Những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến Phú Yên

calendar 18/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Từ trước đến nay, vùng đất Phú Yên luôn được xem là một địa điểm du lịch lý tưởng nhờ sở hữu phong cảnh thiên nhiên yên bình, nên thơ và đẹp đến nao lòng.

Vậy du khách khi đến Phú Yên nên đi những đâu? Hãy cùng chuyên trang khám phá những điểm đến cực kỳ hấp dẫn trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa là một nơi không thể không nhắc đến khi nói về Phú Yên. Địa điểm này nằm tại xã An Ninh Đông, thuộc huyện Tuy An của tỉnh Phú Yên.

Ghềnh Đá Đĩa là một nơi không thể không nhắc đến khi nói về Phú Yên

Ghềnh Đá Đĩa là một nơi không thể không nhắc đến khi nói về Phú Yên

Nơi đây có cách đặt tên rất thú vị. Vì nó có hình dạng tựa như những chồng đĩa nằm nhô ra phía biển nên cái tên Ghềnh Đá Đĩa được ra đời. Khi nhìn từ xa, nơi này sẽ trông như một tổ ong khổng lồ được bao bọc bởi những cột đá xếp chồng lên nhau một cách ngay ngắn.

Chính nhờ hình dạng độc đáo của ghềnh đá, kết hợp cùng bãi biển xanh ngắt đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng làm nao lòng biết bao du khách đến đây.

Bãi Xép

Tọa lạc tại xã An Chấn , thuộc huyện Tuy An , tỉnh Phú Yên là một điểm đến thú vị khác mang tên Bãi Xép. Chắc chắn rằng du khách sẽ khó lòng cưỡng lại vẻ tuyệt đẹp của biển xanh, cát trắng và những thảm cỏ xanh ngắt nơi đây.

Bãi Xép từng xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ

Bãi Xép từng xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ

Ngoài ra, Bãi Xép còn từng xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Nhờ vậy, nơi này lại càng trở nên nổi tiếng và được xem là một địa điểm check-in lý tưởng của các tín đồ du lịch.

Bãi Môn

Điểm đến thứ 3 trong danh sách này chính là Bãi Môn. Nơi đây nằm tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, cách trung tâm Tuy Hòa khoảng 35km về phía Đông Nam.

Bãi Môn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của biển xanh, núi đá

Bãi Môn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của biển xanh, núi đá

Bãi Môn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của biển xanh, núi đá. Nhờ vậy, du khách đến đây có cơ hội để khám phá và hòa mình cùng thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hòn Nưa

Hòn Nưa được bao bọc xung quanh bởi những vách đá cheo leo mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Địa danh này có vị trí thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Xuân Hòa, một nửa phía Nam thuộc tỉnh Khánh Hòa, nửa phía Bắc ở địa phận Phú Yên.

Hòn Nưa được bao bọc xung quanh bởi những vách đá cheo leo mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ

Hòn Nưa được bao bọc xung quanh bởi những vách đá cheo leo mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ

Đến với Hòn Nưa, các đoàn khách đông người có thể tổ chức cắm trại, chụp hình check-in thỏa thích và tận hưởng trọn vẹn không khí bình yên, tĩnh lặng của nơi này.

Núi Đá Bia

Núi Đá Bia còn có tên gọi khác là Núi Ông hoặc Thạch Bi Sơn. Đây là một địa điểm hùng vĩ, kỳ bí và không thể bỏ qua khi du lịch Phú Yên.

Núi Đá Bia nổi tiếng với tảng đá bia có chiều cao lên đến 80m

Núi Đá Bia nổi tiếng với tảng đá bia có chiều cao lên đến 80m

Nơi đây nổi tiếng với tảng đá bia có chiều cao lên đến 80m. Đây là ngọn núi cao nhất trong dãy Đèo Cả tọa lạc tại xã Hòa Xuân Nam, Đông Hòa. Đến với nơi này, du khách có thể đứng đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa và ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất Phú Yên mênh mông, hùng vĩ.

Đèo Cả

Điểm đến cuối cùng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn là địa danh mang tên Đèo Cả. Nơi này  có độ cao 333m và chiều dài 12km, cắt ngang dãy núi Đại Lãnh ở ranh giới hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Đèo Cả được xem là ngọn đèo lớn và hiểm trở bậc nhất khu vực miền Trung nước ta

Đèo Cả được xem là ngọn đèo lớn và hiểm trở bậc nhất khu vực miền Trung nước ta

Đèo Cả được xem là ngọn đèo lớn và hiểm trở bậc nhất khu vực miền Trung nước ta. Tuy nhiên, chính nhờ địa hình này đã thu hút các phượt thủ đến chinh phục và tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Trên đây là danh sách các điểm đến hấp dẫn tại Phú Yên. Hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch đến xứ sở hoa vàng cỏ xanh thật đáng nhớ nhé.

Theo: quynhonme.vn

4.9/5 (60 votes)

27 03/24

Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

25 03/24

Top những bãi biển đẹp nhất nước Úc dành cho dân nghiện du lịch

Người Úc đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, đó là lý do tại sao họ nổi trội trong rất nhiều môn thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người cũng có sở thích đến bãi biển.

23 03/24

Top những địa điểm du lịch hot nhất tại Singapore không thể bỏ lỡ

Singapore là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại châu Á. Dù bạn đang tìm kiếm trò chơi cảm giác mạnh hay chỉ thư giãn bên bờ biển, nơi đây đều có thể đáp ứng.

21 03/24

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc là một trong những ước mơ của nhiều người. Nhất là sau khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu chào đón các du khách quốc tế trở lại.

19 03/24

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.

17 03/24

Khám phá vẻ đẹp của thiên đường các loài chim ở rừng tràm Trà Sư

Để đến được khu rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ phải chạy xe gần 200 km từ TP HCM đến Tịnh Biên, An Giang. Nơi đây sống động nhất khi chiều buông với hàng ngàn chú chim bay lượn trên đầu.

15 03/24

Rose Villa – Saigon như bước vào thế giới huyền diệu, mộng mơ

Đến với Rose Villa – Saigon bạn có cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bởi không gian độc đáo, mới lạ của công trình kiến trúc khiến bạn ngạc nhiên ngay lập tức.

13 03/24

Danh sách các địa điểm cực cắm trại lý tưởng cực hot gần Sài Gòn

Cắm trại là một hình thức du lịch độc đáo, hấp dẫn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Những địa điểm cắm trại gần TP HCM luôn là sự lựa chọn của tất cả du khách.

11 03/24

Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch hot nhất tại Ninh Bình

Cách thủ đô khoảng 100km về hướng Nam, Ninh Bình được xem là địa điểm vô cùng thu hút khách du lịch từ khắp mọi miền nhờ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình.

09 03/24

Những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến Phú Yên

Từ trước đến nay, vùng đất Phú Yên luôn được xem là một địa điểm du lịch lý tưởng nhờ sở hữu phong cảnh thiên nhiên yên bình, nên thơ và đẹp đến nao lòng.

07 03/24

Top các địa điểm du lịch thu hút tại Nha Trang

Nha Trang được mọi người ví như “hòn ngọc biển Đông”. Đến đây ai cũng phải trầm trồ khen ngợi bởi vẻ đẹp biển xanh - cát trắng - đầy nắng do thiên nhiên ban tặng.

05 03/24

Check-in ngay các địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Sa Pa

Sapa là địa điểm du lịch phù hợp với mọi đối tượng. Dù bạn là người ưa khám phá mạo hiểm, chuyến đi phượt đầy thú vị hay đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng thật yên bình.

03 03/24

Khám phá ngay những địa điểm du lịch Phú Quốc đẹp nao lòng

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu ôn hòa. Nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

01 03/24

Khám phá những địa điểm du lịch nhất định phải tham quan khi đến Huế

Huế là một thành phố mộng mơ, vốn có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời với những giá trị và bản sắc độc đáo. Vùng đất cố đô sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách.

28 02/24

Top những điểm đến cực hấp dẫn gần Hà Nội dành cho các tín đồ du lịch

Từ trước đến nay, Hà Nội luôn là địa điểm du lịch lý tưởng của những người đam mê du lịch. Nơi đây không chỉ cổ kính, xinh đẹp mà còn gần nhiều điểm đến hấp dẫn.

26 02/24

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất vũng tàu

Vũng Tàu sở hữu nhiều địa điểm du lịch khiến giới trẻ thích thú và là điểm đến tham quan lý tưởng cho du khách. Bởi nơi đây nổi tiếng có nhiều khung cảnh đẹp và đáng nhớ.