Câu chuyện cuộc đời Brad Smith - ông chủ thương hiệu Intuit

calendar 25/11/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Brad Smith là Giám đốc điều hành của Intuit – công ty công nghệ chuyên phát triển các phần mềm tài chính cá nhân. Vào năm 2014, Intuit đã có có số vốn lên đến 22 tỷ USD, với hơn 60% thị phần trong các ngành.

Người hùng Intuit

Khi Intuit ra đời vào năm 1983, rất nhiều công ty khác với nhiều phần mềm giám sát tài chính đảm bảo.

Tính một cách công khai và chi tiết, có lên đến 46 sản phẩm tương tự giống như Quicken – sản phẩm của Intuit. Việc này, khiến nhiều người bông đùa Intuit là “kẻ đi tiên phong thứ 47”.

Ngoài ra, Quicken đã có 1/3 chức năng, và có ưu điểm: Thiết kế đẹp mắt.

Khác xa diện mạo như nhiều bảng số, Quicken có dao diện đảm bảo tại quầy thu ngân cá nhân một cách đđích thực. Cũng chính vì sự khôn khéo này, Quicken nhanh chóng đi lên dẫn đầu phần mềm tài chính cá nhân trên thị trường,  và luôn giữ chức “người chiến thắng” hơn 3 thập kỷ qua.

Câu nói đi vào lòng các thế hệ

Tư tưởng phân tán

Thế nhưng, một thời gian dài thời gian, đã phân tán tư tưởng và không còn tập trung vào thiết kế. Đến năm 2008, Quicken khi đã giữ chức vụ quan trọng CEO, thiết kế giờ đây không còn chính và giá trị trị cốt lõi nhất của công ty.

Nhưng sau đó, hiểu được những gì khách hàng cần và yêu thích của Intuit là “dễ sử dụng”.

Sự dễ dàng và thiết kế đây là 2 đặc điểm không trùng hợp nhau. “Chúng tôi mải mê bồi đắp các tính năng dễ sử dụng, nhưng xem nhẹ vẻ ngoài của chúng”.

Sau đó, Intuit đã mở ra một công cuộc cách mạng về khách hàng nghĩ gì, cần gì, sử dụng nó thế nào?

Và tiến hành mục tiêu “Design for Delight” (Thiết kế vì cảm xúc).

Sau đo, Quicken bắt buộc tất cả các nhân viên hãy kể tên những công ty có tiềm năng và ấn tượng. Sau đó, Apple, Facebook, và Google xuất hiện nhiều nhất.

Quicken nói: “Tôi muốn Intuit là một trong số họ, và thiết kế chính là chìa khóa. Không lâu sau khi nhậm chức, tôi đặt ra mục tiêu dài hạn: Đến 2020, Intuit sẽ được coi là một trong những công ty chú trọng thiết kế nhất thế giới”.

Lắm lúc mọi dự tính không đi theo ý của ông

Lấy lại niềm tin - Thiết kế cảm xúc

Công ty từng sớm hoàn thành mục tiêu này. Các số lượng nhân viên thiết kế tại Intuit đã lên đến 600%.

Ông Quicken không quên mời các chuyên gia và thiết kế hàng quý đến để thuyết trình.

Sau đó, các sản phẩm được tạo ra các tính năng cải tiến vô cùng thông minh. Việc này đảm bảo yếu tố cảm xúc đến với khách hàng.

Sau đó cuộc thử nghiệm mua sắm của khách từ A tới Z: Bao gồm: mua hàng và hậu mãi xem hàng. Những đóng góp của nhân viên, những ý kiến từ khách hàng giúp cho Intuit tăng trưởng mạnh.

Thành quả ngọt ngào

Quả ngọt sau những ngày “theo đuổi”

Vào năm 2010, lúc này với nhiều cách để thay đổi sản phẩm chính công ty.

Intuit đã bổ sung các phần phần mềm nhằm quyết toán thuế cá nhân TurboTax. Phần mềm này cho phép người dùng có thể trực tiếp sử dụng các số liệu nhiều năm trước, rồi đến so sánh nhiều giữa từng năm với nhau.

Sau đó, công ty đã trình là sản phẩm mới tên là SnapTax. Đây được xem là tâm điểm mới của smartphone.

Bằng việc này, trước đây công việc tính thuế ở điện thoại. Nhưng các nhóm mà Intuit cho ra các ý tưởng là thu nhập vào smartphone. Phần mềm này nhằm giúp tự động nhận diện và quét hình ảnh và nạp chúng vào TurboTax.

Phần mềm này ra đời, giúp cho các thị trường thanh toán thuế bằng di động. Nó thực sự là một bước tiến vô cùng quan trọng.

Trong 2 tuần, SnapTax đã thế chỗ Angry Birds, phần mềm này đứng số 1 trên iTunes.

Ngay sau đó, các phản hồi ngoài sức tưởng tượng như: “Tôi muốn lấy ứng dụng này làm vợ”. Người khác phấn khích chia sẻ rằng giờ anh có thể quyết toán thuế trong bồn tắm. Đây thực sự là thành quả của chiến lược “Design to Delight”.

Doanh thu của TurboTax tăng 7% trong năm 2014

Thành quả sau thời gian nỗ lực

Với nhiều cải tiến đúng,  Intuit đã thay đổi một cách ngoạn mục.

Cụ thể: 24% cuộc gọi của khách không hiểu và hướng dẫn.

Năm 2006, Intuit đã có đến có 6 giám đốc thiết kế. Nay đã có lên đến 35 người.

Doanh thu mà TurboTax tăng một cách nhanh chóng lên đến 7% trong năm 2014 và thị phần tăng 2% so với đối thủ.

Ngoài ra, với chiến lược “freemium”, các công ty đối thủ đã tung ra các bản miễn phí, giúp khách hàng có thể nâng cấp các phần mềm.

Hiện nay, phần mềmcủa Intuit thiết kế đẹp “một cách toàn diện”. Hiện Intuit đang giữ tài sản lên đến hơn 60% thị phần cũng như các phần mềm tài chính cá nhân, bỏ xa các công ty theo sau tại 18%.

Thành công của ông Brad Smith giúp chúng ta thấy được bất cứ ai cũng tạo nên những bước đột pha. Qua những việc làm và nhận những kết quả mong đợi của Brad Smith lại giúp ta nhớ đến câu nói: “Cứ theo đuổi đam mê-thành công nhất định theo đuổi bạn”.

4.8/5 (101 votes)

01 05/24

Tiểu sử Bạch Võ Toàn: Con đường khởi nghiệp tay trắng trở thành nhà sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là doanh nhân, người sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện năm 2015. Từ số vốn ít ỏi hơn vay mượn từ gia đình và tích góp, Thế Giới Xe Chạy Điện đã được ra đời từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ bé tại 317 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

29 04/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

27 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

25 04/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

23 04/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

21 04/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

19 04/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

17 04/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

15 04/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

13 04/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

11 04/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

09 04/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

07 04/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

05 04/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

03 04/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

01 04/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.