Hướng dẫn làm các món sữa chua, yaourt ngon đơn giản, ngay tại nhà

calendar 14/03/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Sữa chua là một món tráng miệng có nguồn gốc từ Cộng hòa Bulgaria. Yaourt lên men có các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như sắt, i-ốt, vitamin A, D, E, B12, Magie, Canxi.

Để sữa chua có độ mịn, đặc sánh, trắng muốt và thơm mát, bạn nên làm theo những công thức độc quyền dưới đây. Tin chắc rằng món tráng miệng này sẽ không làm mọi người thất vọng.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết 4 cách làm sữa chua trắng chuẩn vị thơm ngon cho cả nhà cùng nhâm nhi.

- Bước 1: Đổ sữa đặc vào tô lớn. Tận dụng lại lon đựng sữa đặc vừa rồi đong thêm 1 lon nước sôi và 2 lon nước đun sôi để nguội.

Món yaourt trắng làm bằng sữa đặc ông thọ

- Bước 2: Khuấy đều cho sữa đặc tan ra, cho yaourt men cái vào.

- Bước 3: Cho hỗn hợp sữa vào hũ đựng, đậy nắp lại rồi đem đi ủ khoảng 10-12 tiếng.

- Bước 1: Cho sữa tươi vào nồi, đun nóng và khuấy đều nhẹ tay theo một chiều. Bạn thêm đường tùy theo độ ngọt mong muốn.

Món yaourt trắng làm bằng sữa tươi nguyên chất béo ngậy

- Bước 2: Đun nóng sữa đạt khoảng 70 - 80­­oC, có sữa sủi bọt quanh mép nồi rồi tắt bếp.

- Bước 3: Đợi sữa nguội, cho yaourt men cái vào, khuấy đều rồi múc vào từng hũ đựng.

- Bước 4: Ủ tương tự như công thức làm sữa đặc.

- Bước 1: Cho sữa đặc và sữa tươi vào nồi lớn. Đun nóng, khuấy đều, nhẹ tay theo 1 chiều đến khi đạt 70–80­­oC.

Làm yaourt thơm ngon, bổ dưỡng từ việc kết hợp sữa đặc và sữa tươi

- Bước 2: Đợi hỗn hợp nguội bớt, cho yaourt cái vào, khuấy đều rồi múc ra từng hũ đem đi ủ. Bạn có thể dùng hũ yaourt đang ủ để ăn thử, sau đó chọn lựa thời gian ủ phù hợp với khẩu vị của gia đình.

- Bước 1: Cho sữa tươi không đường vào nồi, đun nóng và khuấy đều, nhẹ tay theo 1 chiều đến khi đạt khoảng 40oC, bạn tắt bếp.

Hũ sữa chua không đường được nhiều chị em giảm cân yêu thích

- Bước 2: Cho yaourt cái vào, khuấy đều rồi múc vào từng hũ, đem đi ủ khoảng 6 - 8 tiếng. Bạn có thể ăn thử hũ đang ủ. Nếu thấy đạt được vị chua mong muốn, hãy bảo quản yaourt không đường trong ngăn mát tủ lạnh.

Bên cạnh loại sữa chua trắng truyền thống, chúng ta có thể biến tấu thành nhiều món khác nhau. Với vô vàn trái cây, yaourt sẽ được nhiều vị, ăn hoài không thấy ngán. Sau đây là công thức nấu 5 món sữa chua cực ngon:

Công thức nấu sữa chua dẻo và trà xanh

Công thức nấu sữa chua trái cây, nha đam, nếp cẩm

Sữa chua là món ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa ở trẻ và người lớn

Trên đây là toàn bộ công thức nấu món sữa chua yaourt cực ngon đúng chuẩn ngay tại nhà. Nếu bạn có sự chế biến mới lạ, đừng quên chia sẻ cho chuyên trang nhé.

Theo: hellobacsi.com

4.9/5 (66 votes)

27 03/24

Bật mí cách làm món lòng xào dưa ngon như ở Thái Bình

Lòng xào dưa là món ăn hầu hết các gia đình Việt yêu thích. Với nguyên liệu đơn giản, bạn có thể chế biến được món ăn ngon mỗi ngày.

25 03/24

Bột làm bánh bao là gì? Điểm danh các loại bột làm bánh bao

Bánh bao là món ăn truyền thống được nhiều người yêu thích bởi hương vị hấp dẫn, đậm đà. Thông thường, bánh được làm từ bột nở, bột mì, muối, đường với nước rồi nhào mềm để tạo thành một lớp vỏ bánh mỏng, mềm cùng nhân bên trong đa dạng tùy theo sở thích người ăn.

23 03/24

Cách làm món dê nhúng dấm tía tô thơm ngon, đặc biệt

Món dê nhúng dấm là một món ăn truyền thống của Việt Nam. Món ăn này thường được chế biến trong các dịp lễ tết hoặc tiệc cưới.

21 03/24

Hướng dẫn cách làm gỏi gà măng cụt cực ngon, có thể làm tại nhà

Gỏi gà măng cụt được coi là món ngon mùa hè lạ miệng cực ngon nổi tiếng tại Bình Dương. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể chế biến và thưởng thức món ăn này theo công thức chế biến đơn giản.

19 03/24

Rươi là con gì? Tìm hiểu chi tiết từ a-z về con rươi

Con rươi là loài hải trùng sống ở vùng đáy nước và sâu dưới bùn cát. Ngoài ra, chúng còn là một đặc sản quý hiếm và bổ dưỡng ở miền Bắc.

17 03/24

8 tác dụng phụ nguy hiểm khi lạm dụng cà phê

Cà phê là một loại đồ uống giúp con người tỉnh táo và thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Giúp cho con người có sức khỏe tốt hơn và ngăn ngừa nhiều bệnh.

15 03/24

Cà phê và trà có tác dụng gì? Nên chọn loại đồ uống nào để giảm cân?

Cà phê và trà xanh là hai loại đồ uống quen thuộc giúp bạn tỉnh táo mỗi ngày hoặc thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Hai loại đồ uống này đều có tác dụng giúp chống viêm.

13 03/24

Cà phê ngon là gì? 5 tiêu chí đánh giá ly cà phê ngon

Để tạo nên một ly cà phê ngon cần đáp ứng được tiêu chí về hương thơm, độ đậm đà, vị đắng, sự hài hòa và hậu vị của cafe.

11 03/24

4 kiểu người tuyệt đối không nên uống cà phê

Uống cà phê khiến dạ dày sản xuất nhiều axit hơn, tăng chuyển động của đại trạng… Chính vì thế những người bệnh tiêu chảy, bệnh đường ruột,… không nên uống cà phê.

09 03/24

Những loại cốc làm ảnh hưởng tới hương vị cà phê khi uống

Để giúp cho hương vị cà phê ngon hơn khi uống bạn cần chọn loại cốc như thế nào? Dưới đây sẽ là 5+ loại cốc làm ảnh hưởng tới hương vị của cafe. Mời bạn cũng theo dõi và tham khảo để có chọn lựa tốt nhất..

07 03/24

Uống cafe vào mỗi ngày có tốt không? Những công dụng hữu hiệu của cà phê

Tại Việt Nam, cà phê là món đồ uống quốc dân yêu thích của rất nhiều người và cũng đã trở thành một biểu tượng cho nét văn hóa mang đậm bản chất dân tộc ở nước ta.

05 03/24

6 trào lưu Cafe HOT nhất trên toàn cầu hiện nay

Cà phê là một loại thức uống ủ từ hạt cà phê rang được lấy từ quả của cây cà phê. Lĩnh vực pha chế và phục vụ cà phê là ẩm thực luôn biến động thay đổi liên tục theo từng giai đoạn và thời kỳ phát triển. Thay đổi đó như một công thức bất ngờ và trở nên siêu hot.

03 03/24

Mách bạn 4 cách uống cà phê có lợi cho sức khỏe

Cà phê là một loại đồ uống giúp bạn giải khuây hoặc sau những lần làm việc mệt mỏi. Cà phê giúp chúng ta luôn tỉnh táo trong công việc nhưng nếu lạm dụng uống nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

01 03/24

Nước soda là gì? Các công thức nước uống ngon khi kết hợp với soda

Ở Việt Nam, soda được hiểu chung là các loại nước ngọt có đường hay với tên gọi soft-drink giống như Coca Cola, Pepsi, giúp cung cấp các khoáng chất và năng lượng cho cơ thể.

28 02/24

Hướng dẫn cách luộc trứng vịt lộn ngon, chuẩn hàng quán bên ngoài

Trứng vịt lộn là một món ăn thường được ăn cùng muối tiêu và lá rau răm. Bạn sẽ dễ dàng tìm mua được ở những quán ăn, gánh hàng rong ven đường tại Việt Nam.

26 02/24

Mách bạn cách pha chế ly cà phê trứng thơm ngon, chuẩn hương vị

Cà phê trứng nổi tiếng là một loại thức uống vô cùng thơm ngon và đặc trưng có nguồn gốc xuất xứ từ những năm 1950 tại thủ đô nghìn năm văn hiến lâu đời Hà Nội.