Tiểu sử Trần Thị Thu Hà: Nhà khoa học tràn đầy tâm huyết với cây dược liệu quý ở Việt Nam

calendar 31/08/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Trần Thị Thu Hà là một trong những nhà khoa học tràn đầy tâm huyết với cây dược liệu quý ở Việt Nam. đã có nhiều cống hiến lớn lao đến ngành y học nước nhà.

Để biết thêm nhiều thành tựu của TS. Hà, hãy cùng hệ thống tham khảo tiếp nội dung sau đây. Với quá trình đi tới thành công ấn tượng, chúng tôi tin rằng bài viết sẽ tạo động lực phát triển cho bản thân bạn. Còn chần chừ gì mà không cùng chuyên trang khám phá nội dung hữu ích này!

Tiểu sử Trần Thị Thu Hà và ước mơ trở thành nhà khoa học

PGS.TS Trần Thị Thu Hà sinh ra và lớn lên ở vùng quê miền núi Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Chính vì thế, tuổi thơ đến trường của bà luôn gắn bó với thiên nhiên, cỏ cây hoa lá.

PGS.TS Trần Thị Thu Hà-người phụ nữ tràn đầy tâm huyết cống hiến cho khoa học

Trong suốt 3 năm THPT, Trần Thị Thu Hà đều đạt được danh hiệu học sinh giỏi môn Vật lý của tỉnh. Tuy nhiên, khi vào bậc đại học, bà lại chọn chuyên ngành Lâm sinh như một cơ duyên với nghề nghiệp.

Năm 1988, bà thi đậu Trường Đại học Nông nghiệp 3(nay gọi là Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên).

Tốt nghiệp đại học, bà Hà bắt đầu tham gia nhiều tổ chức quốc tế như: CARE, UNDP, GIZ, Ausaid,… Trần Thị Thu Hà làm về các dự án phát triển kế hoạch sinh của người dân phụ thuộc vào rừng ở các tỉnh trung du và miền núi nước ta.

Từ năm 1999 đến 2001, bà theo học và tốt nghiệp bằng thạc sĩ tại Đại học Nông nghiệp Na Uy. Đến 2004, bà Hà trở thành nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học quốc gia Úc. Sau đó, Trần Thị Thu Hà đã xuất sắc bảo vệ thành công luận án của mình vào năm 2007.

Năm 2008, PGS.TS Hà trở về nước sau khi hoàn thành chương trình. Đồng thời, bà cũng sáng lập ra Viện Nghiên cứu và Phát triển lâm nghiệp theo cơ chế tự chủ.

Những cống hiến của PGS.TS Trần Thị Thu Hà đối với nền khoa học nước nhà

PGS.TS Trần Thị Thu Hà hiện đang là Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển lâm nghiệp của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

PGS.TS Trần Thị Thu Hà cùng với học trò của mình tại phòng thí nghiệm

Đến nay, PGS.TS Trần Thị Thu Hà cùng nhân viên ở Viện Nghiên cứu đã được cấp 12 bằng Bảo hộ giống dược liệu quý. Các công trình của bà được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận và đưa vào sản xuất, kinh doanh.

Ðồng thời, bà còn sở hữu 7 bằng độc quyền Giải pháp hữu ích do Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp. PGS.TS Hà cũng có nhiều bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí chuyên ngành uy tín trong nước và quốc tế.

PGS.TS Hà cũng đã đến vùng sâu, vùng xa hướng dẫn người dân bản địa cách trồng các loại giống dược liệu. Ngoài ra, bà còn thu mua sản phẩm của họ và liên kết với công ty, tập đoàn lớn để chế biến dược liệu.

Với những cống hiến cho ngành lâm nghiệp nước nhà 20 năm qua, PGS.TS Trần Thị Thu Hà xuất sắc được nhận Giải thưởng Kovalevskaia. Đây là vinh dự dành tặng cho tập thể, cá nhân nữ khoa học gia xuất sắc trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tiểu sử của PGS.TS Trần Thị Thu Hà-nhà khoa học tràn đầy tâm huyết với cây dược liệu quý ở Việt Nam. Quý độc giả hãy cùng chờ đón những gương mặt xuất sắc mới của chuyên trang chúng tôi nhé!

4.9/5 (73 votes)

26 03/24

Tiểu sử Nguyễn Lân Hiếu: Phó giáo sư và tiến sĩ y khoa tại Việt Nam

Nguyễn Lân Hiếu được biết đến là bác sĩ, phó giáo sư, tiến sĩ y khoa nổi tiếng tại nước Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng là chính trị gia nổi tiếng ở nước nhà.

24 03/24

Tiểu sử Nguyễn Viết Tiến: Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa tại Việt Nam

Nguyễn Viết Tiến là một vị giáo sư, tiến sĩ Y khoa nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông nguyên là Ủy viên Ban Cán sự Đảng kiêm Thứ Trưởng Bộ Y tế.

22 03/24

Tiểu sử Trần Hữu Dũng: Giáo sư kinh tế học gốc Việt tại Dayton, Ohio, Mỹ

Trần Hữu Dũng được biết đến là một giáo sư kinh tế học gốc Việt của trường Đại học Wright State ở Mỹ. Ông là một nhà nghiên cứu có nhiều đóng góp về tư duy kinh tế cho Việt Nam.

20 03/24

Tiểu sử Nguyễn Trọng Nhân: Bác sĩ nhãn khoa nổi tiếng của Việt Nam

Nguyễn Trọng Nhân được biết đến là bác sĩ nhãn khoa nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người được nhân danh hiệu Thầy thuốc nhân dân và Anh hùng Lao động.

18 03/24

Tiểu sử Nguyễn Đình Tứ: Nhà vật lý hạt nhân tại Việt Nam

Nguyễn Đình Tứ là một trong những nhà vật lý hạt nhân nổi tiếng tại nước nhà. Ngoài ra, ông còn được biết đến là một nhà lãnh đạo nền khoa học Việt Nam.

16 03/24

Tiểu sử giáo sư Trần Văn Khê: Nhà nghiên cứu văn hóa, âm nhạc cổ truyền nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Văn Khê được coi là nhà nghiên cứu văn hóa, âm nhạc cổ truyền nổi tiếng tại Việt Nam. Cuộc đời của ông đã viết lên những trang sử vàng cho nền âm nhạc nước ta.

14 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của giáo sư Ngô Bảo Châu

Ngô Bảo Châu được mệnh danh là giáo sư nổi tiếng tại Việt Nam. Ông là người giành được huy chương Fields của đất nước ta.

12 03/24

Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của nhà kinh tế học Adam Smith

Adam Smith là nhà kinh tế học và triết học nổi tiếng trên thế giới. Ông được quý độc giả biết đến qua tác phẩm nổi tiếng Nguồn gốc của các của cải quốc gia.

10 03/24

Tiểu sử về tác giả Lê Hữu Trác: Bậc thiên tài kiệt xuất của nền y học Việt Nam

Lê Hữu Trác là một bậc thiên tài kiệt xuất của nền y học cổ truyền Việt Nam. Không những thế, ông còn là bậc danh y có cống hiến to lớn cho nền y học dân tộc.

08 03/24

Tiểu sử Nikola Tesla: Cha đẻ của dòng điện xoay chiều và những sáng chế không tưởng với nhân loại

Thiên tài khoa học Nikola Tesla được đông đảo mọi người biết đến là một trong những nhà phát minh người Mỹ gốc Sebria vĩ đại nhất của lịch sử loài người.

06 03/24

Tiểu sử Henri Poincaré: Con quỷ toán học làm thay đổi Thế Giới - 51 lần được đề cử giải Nobel Vật Lý

Henri Poincaré là một nhà toán học nổi tiếng người Pháp. Từng 51 lần được đề cử giải Nobel Vật lý. Ông đã để lại cho hậu thế nhiều cống hiến khoa học quan trọng.

04 03/24

Tiểu sử Plato: Một trong ba nhà triết học vĩ đại thời Hy Lạp - Người thành lập ngôi trường đầu tiên trong lịch sử nhân loại

Plato là một trong ba trụ cột triết học vĩ đại thời Hy Lạp cổ đại. Ông là học trò của Socrates và thầy Aristotle, đã đặt cơ sở cho nền văn minh Tây Phương.

02 03/24

Tiểu sử Leonhard Euler: Thiên tài toán học mù lòa và kho tàng nghiên cứu lớn nhất lịch sử

Leonhard Euler được biết đến là một thiên tài toán học với nhiều công trình quan trọng. Ngoài ra, ông còn là người viết nhiều ấn phẩm khoa học nhất trong lịch sử.

29 02/24

Tiểu sử Phạm Thái Bình: Nhà khoa học trẻ tiêu biểu của Đại học Giao Thông Vận Tải

Phạm Thái Bình là gương mặt trẻ tiêu biểu có nhiều đóng góp nghiên cứu khoa học, trong lĩnh vực kỹ thuật địa chất được đăng tải trên các bài báo học thuật nổi tiếng thế giới.

27 02/24

Tiểu sử Max Planck: Nhà khoa học khai sáng thuyết lượng tử trong vật lý

Max Planck là một nhà vật lý với nhiều đóng góp trong khoa học, người khai sáng thuyết lượng tử đặt nền móng cho những thành tựu công nghệ hiện đại ngày nay.

25 02/24

Tiểu sử Ludwig Boltzmann: Nhà khoa học bắc cầu cho vật lý hiện đại

Ludwig Boltzmann là một trong những nhà vật lý quan trọng nhất của thế kỷ XIX. Đặc biệt nổi tiếng nhất là lý thuyết giải thích thống kê của ông về định luật thứ hai của nhiệt động lực học.