Tiểu sử ông Lê Ngọc Hoa: Tân Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An

calendar 07/08/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Lê Ngọc Hoa hiện đang là Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An. Ông là người luôn sống hết mình, chăm lo cho nhân dân và nhận được nhiều thành tựu xuất sắc.

Để hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí, mời quý bạn cùng hệ thống theo dõi bài viết tham khảo sau đây.

Tiểu sử cuộc đời và quá trình công tác của đồng chí Lê Ngọc Hoa

Lê Ngọc Hòa sinh năm 1967 tại Nghệ An. Quê hương ông thuộc xã Thạnh Tiến, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Ông là người có trình độ thạc sĩ kinh tế xây dựng.

 

Lê Ngọc Hoa hiện đang là Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An

Lê Ngọc Hoa hiện đang là Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An


Trước khi trở thành lãnh đạo của tỉnh Nghệ An, đồng chí từng có thời gian công tác tại Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4. Quá trình công tác của ông được thể hiện qua bảng mẫu sau đây:

 

Quá trình công tác

Nội dung

12/2010

Lê Ngọc Hoa là Tổng giám đốc Cienco4.

2011

Doanh thu của công ty Cienco4 chỉ đạt 1.688 tỷ đồng và mang về 17,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tuy nhiên, chỉ sau một năm, doanh thu của Công ty ông đã tăng lên 3.158 tỷ đồng và mang lại lợi nhuận 80,1 tỷ đồng.

2013 - 2014

Doanh thu của công ty này tiếp tục tăng lên 4.259 tỷ đồng nhưng giảm lợi nhuận sau thuế xuống còn 59,1 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Cienco4 được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Sau khi chuyển sang cương vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Hoa vẫn nắm giữ 126.360 cổ phiếu của Tổng Công ty Cienco4.

Nhờ vào đó, ông đã thường xuyên xúc tiến và thu hút các dự án đầu tư từ Hàn Quốc, Nhật Bản vào Nghệ An.

09/1991 – 08/1993

Đồng chí là cán bộ kỹ thuật, Phó Đội trưởng tại Xí nghiệp Quản lý thuộc Khu Quản lý đường bộ 4.

09/1993 – 09/2010

Ông là Phó Trưởng phòng, Cán bộ kỹ thuật, Trưởng phòng, Giám đốc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị các công ty, đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

12/2010 – 10/2014

Ông Hoa chính là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Công ty Cienco 4.

01/2014 – 05/2021

Ông được bầu làm Phó Chủ tịch UBND và Tỉnh ủy viên Nghệ An.

05/2021 – 07/2021

Ông giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND và đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII.

Những thành tựu nổi bật của đồng chí

Trước toàn thể đồng doanh nghiệp và cử tri về ý tưởng, kế hoạch, trọng tâm, đồng chí Lê Ngọc Hoa đã trình bày chương trình hành động của HĐND tỉnh là tạo đột phá trong xúc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội và quản lý quy hoạch phát triển đô thị, ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Có thể nói, Lê Ngọc Hoa là người có công lớn trong việc xây dựng và phát triển đất nước đi lên

Có thể nói, Lê Ngọc Hoa là người có công lớn trong việc xây dựng và phát triển đất nước đi lên


Vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh và tạo nhiều việc làm cho người dân trong tỉnh đã thu hút được nhiều nguồn lực cùng các dự án đầu tư.

Có thể nói, Lê Ngọc Hoa là người có công lớn trong việc xây dựng và phát triển đất nước đi lên. Ông chính là người lãnh đạo mẫu mực mà ai cũng yêu quý.

Hy vọng nội dung chia sẻ về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Lê Ngọc Hoa sẽ hữu ích với bạn. Hãy theo dõi và cập nhật hệ thống thường xuyên để cập nhật thêm nhiều tài liệu, kiến thức khác bạn nhé!

Theo tieusu.net và thcsyentran.edu.vn

4.9/5 (37 votes)

26 04/24

Tiểu sử Jenna Norodom: Công chúa xinh đẹp, tài năng của CAMPUCHIA

Jenna Norodom – tiểu công chúa của Campuchia đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi xuất hiện trong chương trình phát sóng trên YTN Global Hàn Quốc.

24 04/24

Tiểu sử Trần Quyết Chiến: Cơ thủ nổi tiếng lừng danh tại Việt Nam

Trần Quyết Chiến là một trong những cơ thủ đình đám giới Billiards. Mặc dù vậy nhưng anh chưa nổi tiếng cũng như được nhiều người biết tới.

22 04/24

Tiểu sử Antoine Griezmann: Cầu thủ bóng đá tài năng, chuyên nghiệp

Antoine Griezmann là cầu thủ bóng đá ghi nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong làng bóng đá quốc tế. Chân sút người Pháp này có tài năng, tinh thần chiến đấu không ngừng.

20 04/24

Michel Platini: Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Pháp

Michel Platini là cầu thủ người Pháp và hiện tại không chơi cho câu lạc bộ nào. Anh là một trong những chân sút xuất sắc, tài năng của bóng đá thế giới.

18 04/24

Thích Lệ Trang: Tiểu sử về Thượng tọa và những đóng góp

Thích Lệ Trang là thượng tọa có lòng từ bi, bác ái, luôn quan tâm và hướng đến chúng sinh. Ngài có nhiều đóng góp cho nền Phật giáo nước nhà và được đông đảo tăng ni, phân tử yêu mến.

16 04/24

Tiểu sử bóng rổ của Michael Jordan - Một tượng đài của Thể thao nước Mỹ

Michael Jordan là cầu thủ xuất sắc trong làng bóng rổ nước Mỹ. Ông sở hữu nhiều thành tích nổi trội như 6 lần trở thành nhà vô địch NBA, 14 lần NBA All- Star…

14 04/24

Tiểu sử Nguyễn Huỳnh Phú Vinh: Viên ngọc thô làng bóng rổ Việt Nam

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh được đánh giá cao từ những ngày đầu tham gia bóng rổ tại VBA. Anh là viên ngọc thô của làng thể thao Việt Nam.

12 04/24

Tiểu sử Kevin de Bruyne: Cầu thủ tiền vệ xuất sắc mọi thời đại

Kevin de Bruyne đã chứng minh bản thân là một trong những cầu xuất sắc trong thế giới bóng đá với khả năng điều khiển bóng đầy ấn tượng và sự tinh tế trên sân cỏ.

10 04/24

Tiểu sử Nguyễn An Ninh: Nhà cách mạng nổi tiếng của nước Việt Nam

Nguyễn An Ninh là một nhà cách mạng ở đầu thế kỷ 20 trong lịch sử Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là nhà văn, nhà báo nổi tiếng của nước nhà.

08 04/24

Tiểu sử đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam Vũ Trọng Hối

Vũ Trọng Hối được biết đến là đại tá của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là một nhạc sĩ nổi tiếng của nước Việt Nam.

06 04/24

Tiểu sử I-li-a Ê -ren-bua: Nhà hoạt động Xã hội Nga Xô Viết

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô. Ngoài ra, đồng chí còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội Nga Xô Viết.

04 04/24

Tiểu sử Nguyễn Quốc Đoàn: Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn

Nguyễn Quốc Đoàn là một trong những chính trị gia nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn.

02 04/24

Tiểu sử chính trị gia nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam Đoàn Anh Dũng

Đoàn Anh Dũng được biết đến là chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người có đóng góp lớn lao cho sự nghiệp phát triển nước nhà.

31 03/24

Đối tác chiến lược toàn diện: Các nước thiết lập quan hệ với Việt Nam

Đối tác chiến lược toàn diện là một mối quan hệ đặc biệt của quốc tế. Trong đó có hai hoặc nhiều bên hình thành một liên kết với mục tiêu gắn bó lợi ích lâu dài. Điều đó nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

29 03/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của chính trị gia Trương Quốc Huy

Trương Quốc Huy là một chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông từng giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.

27 03/24

Tiểu sử Hồ Xuân Hoa: Chính khách nổi tiếng nước CHND Trung Hoa

Hồ Xuân Hoa được biết đến là một vị chính khách nổi tiếng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ông từng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương CTND TQ.