Lịch sử thương hiệu Fendi: Hãng thời trang thành công và nổi tiếng tại nước Ý

calendar 22/08/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Fendi là thương hiệu thời trang cao cấp tại Ý, chuyên sản xuất đồ lông thú, giày dép, nước hoa, túi xách,.... Điều đặc biệt là sự thành công được tạo nên từ những bàn tay người phụ nữ.

Bí quyết nào làm nên sự thành công và nổi tiếng của thương hiệu Fendi? Vậy hãy cùng hệ thống chúng tôi tìm hiểu thông tin về bài viết dưới đây. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho quý bạn đọc có những hiểu biết nhất định về tiểu sử thương hiệu thời trang Fendi nổi tiếng tại Ý.

Lịch sử thương hiệu Fendi hãng thời trang thành công và nổi tiếng tại nước Ý

Quá trình hình thành nên thương hiệu thời trang Fendi

Người khởi đầu ý tưởng là Adele Casagrande, một người phụ nữ có niềm đam mê thời trang tại Ý. Nhãn hiệu Fendi được Adele và Edoardo Fendi(chồng) khai trương vào năm 1926 với tư cách là một cửa hàng bán đồ da và lông thú ở Via del Plebiscito, Rome.

trụ sở chính Palazzo della Civilta Italiana của Fendi

 Gia đình Fendi có 5 chị em gồm Paola, Anna, Franca, Carla và Alda đều là những người kế thừa lại công ty sau khi người cha qua đời. Mẫu thời trang mang dấu ấn của nhà Fendi gây tiếng vang lớn là những chiếc áo làm từ đồ lông vì khi chúng được khoác lên gợi nên một sức hút quyến rũ.

Karl Lagerfeld gia nhập vào công ty vào năm 1965. Ông được xem là ngôi sao sáng giá có tầm cỡ trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo và trở thành giám đốc sáng tạo thời trang cho nhãn hàng Fendi.

 Đến năm 1999, khi Prada và LVMH hợp lực để mua lại 51% cổ phần Fendi với mức giá 545 triệu USD. Năm 2002, Prada quyết định bán 25,5% cổ phần cho LVMH có giá 265 triệu USD. Vì vậy mà hiện nay LVMH đang sở hữu nhãn hàng Fendi với cổ phần lớn nhất.

Sau 95 năm gầy dựng và phát triển, Fendi đã chiếm được lòng tin trong người tiêu dùng và trở thành hãng thời trang nổi tiếng tại Ý. Những dòng sản phẩm được ưa thích nhất là túi xách và phụ trang mang vẻ đẹp nữ tính, quý phái và tinh tế.

Năm 2017, doanh thu của thương hiệu Fendi đạt mức 1,17 tỷ Euro. Vào thời điểm đó hãng có đến 3.000 nhân viên trên khắp thế giới và 215 cửa hàng  trên nhiều quốc gia.

Năm 2020, nhà thiết kế người Anh Kim Jones được đề cử đảm nhiệm vai trò giám đốc nghệ thuật, sáng tạo cho nhãn hàng sau khi Karl Lagerfeld qua đời.

Ý nghĩa logo thương hiệu Fendi

Biểu tượng của thương hiệu Fendi do Karl Lagerfeld thiết kế với hình ảnh hai chữ F song song, đối ngược và úp vào nhau. Phông chữ Fendi được sử dụng kiểu chữ Helvetica Bold. Điểm đặc biệt là chữ “F” trên biểu tượng Fendi không giống với chữ “F” trong ký tự chữ viết.

Biểu tượng logo thương hiệu do Karl Lagerfeld thiết kế

Logo được thiết kế trên tone màu đen thể hiện cho sự sang trọng, thống trị và uy quyền của thương hiệu thời trang cao cấp. Ngoài ra, Logo thương hiệu bị làm giả nhiều nhất thế giới.

Dòng sản phẩm đặc trưng tạo nên sự thành công thương hiệu Fendi

Fendi Baguette được xem là thiết kế phổ biến nhất trong tất cả các mẫu sáng tạo của Fendi. Chiếc túi được thiết kế bởi Silvia Fendi vào năm 1997, khởi đầu cuộc cách mạng túi xách cho nhãn hiệu thời trang này.

Túi xách Fendi Baguette mang dấu ấn đặc trưng của thương hiệu

Baguette vẫn là một trong những chiếc túi được săn đón nhiều nhất của Fendi và cũng bán chạy nhất trong bộ sưu tập thiết kế của thương hiệu. Ngày nay, Baguette có thể được nhìn thấy trong vòng tay của những tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

Tiếp đến là những dòng sản phẩm từ lông thú. Giống như nhiều hãng thời trang khác, Fendi đang hướng đến những ý tưởng về môi trường, tận dụng các vật liệu tái chế và tạo ra ít chất thải hơn. Nhưng đến giờ, Fendi vẫn chưa có ý định ngừng sử dụng chất liệu lông thú.

Điều gì làm nên sự thành công của thương hiệu Fendi

Mỗi thương hiệu thời trang cao cấp bí quyết thành công chính là chất lượng và nét đặc trưng riêng trong thiết kế của mỗi nhãn hiệu. Đối với Fendi, nét độc đáo trong thiết kế là cá biệt hóa trong sản phẩm của mình, mỗi kiểu cách thời trang đều thể hiện cá tính riêng phù hợp từng vị khách.

Qua bài viết trên, Hy vọng hệ thống truyền tải đến cho quý bạn đọc nắm rõ hơn về tiểu sử Fendi thương hiệu thành công và nổi tiếng tại Ý. Hãy cùng chúng tôi đón chờ thêm những thông tin hữu ích khác nhé!

4.9/5 (82 votes)

29 04/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

27 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

25 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

23 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

21 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

19 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

17 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

15 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

13 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

11 04/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

09 04/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

07 04/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

05 04/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

03 04/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

01 04/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

30 03/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.