Khám phá những địa điểm du lịch nhất định phải tham quan khi đến Huế

calendar 17/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Huế là một thành phố mộng mơ, vốn có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời với những giá trị và bản sắc độc đáo. Vùng đất cố đô sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách.

Huế nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hấp dẫn. Hãy cùng chuyên trang khám phá những địa điểm hot bần bật tại nơi này.

Sơ lược về cố đô Huế

Huế là một vùng đất du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách nhất Việt Nam bởi nơi đây có nền văn hóa lịch sử lâu đời.

Du lịch Huế thu hút đông đảo du khách đến ghé thăm

Du lịch Huế thu hút đông đảo du khách đến ghé thăm

Nổi bật với nét đẹp cổ kính về văn hóa nghệ thuật(nhã nhạc cung đình Huế) hay các công trình kiến trúc độc đáo, cùng ẩm thực vô cùng đặc sắc.

Top 8 địa điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất

Ngay sau đây, cùng đến với một số các địa điểm du lịch ở Huế, nếu có đến đây nhất định không thể bỏ qua:

Đại nội Huế

Địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua chính là Đại nội Huế. Nơi đây có nét đẹp cổ kính bởi công trình kiến trúc đỉnh cao của thời đại phong kiến triều nhà Nguyễn.

Đại nội Huế Nằm ngay cạnh bờ sông Hương

Đại nội Huế Nằm ngay cạnh bờ sông Hương

Đại nội Huế được xây dựng cách đây hàng trăm năm với diện tích vô cùng lớn và có hơn 100 công trình kiến trúc lộng lẫy.

Lăng tẩm Huế

Nhắc đến địa điểm du lịch Huế với công trình kiến trúc đặc sắc sẽ không thể bỏ qua các lăng tẩm của 7 vị vua nhà Nguyễn.

Mỗi lăng tẩm đều mang cho mình vẻ đẹp riêng

Mỗi lăng tẩm đều mang cho mình vẻ đẹp riêng

Mỗi lăng tẩm sẽ có một vị trí và lối kiến trúc khác nhau như:

Lăng Tự Đức mang vẻ thơ mộng, lăng Minh Mạng nét đẹp uy nghiêm, lăng Khải Định kiến trúc vô cùng tinh xảo, lăng Gia Long không gian tĩnh mịch, lăng Dục Đức có phần đơn giản nhưng vẫn thu hút du khách, lăng Thiệu Trị cảm nhận sự thanh bình, lăng Đồng Khánh có nét đẹp hài hòa.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, nơi du khách có thể mãn nhãn, thoải mái khi ngắm nhìn những nét đẹp cổ kính của ngôi chùa.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã nằm ngay giữa lòng hồ Truồi

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã nằm ngay giữa lòng hồ Truồi

Được thiết kế cổ kính với nhiều họa tiết, hoa văn tao nhã, tận hưởng không gian thanh tịnh mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và thoát khỏi mọi muộn phiền.

Sông Hương

Nếu được hỏi xem Huế có địa điểm du lịch nào đã in đậm trong văn thơ, câu trả lời sẽ chính là sông Hương, nơi khơi nguồn cho biết bao áng văn chương.

Sông Hương giống như một dải lụa hiền hòa bao quanh thành phố Huế

Sông Hương giống như một dải lụa hiền hòa bao quanh thành phố Huế

Sông Hương được xem như món quà tặng vô giá thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này, khoác lên cho mình vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình, làm đắm say lòng người.

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh được xem là nơi ngắm trọn vẻ đẹp của cả xứ Huế, điểm đến du lịch lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

Cảnh đẹp tại Đồi Vọng Cảnh được các cặp đôi lựa chọn làm nơi chụp ảnh cưới

Cảnh đẹp tại Đồi Vọng Cảnh được các cặp đôi lựa chọn làm nơi chụp ảnh cưới

Nơi đây có không gian trong lành, lãng mạn, khung cảnh thanh bình. Thời xưa, được các vị vua nhà Nguyễn chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi và vãn cảnh.

Núi Bạch Mã

Núi Ngự Bình là một địa điểm du lịch bụi ở Huế cực kỳ hấp dẫn, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng.

Núi Ngự Bình là cũng  điểm dã ngoại quen thuộc của các vị vua từ thời Nguyễn

Núi Ngự Bình là cũng  điểm dã ngoại quen thuộc của các vị vua từ thời Nguyễn

Tại đây, du khách thỏa thích ngắm nhìn núi đồi bao la, tận hưởng không gian thoáng mát, yên tĩnh. Đồng thời có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của sông Hương thơ mộng.

Trường Quốc học Huế

Ngôi trường độc đáo này nằm ngay bên cạnh bờ sông Hương. Đây là một trường trung học phổ thông có bề dày lịch sử lâu đời thứ ba tại Việt Nam.

Trường Quốc học Huế được xây dựng theo lối kiến trúc cổ rất đặc biệt và khuôn viên rộng lớn

Trường Quốc học Huế được xây dựng theo lối kiến trúc cổ rất đặc biệt và khuôn viên rộng lớn

Ở trường Quốc học Huế có loài hoa đặc trưng đó là hoa điệp anh đào, khi hoa rụng tạo nên một khung cảnh lãng mạn hơn bao giờ hết.

Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền bắc ngang qua dòng sông Hương, duyên dáng soi bóng mình dưới dòng nước là biểu tượng đặc trưng của xứ Huế. Đồng thời, cũng là chứng tích lịch sử chứng kiến biết bao thăng trầm của đất nước.

Đây được xem là cây cầu đầu tiên xây dựng vào thế kỷ XIX ở Đông Dương bao gồm 6 nhịp dầm thép

Đây được xem là cây cầu đầu tiên xây dựng vào thế kỷ XIX ở Đông Dương bao gồm 6 nhịp dầm thép

Trên đây là toàn bộ những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế. Nếu bạn đến du lịch nơi này, đừng bỏ qua những điểm tham quan này nhé!

Theo: vinpearl.com

4.8/5 (51 votes)

23 04/24

Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

21 04/24

Top những bãi biển đẹp nhất nước Úc dành cho dân nghiện du lịch

Người Úc đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, đó là lý do tại sao họ nổi trội trong rất nhiều môn thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người cũng có sở thích đến bãi biển.

19 04/24

Top những địa điểm du lịch hot nhất tại Singapore không thể bỏ lỡ

Singapore là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại châu Á. Dù bạn đang tìm kiếm trò chơi cảm giác mạnh hay chỉ thư giãn bên bờ biển, nơi đây đều có thể đáp ứng.

17 04/24

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc là một trong những ước mơ của nhiều người. Nhất là sau khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu chào đón các du khách quốc tế trở lại.

15 04/24

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.

13 04/24

Khám phá vẻ đẹp của thiên đường các loài chim ở rừng tràm Trà Sư

Để đến được khu rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ phải chạy xe gần 200 km từ TP HCM đến Tịnh Biên, An Giang. Nơi đây sống động nhất khi chiều buông với hàng ngàn chú chim bay lượn trên đầu.

11 04/24

Rose Villa – Saigon như bước vào thế giới huyền diệu, mộng mơ

Đến với Rose Villa – Saigon bạn có cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bởi không gian độc đáo, mới lạ của công trình kiến trúc khiến bạn ngạc nhiên ngay lập tức.

09 04/24

Danh sách các địa điểm cực cắm trại lý tưởng cực hot gần Sài Gòn

Cắm trại là một hình thức du lịch độc đáo, hấp dẫn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Những địa điểm cắm trại gần TP HCM luôn là sự lựa chọn của tất cả du khách.

07 04/24

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch hot nhất tại Ninh Bình

Cách thủ đô khoảng 100km về hướng Nam, Ninh Bình được xem là địa điểm vô cùng thu hút khách du lịch từ khắp mọi miền nhờ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình.

05 04/24

Những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến Phú Yên

Từ trước đến nay, vùng đất Phú Yên luôn được xem là một địa điểm du lịch lý tưởng nhờ sở hữu phong cảnh thiên nhiên yên bình, nên thơ và đẹp đến nao lòng.

03 04/24

Top các địa điểm du lịch thu hút tại Nha Trang

Nha Trang được mọi người ví như “hòn ngọc biển Đông”. Đến đây ai cũng phải trầm trồ khen ngợi bởi vẻ đẹp biển xanh - cát trắng - đầy nắng do thiên nhiên ban tặng.

01 04/24

Check-in ngay các địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Sa Pa

Sapa là địa điểm du lịch phù hợp với mọi đối tượng. Dù bạn là người ưa khám phá mạo hiểm, chuyến đi phượt đầy thú vị hay đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng thật yên bình.

30 03/24

Khám phá ngay những địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nao lòng

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu ôn hòa. Nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

28 03/24

Khám phá những địa điểm du lịch nhất định phải tham quan khi đến Huế

Huế là một thành phố mộng mơ, vốn có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời với những giá trị và bản sắc độc đáo. Vùng đất cố đô sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách.

26 03/24

Top những điểm đến cực hấp dẫn gần Hà Nội dành cho các tín đồ du lịch

Từ trước đến nay, Hà Nội luôn là địa điểm du lịch lý tưởng của những người đam mê du lịch. Nơi đây không chỉ cổ kính, xinh đẹp mà còn gần nhiều điểm đến hấp dẫn.

24 03/24

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất vũng tàu

Vũng Tàu sở hữu nhiều địa điểm du lịch khiến giới trẻ thích thú và là điểm đến tham quan lý tưởng cho du khách. Bởi nơi đây nổi tiếng có nhiều khung cảnh đẹp và đáng nhớ.