Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Đức Huy

calendar 27/05/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Đức Huy được quý độc giả biết đến là một nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. Với nhiều bản tình khúc độc đáo và ấn tượng khiến cho mọi người trong và ngoài nước yêu thích.

Vậy bạn hiểu như nào về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của ông? Mời quý bạn cùng theo dõi và đón đọc bài viết sau đây.

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của Đức Huy

Đức Huy (tên thật là đặng Đức Huy) sinh ngày 10-06-1947. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình Thiên Chúa tại Hà Nội. Ông được biết đến là một nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc hải ngoại.

Đức Huy được quý độc giả biết đến là một nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam

Đức Huy được quý độc giả biết đến là một nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam

Từ nhỏ, cuộc sống gia đình của ông vô cùng khó khăn, vất vả. Đến năm 1954, ông cùng gia đình di cư vào Nam và sống ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Ông đã người anh họ Nguyễn Tuấn Khanh đào tạo âm nhạc khi mới 15 tuổi. Khi đó gia đình ông vẫn còn sống tại Đà Lạt. Vào lúc bấy giờ ông theo học trung học tại trường Nguyễn Trãi. Sau đó, ông đã thi vào Đại học Văn khoa tại Sài Gòn và khoa Văn chương Anh.

Năm 1967, ông cho ra đời tác phẩm đầu tay mang tên “Khóc hạ” nhưng không được công bố. Đến năm 1969, ông công bố nhạc phẩm “Cơn mưa phùn” và được khán giả lúc bấy giờ đón chào nồng nhiệt.

Ông đã trở thành một binh nhì địa phương khi đóng quân tại Bình Dương. Trong thời gian nhập ngũ ấy, nhạc sĩ vẫn tiếp tục đi biểu diễn và sáng tác các tác phẩm.

Cuộc sống ở Hải Ngoại của ông

Nhạc sĩ đã không kịp về để cùng gia đình sang sông ở Philippines vào năm 1975. Thay vào đó, nhờ thành thạo ngoại ngữ, ông đã tham gia tổ chức giúp người tị nạn. Và rồi, ông nhận lời chăm sóc cho 2 đứa trẻ lai Việt 7 tháng tuổi và nhận được cơ hội được rời trại sớm để tới Hoa Kỳ.

Khi ở hải ngoại, ông đã làm phục vụ cho một nhà hàng và là thư ký lưu trữ hồ sơ

Khi ở hải ngoại, ông đã làm phục vụ cho một nhà hàng và là thư ký lưu trữ hồ sơ

Khi đến được nơi mong muốn, trong túi ông chỉ còn 30 USD. Công việc đầu tiên tại đây là phục vụ trong một nhà hàng. Sau đó, ông đã làm thư ký lưu trữ hồ sơ trong nhà hàng Trung. Tuy nhiên, vì nỗi nhớ nhà mà khiến ông nhiều đêm mất ngủ.

Trong hoàn cảnh đó, bài hát “Và tôi cũng yêu em” do ông sáng tác đã ra đời. Do đã có tiếng tăm chơi nhạc ở Việt Nam, Đức Huy gia nhập giới chơi nhạc San Francisco vào thời gian sau nhờ một người Hàn Quốc giới thiệu.

Ông đã đàn và hát cho một ban nhạc tại khu phố tàu. Ngoài ra, nhạc sĩ còn có khoảng thời gian theo học tại trường San Francisco City College.

Trên đây là một vài thông tin về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Đức Huy. Hy vọng với nội dung trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhạc sĩ.

Theo tieusucasi.net và thosuaxe.info

4.8/5 (23 votes)

27 03/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Tý: Nhạc sĩ nổi tiếng tại nước Việt Nam

Nguyễn Văn Tý là một nhạc sĩ nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông đã có đóng góp sáng tác từ dòng nhạc tiền chiến.

25 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Lê Thương

Lê Thương là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu nhất cho thời kỳ tiêu chiến của tân nhạc Việt Nam. Ông chính là tác giả của bộ ba ca khúc Hòn vọng phu.

23 03/24

Tiểu sử tác giả Phú Quang: Nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam

Phú Quang được mệnh danh là nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cùng với việc phổ thơ thành những tình khúc hay. Những tác phẩm của ông chủ yếu thiên về bản tình ca trữ tình.

21 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Ánh 9

Nguyễn Ánh 9 là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. Ông đã sáng tác rất nhiều ca khúc có giá trị và có tài chơi dương cầm.

19 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Trần Tiến

Trần Tiến chính là cây đại thụ trong làng nhạc Việt với không ít sáng tạo nên tên tuổi của ông. Nhạc sĩ đã ví cuộc đời mình giống như những chuyến phiêu du đầy tự tại.

17 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Phạm Đình Chương

Phạm Đình Chương là một nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc Việt. Ông đã sở hữu được phong cách sáng tác độc đáo, ấn tượng và gặt hái được nhiều thành công xuất sắc.

15 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Đức Huy

Đức Huy được quý độc giả biết đến là một nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. Với nhiều bản tình khúc độc đáo và ấn tượng khiến cho mọi người trong và ngoài nước yêu thích.

13 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của Phan Huỳnh Điểu

Phan Huỳnh Điểu Được mệnh danh là nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. Những tác phẩm âm nhạc của ông đều có giai điệu trữ tình và trau chuốt.

11 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của tác giả Ngô Thụy Miên

Ngô Thụy Miên là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam. Ông được đánh giá là nhạc sĩ tài hoa đích thực.

09 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Hoàng Vân

Hoàng Vân chính là nhạc sĩ hàng đầu của nền âm nhạc chuyên nghiệp Việt Nam. Ông có một sự nghiệp sáng tác văn học phong phú với thành công trên rất nhiều thể loại.

07 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử cuộc đời và phong cách sáng tác của Hoàng Cầm

Hoàng Cầm là một trong những nhà thơ nổi tiếng của nền văn học nước nhà. Những tác phẩm của ông đều có một phong thái rất đặc biệt và đặc thù.

05 03/24

Tiểu sử nhạc sĩ Văn Cao: Vị nghệ sĩ đa tài ở cả 3 lĩnh vực âm nhạc, hội họa và thơ ca

Lịch sử âm nhạc Việt Nam sẽ còn mãi nhắc đến tên nhạc sĩ lừng danh Văn Cao vì những cống hiến lớn lao của ông dành cho nền nghệ thuật nước nhà ở cả 3 lĩnh vực âm nhạc, hội họa, thơ ca.

03 03/24

Tiểu sử Mozart: Thiên tài âm nhạc vĩ đại trong lịch sử

Mozart - nhà soạn nhạc người áo được mệnh danh là thiên tài của các thiên tài. Ông đã để lại cho nền âm nhạc thế giới rất nhiều di sản đáng giá đến tận ngày nay.

01 03/24

Tiểu sử về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Cây đại thụ trong nền tân nhạc Việt Nam

Trịnh Công Sơn là cái tên của người nhạc sĩ nổi tiếng đã để lại cho đời những tác phẩm âm nhạc mang nhiều giá trị, gồm những suy tư về cuộc sống và tình yêu.