể bỏ qua tại xứ sở ngàn hoa

Sau đây là một số điểm ở Đà Lạt bạn không thể bỏ qua khi đến đây du lịch, nghỉ dưỡng. Nếu đang băn khoăn không biết chọn địa điểm nào, mời bạn tham khảo những gợi ý sau:

Một số địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch tại Đà Lạt như: Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình Yêu,...

Một số địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch tại Đà Lạt như: Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình Yêu,...

-          Hồ Xuân Hương: Nằm tại Phường 1, Thành phố Đà Lạt.

-          Quảng trường Lâm Viên: Gần BigC Đà Lạt, bên cạnh Hồ Xuân Hương.

-          Nhà thờ Con Gà: Tại 15 Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.

-          Nhà thờ Domaine de Marie: Số 1 Ngô Quyền, Phường 6, TP Đà Lạt.

-          Dinh Bảo Đại: Dinh I(Số 1, Trần Quang Diệu, Phường 10), Dinh II( Số 12 Trần Hưng Đạo, Phường 10), Dinh III(Số 1 Triệu Việt Vương, phường 4).

-          Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt: Vị trí ở 29 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt.

-          Chợ đêm Đà Lạt: Tại Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.

-          Thung lũng Tình Yêu: Số 3 – 5 – 7 Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt.

-          Và còn rất nhiều địa điểm khác đang đợi bạn đến du lịch và khám phá những điều thú vị.

Thiên đường ẩm thực của Đà Lạt có những món gì?

Khí trời mát mẻ, lành lạnh là điều kiện tốt ủng hộ bạn đến thưởng thức thiên đường ẩm thực của Đà Lạt. Khi đến đây, bạn nhất định phải thử các món như: Bánh tráng nướng, nem nướng, bánh ướt lòng gà, sữa đậu nành nóng, bánh mì xíu mại, lẩu nướng.

Bên cạnh đó, chắc chắn bạn cũng không thể bỏ qua các quán cafe khi đây cũng là địa điểm nghỉ chân và sống ảo lý tưởng dành cho các bạn trẻ. Chưa hết, để làm quà cho người thân, khách du lịch có thể dễ dàng mua được các đặc sản như: Mứt hoa quả, hoa quả sấy, dâu tây, rượu vang,...

Khi du lịch Đà Lạt nên nghỉ ở khách sạn nào?

Khi tìm đến Đà Lạt để có chuyến du lịch, nghỉ dưỡng thư thái, hít thở không khí trong lành, bạn hãy chọn những resort như: Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt, Swiss-Belresort Tuyen Lam Dalat, Zen Valley Dalat,...

Khi đến Đà Lạt du lịch bạn có thể chọn nghỉ dưỡng ở resort hoặc khách sạn

Khi đến Đà Lạt du lịch bạn có thể chọn nghỉ dưỡng ở resort hoặc khách sạn

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn một số khách sạn có giá cả phải chăng như: Aparang 3 Hotel, Xuân Cường Hotel, Uyên Phương Hotel, Homestay Đà Lạt, Villa Đà Lạt,...

Khi du lịch Đà Lạt cần lưu ý những gì?

Để có được chuyến du lịch và nghỉ dưỡng tại Đà Lạt trọn vẹn cần lưu ý những gì? Nếu đang băn khoăn, bạn hãy tham khảo chia sẻ sau:

-          Hãy mang theo áo ấm, khăn choàng để tránh bị ho, cảm lạnh vì thời tiết tại đây về chiều tối khá lạnh.

-          Địa hình tại thành phố cao nguyên này chủ yếu là đồi núi nên bạn hãy đi giày mềm để có thể di chuyển thoải mái hơn.

-          Cẩn thận tay lái vì Đà Lạt có khá nhiều đường đèo khó đi.

-          Trước khi ăn uống, mua hàng hãy tham khảo giá trước để tránh bị nói thách khi mua và trả giá hợp lý.

Trên đây là những thông tin bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất. Hy vọng bạn sẽ có những giây phút khám phá thú vị, tuyệt vời tại thành phố đầy sương mù này.

Theo M.traveloka.com

4.8/5 (50 votes)

17 04/24

Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

15 04/24

Top những bãi biển đẹp nhất nước Úc dành cho dân nghiện du lịch

Người Úc đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, đó là lý do tại sao họ nổi trội trong rất nhiều môn thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người cũng có sở thích đến bãi biển.

13 04/24

Top những địa điểm du lịch hot nhất tại Singapore không thể bỏ lỡ

Singapore là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại châu Á. Dù bạn đang tìm kiếm trò chơi cảm giác mạnh hay chỉ thư giãn bên bờ biển, nơi đây đều có thể đáp ứng.

11 04/24

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc là một trong những ước mơ của nhiều người. Nhất là sau khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu chào đón các du khách quốc tế trở lại.

09 04/24

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.

07 04/24

Khám phá vẻ đẹp của thiên đường các loài chim ở rừng tràm Trà Sư

Để đến được khu rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ phải chạy xe gần 200 km từ TP HCM đến Tịnh Biên, An Giang. Nơi đây sống động nhất khi chiều buông với hàng ngàn chú chim bay lượn trên đầu.

05 04/24

Rose Villa – Saigon như bước vào thế giới huyền diệu, mộng mơ

Đến với Rose Villa – Saigon bạn có cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bởi không gian độc đáo, mới lạ của công trình kiến trúc khiến bạn ngạc nhiên ngay lập tức.

03 04/24

Danh sách các địa điểm cực cắm trại lý tưởng cực hot gần Sài Gòn

Cắm trại là một hình thức du lịch độc đáo, hấp dẫn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Những địa điểm cắm trại gần TP HCM luôn là sự lựa chọn của tất cả du khách.

01 04/24

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch hot nhất tại Ninh Bình

Cách thủ đô khoảng 100km về hướng Nam, Ninh Bình được xem là địa điểm vô cùng thu hút khách du lịch từ khắp mọi miền nhờ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình.

30 03/24

Những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến Phú Yên

Từ trước đến nay, vùng đất Phú Yên luôn được xem là một địa điểm du lịch lý tưởng nhờ sở hữu phong cảnh thiên nhiên yên bình, nên thơ và đẹp đến nao lòng.

28 03/24

Top các địa điểm du lịch thu hút tại Nha Trang

Nha Trang được mọi người ví như “hòn ngọc biển Đông”. Đến đây ai cũng phải trầm trồ khen ngợi bởi vẻ đẹp biển xanh - cát trắng - đầy nắng do thiên nhiên ban tặng.

26 03/24

Check-in ngay các địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Sa Pa

Sapa là địa điểm du lịch phù hợp với mọi đối tượng. Dù bạn là người ưa khám phá mạo hiểm, chuyến đi phượt đầy thú vị hay đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng thật yên bình.

24 03/24

Khám phá ngay những địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nao lòng

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu ôn hòa. Nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

22 03/24

Khám phá những địa điểm du lịch nhất định phải tham quan khi đến Huế

Huế là một thành phố mộng mơ, vốn có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời với những giá trị và bản sắc độc đáo. Vùng đất cố đô sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách.

20 03/24

Top những điểm đến cực hấp dẫn gần Hà Nội dành cho các tín đồ du lịch

Từ trước đến nay, Hà Nội luôn là địa điểm du lịch lý tưởng của những người đam mê du lịch. Nơi đây không chỉ cổ kính, xinh đẹp mà còn gần nhiều điểm đến hấp dẫn.

18 03/24

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất vũng tàu

Vũng Tàu sở hữu nhiều địa điểm du lịch khiến giới trẻ thích thú và là điểm đến tham quan lý tưởng cho du khách. Bởi nơi đây nổi tiếng có nhiều khung cảnh đẹp và đáng nhớ.