Mách bạn cách nuôi nấm sữa chua tại nhà vô cùng hiệu quả

calendar 02/06/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Thời gian gần đây, nấm sữa chua trở nên vô cùng hot. Đây được xem là loại thực phẩm thần kỳ có thể đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe, cũng như chăm sóc sắc đẹp.

Đặc biệt, nó còn có công dụng duy trì vóc dáng, làm da căng mọng, chống lão hóa. Vì vậy, rất nhiều chị em tìm mua và tự nuôi ngay ở nhà. Vậy thực ra nấm sữa chua là gì mà lại kỳ diệu đến vậy? Hãy cùng chuyên trang tìm hiểu ngay nhé.

Nấm sữa chua là gì?

Nấm sữa chua còn có nhiều tên gọi khác là: Nấm sữa Kefir, nấm Tuyết Liên, men Kefir, sữa chua Kefir. Vì có nguồn gốc từ Tây Tạng, loại thực phẩm này cũng được gọi với cái tên nấm Tây Tạng.

Nấm sữa Kefir cũng được gọi với cái tên nấm Tây Tạng

Nấm sữa Kefir cũng được gọi với cái tên nấm Tây Tạng

Nấm Kefir có màu trắng như sữa, mềm, và mùi thơm ngầy ngậy. Chúng chính là các sinh vật sống kết dính với nhau, ăn sữa tươi và từ đó sinh ra một loại men có lợi cho cơ thể con người. Theo thời gian, nấm Tây Tạng sẽ sinh sôi nảy nở, từ những vụn nhỏ thành từng khối lớn hơn.

Nấm sữa chua đem lại ích lợi gì?

Như vậy, nấm sữa chua Kefir là một loại thực phẩm có công dụng tuyệt vời cho con người, cả về sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Dưới đây là những lợi ích nấm đem lại cho chúng ta.

Nấm Kefir có công dụng chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời

Nấm Kefir có công dụng chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời

- Ăn sữa nấm có thể cải thiện các vấn đề về tim như xơ cứng động mạch, tuần hoàn máu, thiếu máu,...

- Nấm Kefir rất tốt đối với người mắc bệnh liên quan đến hô hấp, phổi và hen suyễn.

- Nấm Tây Tạng còn góp phần làm tan sỏi thận, mật và đường tiểu tiện.

- Thực phẩm này giúp chữa loét bao tử, tiêu chảy, táo bón, lao ruột và thập nhị tràng.Ngoài ra, không chỉ bao tử, nấm sữa chua còn có thể trị mọi trường hợp lở loét khác trên cơ thể.

- Men Kefir còn có tác dụng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và ngăn ngừa nhiều loại bệnh khác.

- Đối với khía cạnh làm đẹp, ăn sữa chua Kefir giúp làm tan mỡ trong máu và duy trì vóc dáng cân đối. Bên cạnh đó, nó còn ngăn chặn các tế bào lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, đem lại làn da căng mọng.

Hướng dẫn cách nuôi tại nhà siêu hiệu quả

Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, bạn còn ngần ngại gì mà không thử tìm mua và nuôi nấm Kefir tại nhà? Dưới đây là quy trình hướng dẫn nuôi nấm sữa chua tại nhà.

Quy trình hướng dẫn nuôi nấm sữa chua tại nhà

Quy trình hướng dẫn nuôi nấm sữa chua tại nhà

Đầu tiên, bạn cần có nguyên liệu để thực hiện, bao gồm: Sữa tươi không đường, ly thủy tinh, nồi to, vải màn mỏng và dây thun.

- Bước 1: Trước hết, bạn cần đun nước, sau khi sôi, hãy cho ly và kéo vào để khử trùng kỹ lưỡng rồi vớt ra.

- Bước 2: Tiếp theo, để ly bốc hết hơi nước và nguội. Lưu ý rằng bạn không được lau ly vì như vậy sẽ làm ly nhiễm khuẩn trở lại.

- Bước 3: Dùng kéo đã khử trùng cắt bịch sữa và nhẹ nhàng rót vào ly. Hãy chắc chắn rằng bịch sữa của bạn khô ráo, để ở nhiệt độ phòng, và không phải vừa được lấy trong tủ lạnh ra.

Sau khi rót xong, hãy lấy vải màn đậy miệng ly và cột bằng dây thun. Bạn cần để ly sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vòng 4 đến 5 ngày.

- Bước 4: Sau đó, đổ sữa qua ray để lấy phần sữa chua tự nhiên. Lưu ý tuyệt đối không dùng thìa để ép sữa qua ray bạn nhé.

- Bước 5: Cuối cùng, sau khi thu được sản phẩm, hãy đem phần men đó bỏ vào ly nuôi tiếp như trên. Tuy nhiên, lần tới bạn không cần khử trùng ly.

Trên đây là toàn bộ thông tin về nấm sữa chua Kefir và cách nuôi tại nhà hiệu quả. Đừng quên follow chuyên trang để đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác nhé.

Theo: myquang.vn

4.8/5 (57 votes)

17 04/24

Bật mí cách làm món lòng xào dưa ngon như ở Thái Bình

Lòng xào dưa là món ăn hầu hết các gia đình Việt yêu thích. Với nguyên liệu đơn giản, bạn có thể chế biến được món ăn ngon mỗi ngày.

15 04/24

Bột làm bánh bao là gì? Điểm danh các loại bột làm bánh bao

Bánh bao là món ăn truyền thống được nhiều người yêu thích bởi hương vị hấp dẫn, đậm đà. Thông thường, bánh được làm từ bột nở, bột mì, muối, đường với nước rồi nhào mềm để tạo thành một lớp vỏ bánh mỏng, mềm cùng nhân bên trong đa dạng tùy theo sở thích người ăn.

13 04/24

Cách làm món dê nhúng dấm tía tô thơm ngon, đặc biệt

Món dê nhúng dấm là một món ăn truyền thống của Việt Nam. Món ăn này thường được chế biến trong các dịp lễ tết hoặc tiệc cưới.

11 04/24

Hướng dẫn cách làm gỏi gà măng cụt cực ngon, có thể làm tại nhà

Gỏi gà măng cụt được coi là món ngon mùa hè lạ miệng cực ngon nổi tiếng tại Bình Dương. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể chế biến và thưởng thức món ăn này theo công thức chế biến đơn giản.

09 04/24

Rươi là con gì? Tìm hiểu chi tiết từ a-z về con rươi

Con rươi là loài hải trùng sống ở vùng đáy nước và sâu dưới bùn cát. Ngoài ra, chúng còn là một đặc sản quý hiếm và bổ dưỡng ở miền Bắc.

07 04/24

8 tác dụng phụ nguy hiểm khi lạm dụng cà phê

Cà phê là một loại đồ uống giúp con người tỉnh táo và thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Giúp cho con người có sức khỏe tốt hơn và ngăn ngừa nhiều bệnh.

05 04/24

Cà phê và trà có tác dụng gì? Nên chọn loại đồ uống nào để giảm cân?

Cà phê và trà xanh là hai loại đồ uống quen thuộc giúp bạn tỉnh táo mỗi ngày hoặc thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Hai loại đồ uống này đều có tác dụng giúp chống viêm.

03 04/24

Cà phê ngon là gì? 5 tiêu chí đánh giá ly cà phê ngon

Để tạo nên một ly cà phê ngon cần đáp ứng được tiêu chí về hương thơm, độ đậm đà, vị đắng, sự hài hòa và hậu vị của cafe.

01 04/24

4 kiểu người tuyệt đối không nên uống cà phê

Uống cà phê khiến dạ dày sản xuất nhiều axit hơn, tăng chuyển động của đại trạng… Chính vì thế những người bệnh tiêu chảy, bệnh đường ruột,… không nên uống cà phê.

30 03/24

Những loại cốc làm ảnh hưởng tới hương vị cà phê khi uống

Để giúp cho hương vị cà phê ngon hơn khi uống bạn cần chọn loại cốc như thế nào? Dưới đây sẽ là 5+ loại cốc làm ảnh hưởng tới hương vị của cafe. Mời bạn cũng theo dõi và tham khảo để có chọn lựa tốt nhất..

28 03/24

Uống cafe vào mỗi ngày có tốt không? Những công dụng hữu hiệu của cà phê

Tại Việt Nam, cà phê là món đồ uống quốc dân yêu thích của rất nhiều người và cũng đã trở thành một biểu tượng cho nét văn hóa mang đậm bản chất dân tộc ở nước ta.

26 03/24

6 trào lưu Cafe HOT nhất trên toàn cầu hiện nay

Cà phê là một loại thức uống ủ từ hạt cà phê rang được lấy từ quả của cây cà phê. Lĩnh vực pha chế và phục vụ cà phê là ẩm thực luôn biến động thay đổi liên tục theo từng giai đoạn và thời kỳ phát triển. Thay đổi đó như một công thức bất ngờ và trở nên siêu hot.

24 03/24

Mách bạn 4 cách uống cà phê có lợi cho sức khỏe

Cà phê là một loại đồ uống giúp bạn giải khuây hoặc sau những lần làm việc mệt mỏi. Cà phê giúp chúng ta luôn tỉnh táo trong công việc nhưng nếu lạm dụng uống nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

22 03/24

Nước soda là gì? Các công thức nước uống ngon khi kết hợp với soda

Ở Việt Nam, soda được hiểu chung là các loại nước ngọt có đường hay với tên gọi soft-drink giống như Coca Cola, Pepsi, giúp cung cấp các khoáng chất và năng lượng cho cơ thể.

20 03/24

Hướng dẫn cách luộc trứng vịt lộn ngon, chuẩn hàng quán bên ngoài

Trứng vịt lộn là một món ăn thường được ăn cùng muối tiêu và lá rau răm. Bạn sẽ dễ dàng tìm mua được ở những quán ăn, gánh hàng rong ven đường tại Việt Nam.

18 03/24

Mách bạn cách pha chế ly cà phê trứng thơm ngon, chuẩn hương vị

Cà phê trứng nổi tiếng là một loại thức uống vô cùng thơm ngon và đặc trưng có nguồn gốc xuất xứ từ những năm 1950 tại thủ đô nghìn năm văn hiến lâu đời Hà Nội.