Đồi thông hai mộ: Sự thật không phải ai cũng biết

calendar 02/01/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Đồi thông hai mộ là một địa điểm nổi tiếng Đà Lạt(xứ sở tình yêu). Suốt mấy năm nay luôn tồn tại sự bí ẩn về cái tên “Đồi thông hai mộ”. Tuy nhiên nơi đây có một sự thật không phải ai cũng biết.

Để hiểu rõ hơn về địa danh thu hút nhiều khách du lịch này, mời bạn cùng hệ thống đón đọc những chia sẻ bên dưới.

Đồi thông hai mộ, địa danh nổi tiếng ở Đà Lạt

Từ lâu, Đà Lạt luôn được gọi là xứ sở của tình yêu, nơi hẹn hò tình cảm cho những đôi tình nhân. Những thung lũng tình yêu, thác Cam Ly, hồ Than Thở, là địa điểm chưa đặt chân lên Đà Lạt, hẳn ai cũng đã nghe đến ít nhất một lần.

Đồi thông hai mộ Đà Lạt xứ sở của tình yêu đôi lứa

Đồi thông hai mộ Đà Lạt xứ sở của tình yêu đôi lứa

Bên cạnh hồ Than Thở là một đồi thông bao la có tên gọi Đồi thông hai mộ. Đây là địa danh rất nhiều du khách ghé thăm.

Địa danh này trở nên nổi tiếng một phần bởi rừng thông bạt ngàn và chuyện tình bi thương, cảm động của đôi trai gái tuổi đôi mươi. Chuyện tình của cặp đôi này đã trở thành sự tích của cái tên Đồi thông hai mộ.

Câu chuyện tình buồn trên cao nguyên

Kể rằng cách đây 60 năm có chàng trai tên là Vũ Minh Tâm lên Đà Lạt học tập. Tâm là con trai duy nhất của một điền chủ sở hữu cả nghìn mẫu ruộng khắp các tỉnh miền tây.

Phần mộ chỉ có hoài niệm Vũ Minh Tâm 11.1956

Phần mộ chỉ có hoài niệm Vũ Minh Tâm 11.1956

Mới vừa tròn 18, Vũ Minh Tâm đã bị yêu cầu lấy vợ để có con nối dõi tông đường. Bố mẹ đã chọn cho cậu ấy một cô gái có gia thế giàu có ở vùng bên.

Nhưng vì chưa muốn kết hôn sớm, lại không có tình cảm với người được bố mẹ hỏi, nên Minh Tâm đã trốn lên Đà Lạt đi học để tránh cuộc hôn nhân này.

Xứ Đà Lạt mộng mơ đã chứng kiến tình yêu trắc trở của cậu ấm nhà giàu và cô sinh viên Lê Thị Thảo. Thảo là sinh viên khoa Văn ở Đà Lạt, trong một lần đi dạo bên hồ Sương Mai đã vô tình kết duyên với Tâm.

Trước nhan sắc tuyệt trần và tính tình dịu dàng của cô nữ sinh khoa Văn, chàng công tử nơi Gò Công đã đem lòng yêu thương nhung nhớ cô gái. Từ đó cả hai thường hẹn nhau đi dạo quanh hồ Sương Mai. Chính nơi đây đã chứng kiến lời hẹn ước trăm năm của cặp trai tài gái sắc.

Khoảng thời gian ấy, cả hai là một cặp đẹp nhất trong mắt các bạn cùng khóa. Hết thời sinh viên Thảo tốt nghiệp, trở thành một cô giáo dạy văn ở thành phố Đà Lạt. Còn chàng trai về quê chăm sóc bố mẹ già, làm tròn bổn phận đứa con duy nhất.

Ngày chia tay Tâm hứa với Thảo sẽ xin bố mẹ sắm trầu cau rước nàng về làm vợ. Nhưng lời hứa không thành, bố mẹ Tâm chê Thảo nghèo không môn đăng hộ đối và ép chàng trai lấy cô gái được sắp đặt năm nào. Dù chàng trai có hết lòng cầu xin nhưng vẫn không thành.

Không thể cãi lời bố mẹ, nhưng cũng không phụ người yêu. Vũ Minh Tâm đã làm đơn tình nguyện đi lính. Trước khi đi chàng dặn dò cô gái chờ đợi mình và giấu chuyện gia đình can ngăn không cho cưới.

Cô giáo dạy văn chung tình đợi chàng trai về, những lúc nhớ nhung thường đi dạo quanh đồi thông ven hồ, nơi đã vun đắp tình yêu đôi lứa.

Bất hạnh của đôi tình nhân

Tình yêu của Thảo và Tâm gặp vô vàn trắc trở, bố mẹ chàng trai đã cho người lên Đà Lạt và nói rõ không chấp nhận con dâu không môn đăng hộ đối. Vài tháng sau, gia đình Tâm đã gửi tin báo tử trận của chàng ở chiến trường.

Đồi thông hai mộ chuyện tình buồn của Tâm và Thảo

Đồi thông hai mộ chuyện tình buồn của Tâm và Thảo

Ôm nỗi buồn trong lòng, cô gái nghĩ rằng sống không có được nhau vậy chết nhất định có được nhau. Thảo đã quyết lìa xa cuộc đời trên đồi thông để đến được với chàng công tử Gò Công.

Nửa năm sau, Tâm quay về tìm Thảo, hóa ra cái tin chàng tử trận là giả. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chàng về tìm người yêu nhưng không thấy nàng đâu mà chỉ còn lại là nấm mồ đã xanh cỏ.

Vì quá buồn, Tâm không về Gò Công mà trở lại chiến trường khốc liệt. Một thời gian sau, Tâm đã hi sinh vì tổ quốc. Chàng có viết một tờ di chúc, nếu có tử trận Tâm xin được chôn cất cạnh Thảo trên đồi thông.

Về sau, đồi thông mang tên gọi mới ”Đồi thông hai mộ”. Nhiều cặp đôi tin rằng, nếu gặp trắc trở trong tình yêu, chỉ cần thắp hương lên hai phần mộ này chắc chắn sẽ vượt qua.

Thương xót thay, không hiểu vì sao gia đình Tâm đã lên Đà Lạt, đưa mộ chàng về Gò Công, Tiền Giang quyết chia lìa đôi trai gái.

Đôi trai gái lại một lần nữa chia ly. Về sau mộ của Thảo đã đổ nát, gia đình ly tán, có người thương xót cho cặp tình nhân trẻ. Họ đã xây lại ngôi mộ của Thảo và xây ngôi mộ của Tâm bên cạnh.

Giờ khi ghé qua Đà Lạt khách du lịch vẫn sẽ thấy ngôi mộ của Lê Thị Thảo và Vũ Minh Tâm bên cạnh nhau.

Nhưng chỉ có ngôi mộ của nàng là thật, còn của chàng trai chỉ là hoài niệm, thương tiếc của người đời cho mối tình duyên đẹp nhưng không đến được với nhau.

Theo: hoavienchanhphuhoa.com

4.9/5 (43 votes)

26 03/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

24 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

22 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

20 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

18 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

16 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.

14 03/24

Luân xa là gì? 7 luân xa chính trên cơ thể con người

Luân xa là khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người hiện nay. Thế nhưng, những người tập yoga lại rất quen thuộc với từ này. Bởi nếu bạn hiểu được khái niệm của chúng, việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

12 03/24

Từ thiện là gì? Giải mã chi tiết từ a – z

Từ thiện là việc làm xuất phát từ lòng yêu thương, từ chính thâm tâm của một người nào đó. Ngày nay, trên toàn thế giới đã có nhiều người, tổ chức làm từ thiện, hoạt động hay hội nhóm, tổ chức rất đa dạng.

10 03/24

Giải mã những ký hiệu PC01, PC02, PC03,... trong Công an

Những ký hiệu PC01, PC02, PC03,… trong Công an thường xuất hiện trên bản tin tức, báo mạng hay khi xem truyền hình. Các ký hiệu này chủ yếu nói đến các phòng nghiệp vụ thuộc khối cảnh sát của bộ CAND.

08 03/24

Những món đồ bạn có thể cầm về từ khách sạn là gì?

Hiện nay, bạn có thể cầm những món đồ về nhà khi đi khách sạn như đồ dùng cá nhân, cà phê, đường gói, gói trà, đồ văn phòng phẩm, dép đi trong nhà hay loại sách hướng dẫn du lịch, bản đồ.

06 03/24

Chủ nghĩa Vị lai: Trào lưu văn hóa - nghệ thuật phổ biến tại Châu Âu

Chủ nghĩa Vị lai là được biết đến là một trào lưu văn hóa – nghệ thuật phổ biến tại Châu Âu bắt đầu vào thế kỷ 20. Động cơ của việc khai sinh Chủ nghĩa Vị lai đến từ sự chán ghét giá trị xưa cũ truyền thống.

04 03/24

Cổ nhân dạy "Thánh nhân đãi kẻ khù khờ": Khôn ngoan cho lắm lại thành ra hại mình

Cổ nhân dạy ‘Thánh nhân đãi kẻ khù khờ”, đôi khi trong cuộc sống chúng ta hay xảy ra tình huống như vậy. Thực sự kẻ ngốc không có tài năng gì đặc biệt nhưng lại giàu sang phú quý,….

02 03/24

Hướng dẫn cách gỡ keo 502 trên tay và đồ vật đơn giản, hiệu quả 100%

Keo 502 là loại keo dán nhanh được sử dụng rộng rãi trong các công trình sửa chữa, xây dựng, lắp ráp và gia công kim loại gỗ, nhựa, cao su hay nhiều vật liệu khác nữa. Keo này có thể dán chặt các bề mặt lại với chỉ trong vài giây.

29 02/24

Thẻ Bảo hiểm y tế là gì? Có quyền lợi như thế nào khi khám bệnh?

Thẻ bảo hiểm y tế là một loại tài liệu, giấy tờ xác nhận quyền lợi, chăm sóc y tế mà người được bảo hiểm có thể sử dụng chi trả, thanh toán chi phí y tế của mình. Thẻ có thể được sử dụng để trả tiền cho các dịch vụ y tế như điều trị, khám bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.

27 02/24

Từ 1/7 có 36 khoản phí, lệ phí được giảm mức thu từ 10 - 50%

Từ ngày 01/07, đã có 36 khoản phí và lệ phí được giảm mức thu từ 10 – 50% ngoài lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất trong nước. Điều đó nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

25 02/24

Điểm danh các tác dụng của củ ấu đối với sức khỏe bạn nên biết!

Củ ấu được sử dụng như món ăn có thể dùng làm thuốc điều trị bệnh. Trong củ ấu thường chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như không cholesterol, nhiều carbohydrate, giúp thanh lọc cơ thể, ít chất béo đồng thời kháng viêm.