Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

calendar 15/11/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.

Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch thuần túy và còn là điểm đến lý tưởng cho các nhà nghiên cứu khoa học, những người yêu mến thiên nhiên cùng ưa thích động vật hoang dã nhờ hệ sinh vật đa dạng tuyệt vời.

Thời điểm thích hợp và cách đi đến rừng tràm Trà Sư

Thời điểm tuyệt vời nhất để đến tham quan là từ giữa tháng 9 đến hết tháng 11 khi mùa nước lũ hàng năm trên sông Bassac bắt đầu dâng lên và chảy về khắp các cánh đồng châu thổ Mekong.

Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi

Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi

Đó cũng chính là lúc rừng tràm Trà Sư, rộng 845 ha, cũng bắt đầu thay áo mới, màu xanh ngọc bích của bèo lơ, trắng tinh khôi từ những cánh cò và ánh lên xanh hy vọng trong mắt của những người làm du lịch tại nơi đây.

Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách Châu Đốc khoảng hơn 20km, biên giới Campuchia 10km và thành phố Cần Thơ 124km.

Để đến được đây, bạn hãy tới Châu Đốc rồi rẽ trái tầm 17km qua thị trấn Nhà Bàng thuộc huyện Tịnh Biên. Từ đó chỉ cần đi thêm 4km là đến Núi Cấm, nằm ngay cạnh rừng tràm.

Cận cảnh cầu Kiều, lối đi chính vào rừng và nằm gần nơi bán vé

Cận cảnh cầu Kiều, lối đi chính vào rừng và nằm gần nơi bán vé

Các hoạt động tham quan

Hiện tại, rừng tràm Trà Sư thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm quan bởi những điều tuyệt vời thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Ngắm chim ở rừng tràm Trà Sư

Ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, rừng tràm Trà Sư là một nơi ngắm chim tuyệt đẹp vào sáng sớm và chiều mát. Suốt mùa khô và mưa sẽ có những loài đặc thù để quý vị chiêm ngưỡng và ngâm cứu.

Có vô số các loài chim cư trú tại cánh rừng

Có vô số các loài chim cư trú tại cánh rừng

Các nhà khoa học cho hay đây là nơi sinh sống của hơn 70 loài chim khác nhau, trong đó có 2 chủng cực kỳ quý hiếm gồm Giang sen(Mycteria leucocephala) và Diếc(Anhinga Melanogaster). Chúng là loài đặc hữu nhất của bất kỳ quốc gia nào ở khu vực Đông Nam Á.

Đi bộ chinh phục cây cầu tre xuyên rừng dài nhất Việt Nam

Vào đầu năm 2020, rừng Trà Sư chính thức khánh thành cây cầu tre đi bộ xuyên rừng dài nhất Việt Nam với khoảng từ 45 phút đến một giờ trong một chiều. Chính phong cảnh của nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm siêu thú vị và tuyệt đẹp cho bất kỳ du khách nào khi đến đây.

Cận cảnh cây cầu tre xuyên rừng dài nhất Việt Nam

Cận cảnh cây cầu tre xuyên rừng dài nhất Việt Nam

Với giá vé là 200.000 VND(gồm vé vào cổng: 100.000 VND, tàu: 50.000 VND, xuồng chèo: 50.000 VND). Tuy nhiên, nơi đây không phù hợp cho xe lăn hoặc xe đẩy của trẻ em.

Thưởng thức những món ăn đặc sản miền quê ngay tại nhà hàng trong rừng

Đặc sản sông Cửu Long có thể kể đến: Cá basa, cá nước ngọt thiên nhiên, chuột đồng, cá lóc, ếch, bông điên điển, hoa súng, rau muống sông… là một số món ăn “dân dã” du khách có thể “order” ngay tại nhà hàng địa phương bên trong rừng  Trà Sư.

Nhà hàng đặc sản ngay tại rừng Trà Sư

Nhà hàng đặc sản ngay tại rừng Trà Sư

Đặc biệt, canh chua cùng cá basa kho tộ sẽ được chế biến trong thố đất, vì nó là biểu tượng của Châu Đốc và thương hiệu nổi tiếng của An Giang cũng như các khu vực tại nơi đây.

Một số lưu ý và lời khuyên khi đi tham quan

Cách tốt nhất để trải nghiệm là sử dụng thuyền máy và đi xuồng chèo để có thể luồn lách trong rừng. Nó cho phép bạn đến được tất cả các địa điểm quan trọng trong khu rừng sinh thái, nơi có nhiều loài hoa và lắng nghe bản nhạc huyền diệu do các loài chim biểu diễn tại nơi đây.

Mọi thứ đẹp như tranh vẽ khi len lỏi vào khu rừng

Mọi thứ đẹp như tranh vẽ khi len lỏi vào khu rừng

Hơn nữa, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những phong cảnh bèo tây tuyệt đẹp phủ khắp mặt nước trông giống như thảm cỏ màu xanh lục bảo khổng lồ. Đôi khi, người chèo xuồng cũng dừng lại và giới thiệu quý vị xem một số tổ ong mật khổng lồ vắt vẻo trên cành cây tràm.

Sau khi đi bộ một đoạn ngắn ở trung tâm khu rừng sẽ có một ngọn tháp quan sát chim 23m được trang bị kính viễn vọng. Từ trên đó, du khách sẽ nhìn thấy được bạt ngàn cây tràm, chim đậu trên cây và cả núi Sam.

Miền Tây vẫn luôn làm “say lòng” bất kì ai cũng như bất cứ lúc nào. Mong rằng những thông tin du lịch về rừng tràm Trà Sư phía trên sẽ giúp ích cho du khách có một chuyến tham quan phiêu lưu Trà Sư Châu Đốc thật lý thú, vui và ý nghĩa.

Theo: vemekong.com

4.9/5 (49 votes)

26 03/24

Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

24 03/24

Top những bãi biển đẹp nhất nước Úc dành cho dân nghiện du lịch

Người Úc đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, đó là lý do tại sao họ nổi trội trong rất nhiều môn thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người cũng có sở thích đến bãi biển.

22 03/24

Top những địa điểm du lịch hot nhất tại Singapore không thể bỏ lỡ

Singapore là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại châu Á. Dù bạn đang tìm kiếm trò chơi cảm giác mạnh hay chỉ thư giãn bên bờ biển, nơi đây đều có thể đáp ứng.

20 03/24

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc là một trong những ước mơ của nhiều người. Nhất là sau khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu chào đón các du khách quốc tế trở lại.

18 03/24

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.

16 03/24

Khám phá vẻ đẹp của thiên đường các loài chim ở rừng tràm Trà Sư

Để đến được khu rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ phải chạy xe gần 200 km từ TP HCM đến Tịnh Biên, An Giang. Nơi đây sống động nhất khi chiều buông với hàng ngàn chú chim bay lượn trên đầu.

14 03/24

Rose Villa – Saigon như bước vào thế giới huyền diệu, mộng mơ

Đến với Rose Villa – Saigon bạn có cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bởi không gian độc đáo, mới lạ của công trình kiến trúc khiến bạn ngạc nhiên ngay lập tức.

12 03/24

Danh sách các địa điểm cực cắm trại lý tưởng cực hot gần Sài Gòn

Cắm trại là một hình thức du lịch độc đáo, hấp dẫn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Những địa điểm cắm trại gần TP HCM luôn là sự lựa chọn của tất cả du khách.

10 03/24

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch hot nhất tại Ninh Bình

Cách thủ đô khoảng 100km về hướng Nam, Ninh Bình được xem là địa điểm vô cùng thu hút khách du lịch từ khắp mọi miền nhờ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình.

08 03/24

Những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến Phú Yên

Từ trước đến nay, vùng đất Phú Yên luôn được xem là một địa điểm du lịch lý tưởng nhờ sở hữu phong cảnh thiên nhiên yên bình, nên thơ và đẹp đến nao lòng.

06 03/24

Top các địa điểm du lịch thu hút tại Nha Trang

Nha Trang được mọi người ví như “hòn ngọc biển Đông”. Đến đây ai cũng phải trầm trồ khen ngợi bởi vẻ đẹp biển xanh - cát trắng - đầy nắng do thiên nhiên ban tặng.

04 03/24

Check-in ngay các địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Sa Pa

Sapa là địa điểm du lịch phù hợp với mọi đối tượng. Dù bạn là người ưa khám phá mạo hiểm, chuyến đi phượt đầy thú vị hay đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng thật yên bình.

02 03/24

Khám phá ngay những địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nao lòng

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu ôn hòa. Nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

29 02/24

Khám phá những địa điểm du lịch nhất định phải tham quan khi đến Huế

Huế là một thành phố mộng mơ, vốn có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời với những giá trị và bản sắc độc đáo. Vùng đất cố đô sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách.

27 02/24

Top những điểm đến cực hấp dẫn gần Hà Nội dành cho các tín đồ du lịch

Từ trước đến nay, Hà Nội luôn là địa điểm du lịch lý tưởng của những người đam mê du lịch. Nơi đây không chỉ cổ kính, xinh đẹp mà còn gần nhiều điểm đến hấp dẫn.

25 02/24

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất vũng tàu

Vũng Tàu sở hữu nhiều địa điểm du lịch khiến giới trẻ thích thú và là điểm đến tham quan lý tưởng cho du khách. Bởi nơi đây nổi tiếng có nhiều khung cảnh đẹp và đáng nhớ.