Tập đoàn LG và sự khôn khéo nhà sáng lập Koo In-hwoi

calendar 23/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Thương hiệu LG không ai không biết. LG cung cấp các mặt hàng điện tử phổ biến như tivi, tủ lạnh, máy giặt,... Tại đây, rất nhiều số đông không biết LG đã trải qua những gì để có được ngày hôm nay. Bài viết này xin chia sẻ đầy đủ thông tin về quá trình hình thành LG, đồng thời kể về nhà sáng lập LG - Koo In-hwoi đặc biệt như thế nào. Chúng tôi tin rằng, những chia sẻ của mình đem lại những điều bổ ích trong cuộc sống.

Tập đoàn LG

Thương hiệu LG-làm mưa làm gió tại Việt Nam

LG khiến cho tất cả con người Việt Nam phải “cúi đầu” vì quá chất lượng. Những mặt hàng mà LG cung cấp như điện tử dân dụng, di động, thiết bị gia dụng. Với những gì mà LG cống hiến luôn được khách hàng ghi nhận bởi sự nỗ lực và đổi mới không ngừng. Những thay đổi qua từng thời kỳ của LG được người dân Việt “khắc cốt ghi tâm”. Đếm bây giờ, một trong số chúng ta vẫn nhầm lẫn LG của Việt Nam hay Nhật Bản, thực ra không phải. LG là của Hàn Quốc-xứ sở kim chi ngọt ngào.

Logo LG quá đỗi quen thuộc

Người sáng lập LG - ông Koo In-hwoi

Koo In-hwoi sinh ngày 27/8/1907, tại tỉnh Gyeongsang, Hàn Quốc. Sinh ra tại một gia đình nuôi dưỡng nghiêm khắc theo phong cách nhà nho. Ông Koo In-hwoi thừa hưởng nền giáo dục tốt, cộng với sự thông minh điều này giúp ông có cái nhìn mới và có nhiều cơ hội phát triển bản thân. 

Thời niên thiếu, ông đam mê kinh doanh, việc này giúp ông nắm bắt, học tập giúp để sau này phát triển hơn. 

Trong thời gian học tại trường Trung học Chung Ang ở Seoul, Koo In-hwoi choáng ngợp trước một môi trường sống mới. Ông đã nhìn thấy rất nhiều cơ hội và ấp ủ những ý tưởng kinh doanh của riêng mình.

Chân dung người sáng lập LG - ông Koo In-hwoi

Khởi nghiệp nghề vải và thất bại thảm hại

Khi học xong, Koo In-hwoi quản lý một hợp tác xã thương mại, ông còn làm chủ bút báo Dong-A Ilbo. Đây là một công ty vải được ông đặt tâm huyết vào, tuy nhiên lại nhận lấy sự thất bại thảm hại. Lý do: mùa lũ khiến kho vải của công bị chìm vào lũ. 

Dù khởi nghiệp, đặt biết bao niềm tin hy vọng sẽ gặt hái nhiều thành công. Ông vẫn cố gắng để tìm con đường mới trong kinh doanh vải. Tuy nhiên, nghề này không có duyên giúp ông làm giàu, bắt buộc ông chuyển sang lĩnh vực mới đó là mở nhà máy mỹ phẩm.

Koo In-hwoi khởi nghiệp nghề vải và thất bại

Những thành công khi ông “giám nghĩ dám làm”

Thật sự mà nói, ông Koo là một người có tinh thần thép, được bao nhiêu vốn liếng đầu tư vào nghề vải nhưng mất trắng. Vậy mà, có ai được như ông “như chưa từng có chuyện gì xảy ra”. Ông không từ bỏ và tiếp tục con đường mình chọn.

Năm 1947, Koo In-hwoi sản xuất loại kem bôi mặt có tên "Lucky". Sự thành công này như một bàn đạp giúp ông tiến tới các gia dụng bằng nhựa, kem đánh răng. Những sản phẩm này đánh bật luôn nhiều sản phẩm ở nước ngoài,  giá lại rất rẻ. Từ đó về sau cái tên Koo In-hwoi được nhiều người biết đến.

Thương hiệu LG nổi tiếng

Cơ duyên đến với LG

Không biết người tài giỏi họ thường suy nghĩ gì nhỉ? Trong số chúng ta luôn đặt câu hỏi vì sao kinh doanh thuận lợi mà ông lại còn có ý định tiến thêm một bước khác.

Đáng quan tâm hơn năm 1958, ông lại “lấn sân” đến hàng điện tử tiêu dùng, đồng thời sáng lập Công ty TNHH GoldStar – tiền thân của LG Electronics ngày nay. Sau một năm, công ty Goldstar cho ra đời rất nhiều sản phẩm A-501, chiếc radio gia dụng “Made in Korea” đem lại thành công vang dội.

Sau đó, GoldStar lại tiến hành cho ra hàng loạt sản phẩm như: điện thoại, quạt, tủ lạnh, tivi, máy lạnh, máy giặt.

Năm 1962, Koo In-hwoi tiếp tục sản xuất dây cáp điện và viễn thông. Tại đây, ông đóng góp và xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông tại đất nước Hàn Quốc bằng cách sản xuất tổng đài và lắp đặt điện thoại công cộng. Ông không chỉ có tài mà còn có đức, cái đức tôn trọng và yêu quý và luôn mong muốn quê hương mình phát triển thịnh vượng. 

Những gì ông xây dựng và đóng góp khiến cho cả thế giới phải công nhận vì có tầm “nhìn xa trông rộng”. Đặc biệt điện tử, hóa chất, dịch vụ và viễn thông giúp ông thành công vượt bậc.

Để vinh danh ông, công nghệ Hàn Quốc đã xem ông là cha đẻ ngành công nghệ điện tử tại đất nước này.

1969 Koo In-hwoi qua đời. Tuy nhiên, LG vẫn được phát triển đúng hướng, phát triển mạnh mẽ đến ngày hôm nay.

Tủ lạnh thương hiệu LG

Người thừa kế LG hiện tại

Koo In-hwoi có hai cô con gái, nhưng theo luật điều hành phải có con trai mới có thể nối dõi. Koo In-hwoi nhận nuôi Koo Kwang-mo. Sau khi cha mất, Kwang-mo đã tiếp quản tập đoàn LG.

Koo Kwang-mo người thừa kế tập đoàn LG

Những điểm mạnh của thương hiệu LG

Sở hữu hơn 84.000 nhân viên, hệ thống làm việc khác nhau trong 112 lĩnh vực lớn nhỏ trên khắp thế giới. LG được khách hàng đánh giá 5 sao vì cho ra đời các dòng điện tử, tivi, tủ lạnh, điện thoại, điều hòa, máy giặt hiện và được thế giới công nhận chất lượng.

LG cho ra đời những sản phẩm tốt, hàng loạt những sản phẩm khác nhau. Hiếm khi thấy hãng LG mắc phải những lỗi nhỏ nào.

Ưu điểm ở LG được khách hàng đánh giá như sau

-       Thiết kế kiểu dáng điện thoại, máy giặt, tủ lạnh, tivi… gọn gàng, sang trọng, hiện đại

-       Hệ thống giao diện máy được nâng cấp thường xuyên, LG sử dụng giao diện Webos

-       Các ứng dụng ở máy được thay đổi từng ngày nhằm dễ sử dụng nhất.

-       Ti vi LG kết nối với USB

-       Trình duyệt web giúp tất cả khách hàng đều sử dụng dễ dàng.

-       Các điều khiển từ xa như chuột máy tính rất nhạy bén, thông minh di chuyển theo đúng với người dùng linh hoạt như: điều khiển tivi, khẩu lệnh, ứng dụng kết nối từ xa.

-       Giá cả phải chăng, thích hợp với mọi người tiêu dùng.

-       Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, bảo hàng đầy đủ

-       Hệ thống nhân viên đào tạo chuyên nghiệp

Hiện nay, tủ lạnh LG vẫn đang đứng hạng thứ nhất, bất chấp thời gian vẫn được khách hàng tin tưởng. Với những nổi bật mà tủ lạnh LG có được như:

-        Hệ thống kháng khuẩn Hygiene Fresh

-       Công nghệ làm lạnh chất lượng

-       Công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng

Những lãnh đạo tài tình của LG

Kết bài

LG có được ngày hôm nay tất cả phải cảm ơn sự lãnh đạo tài tình của vị lãnh đạo quá cố Koo In-hwoi. Nếu ngày đó, ông không dám thay đổi suy nghĩ, không có ý chí tiến thủ thì bây giờ LG không có mặt trên thị trường. Tất cả chúng ta cần học tập và noi gương ông Koo In-hwoi bởi “khó khăn chỉ là thử thách” và ông trời không phụ lòng người biết cố gắng. Bài viết hôm nay xin dừng lại đây, hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để tìm hiểu những kiến thức phong phú trên toàn thế giới nhé.

 

4.8/5 (92 votes)

30 04/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

28 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

26 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

24 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

22 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

20 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

18 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

16 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

14 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

12 04/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

10 04/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

08 04/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

06 04/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

04 04/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

02 04/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

31 03/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.