Không lo thất nghiệp nếu bạn đạt được 4 cảnh giới này!

calendar 02/07/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Có thể tự bùng cháy, làm việc hết sức hết mình, luôn học hỏi, sáng tạo, đưa ra nhiều sáng kiến mới,... là những cảnh giới nếu đạt được, bạn sẽ không còn lo thất nghiệp nữa. Nếu đang đau đầu về vấn đề này vì chưa tìm được đáp án, đừng vội bỏ qua những thông tin dưới đây bạn nhé!

Có thể tự bùng cháy

Người có thể tự mình bùng cháy sẽ không làm việc vì người khác nói phải làm. Họ sẽ bắt tay vào làm ngay cả khi bản thân được giao việc.

Người có thể tự mình bùng cháy sẽ không làm việc vì người khác nói phải làm

Người có tinh thần tự bùng cháy có tính cách luôn năng nổ, chủ động và có thể lan tỏa nhiệt huyết đó cho cả công ty, đây là phần quan trọng nhất. Các công ty rất cần những kiểu nhân viên như vậy và không người lãnh đạo nào muốn mất.

Làm việc hết sức, hết mình

Trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo sản phẩm, có nhiều người được mệnh danh là nghệ nhân, danh nhân. Họ đã dành cả cuộc đời để làm việc hết sức nghiêm túc nên mới đạt được tới cảnh giới đó.

Khi đã đạt được đến cảnh giới này, những thành quả của họ tạo ra sẽ khiến mọi người phải “cảm động”, khác với những gì đến từ người làm việc chiếu lệ, qua loa.

Nghiêm túc làm việc hết mình là yếu tố hình thành nên nhân cách đáng trân trọng, quý giá của con người, làm cho ai ai cũng cảm phục, yêu mến.

Luôn học hỏi, sáng tạo, thường đưa ra nhiều sáng kiến mới

Nhà sáng lập Panasonic - Matsushita Konosuke là người học chưa hết bậc tiểu học. Ông làm thợ học việc ở Osaka, và cuối cùng đã gây dựng nên công ty sản xuất điện máy lừng danh ngày nay chúng ta gọi là Panasonic.

Luôn học hỏi, sáng tạo, thường đưa ra nhiều sáng kiến mới

Dù luôn có câu nói đùa cửa miệng là chẳng được học hành gì, nhưng ông luôn giữ thái độ khiêm tốn để học hỏi kiến thức và kinh nghiệm.

Cố gắng hết mình mặc dù quan trọng nhưng vẫn chưa đủ. Điều quan trọng là vừa phải làm việc hết mình, vừa tự đánh giá, cải thiện công việc chứ không phải lặp lại như ngày hôm qua.  

Bên cạnh đó, thông qua những sáng kiến và nỗ lực sáng tạo nhỏ bé mỗi ngày, ai cũng có thể đạt được thành công. Không ngừng cải tiến sẽ giúp những điều nhỏ bé nhất trở nên tốt hơn là tư duy của người biết cách làm việc sáng tạo.

Trong thời kỳ khủng hoảng và nhiều lĩnh vực kinh doanh bế tắc như hiện nay, có được tinh thần này là vô cùng quý giá, quan trọng.

Làm việc thì đam mê, yêu thích thực sự

 Phẩm chất đáng quý của người nhân viên không một người lãnh đạo nào muốn đánh mất là có tình yêu thuần khiết với công việc.

Khi biết đam mê, yêu thích công việc, bạn sẽ vượt qua khó khăn dễ dàng hơn. Có thể người ngoài nhìn vào sẽ thấy vất vả, nhưng bản thân bạn làm công việc đó là vì yêu thích nên sẽ không hề cảm thấy cực khổ, mệt mỏi.

Hơn nữa, người xưa vẫn có câu “Thích cái gì sẽ giỏi cái đó”, sự yêu thích sẽ giúp bạn tiến bộ trong mọi việc. Có lẽ, sự đam mê, yêu thích công việc là yếu tố quan trọng nhất để làm nên những điều to lớn.

Theo Tapchidoanhnhan.org

4.9/5 (78 votes)

03 05/24

Nợ môn chưa tốt nghiệp đại học đúng hạn có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không?

Hiện nay khá nhiều bạn thắc mắc nợ môn chưa tốt nghiệp đại học đúng hạn được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không? Để lý giải cho băn khoăn này bạn hãy cùng chuyên trang tham khảo ở bài viết sau. Nội dung bên dưới giúp bạn tìm ra câu trả lời và biết độ tuổi gọi nhập ngũ.

01 05/24

Biển số định danh là gì? Sự khác nhau giữa biển số định danh và biển số cũ

Biển số định danh là biển số xe được cấp, quản lý theo mã định danh của chủ xe. Biển có ký hiệu, seri, kích thước chữ và số, màu biển số theo quy tại Thông tư 24/2023/TT-BCA.

29 04/24

Tiểu sử cầu thủ Paolo Maldini - Huyền thoại vĩnh cửu của Milan

Paolo Maldini mệnh danh là một cựu bóng đá người Ý. Anh được người hâm mộ biết đến với vai trò hậu vệ khi ra sân, thế nhưng trước khi giải nghệ cầu thủ người Milan lại thi đấu ở vị trí trung vệ.

27 04/24

Thôi miên là gì? Tìm hiểu các cách thôi miên cơ bản

Thôi miên là từ chỉ trạng thái một cá nhân chú ý và tập trung cao độ như đang ngủ. Thôi miên ứng dụng lớn trong lĩnh vực y tế, điều trị tăng động ở trẻ em.

25 04/24

Trốc tru là gì? Giải mã tiếng miền Trung

Trốc tru có nghĩa là đầu của con trâu. Từ này thường được dùng để ám chỉ người cứng đầu, bướng bỉnh, không chịu lắng nghe hoặc tiếp thu ý kiến, góp ý từ người khác.

23 04/24

Điểm danh 13 lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ được mọi người công nhận. Chẳng hạn như bé sẽ sống có trách nhiệm hơn, kỷ luật tốt hơn, giảm căng thẳng,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng đón đọc bài viết này

21 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

19 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

17 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

15 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

13 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

11 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

09 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

07 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

05 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

03 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.