7 gia tộc người Việt gốc Hoa là tỷ phú, giàu có quyền lực

calendar 28/11/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Người Hoa nổi tiếng về cách kinh doanh thông minh và có nhiều người nắm giữ tài sản đồ sộ. Trong đó có 7 gia tộc người Việt gốc Hoa là tỷ phú ngầm, giàu có quyền lực.

Để biết đó là những gia tộc nào mời bạn cùng theo dõi những thông tin được chúng tôi chia sẻ ở bên dưới đây.

Gia tộc Vạn Thịnh Phát của Trương Mỹ Lan

Trương gia tộc với tập đoàn Vạn Thịnh Phát là cái tên khiến nhiều người kiêng dè. Người đứng đầu là là Trương Mỹ Lan sinh 1956, nữ doanh nhân người Việt gốc Hoa giàu có tại Việt Nam. Hiện bà đang là Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát, sở hữu nhiều khi đất vàng tại HCM.

Gia tộc Vạn Thịnh Phát của Trương Mỹ Lan

Gia tộc Vạn Thịnh Phát của Trương Mỹ Lan

Chồng là ông Eric Chu Nap Kê, doanh nhân BĐS quốc tịch Hồng Kông. Vợ chồng bà có 2 người con là Chu Duyệt Hằng – 1994 và Chu Duyệt Phấn – 1995.

Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát được bà Trương Mỹ Lan thành lập 1992. Đến nay doanh nghiệp có vốn điều lệ 13.000 tỷ đồng do Trương Mỹ Lan làm Chủ tịch HĐQT.

Năm 2007, công ty mở rộng đầu tư và phát triển sang lĩnh vực BĐS qua thành lập hai pháp nhân VTP Investment Group và An Dong Group. Hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát còn có CTCP Đầu tư VTP Investment Group vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng.

Vạn Thịnh Phát cùng các công ty con hiện sở hữu dự án BĐS và từng mua lại tòa tháp Vincom Centre A, Thuận Kiều Plaza,…

Bộ đôi Cô Gia Thọ – Trần Lê Nguyên: Từ cây bút bi đến dầu ăn

Ông chủ hãng bút bi Thiên Long, Cô Gia Thọ và hai anh em Trần Kim Thành – Trần Lệ Nguyên. Tập đoàn Thiên Long cho biết sẽ bắt tay với Kido để đầu tư dự án phát triển sản phẩm mới đáng chú ý.

Ông Cô Gia Thọ sinh 1958 khởi nghiệp với bút bi Thiên Long. Sản phẩm này đã trở thành thương hiệu lớn trên thị trường văn phòng phẩm tại Việt Nam.

Ngoài ra ông còn là Chủ tịch kiêm Giám đốc CTCP Đầu tư Thiên Long An Thịnh,Chủ tịch HĐQT CTCP Thiên Long Long Thành, thành viên HĐQT Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc. Hiện gia tộc Cô Gia năm giữ cố phiếu TLG khoảng 3 tỷ đồng.

Về anh em Trần Lệ Nguyên – Trần Kim Thành, ông Nguyên sinh 1968 là Phó Chủ tịch thường trực, Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Kido.  Hiện ông đang là Chủ tịch HĐQT CTCP Dầu thực vật Tường An, thành viên HĐQT Tổng công ty công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam,…

Trần Kim Thành sinh 1960 hiện là CHủ tịch HĐQT doanh nghiệp KDC, VOC, KDF,… Ngoài ra, các thành viên trong gia tộc gồm Vương Bửu Linh, Vương Bửu Ngọc, Vương Ngọc Xiềm, Trần Vinh Nguyên, Trần Quốc Nguyên, Vương Thu Lệ, Vương Bửu Dinh.

Trầm Bê: Đại gia một thời ngành ngân hàng

Đại gia Trầm Bê vẫn đang đứng thứ 150 trong danh sách người giàu chứng khoán với sản hơn 900 tỷ đồng. Ngoài ông Bê còn có 3 người con là Trầm Trọng Ngân với 3 tỷ đồng, Trầm Khải Hòa và Trầm Thuyết Kiều với hơn 2 tỷ đồng.

Trầm Bê đại gia một thời ngành ngân hàng cùng 3 người con

Trầm Bê đại gia một thời ngành ngân hàng cùng 3 người con

Ông từng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh năm 1999 rồi rời khỏi vị trí 2016. Trầm Bê từng là cái tên nổi tiếng trong ngân hàng và giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực ngân hàng Sacombank.

Gia tộc Đặng Văn Thành vua mía đường

TRước khi bị thế lực Southern Bank của Trầm Bê thâu tóm cổ phần, Sacombank được phủ sóng bởi gia tộc họ Đặng là Đặng Văn Thành và vợ Huỳnh Bích Ngọc.

Thế nhưng sau khi rời khỏi lĩnh vực ngân hàng, Đặng Văn Thành - Huỳnh Bích Ngọc củng cố trong ngành mía đường. Gia đình ông cùng 4 người con là Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Thái Sơn, Đặng Huỳnh Anh Tuấn, Đặng Huỳnh Ức My. Hiện nắm cổ phần tại doanh nghiệp mía đường là SBT, BHS, TTC.

Đại gia Trần Xảo Cơ ngành thép

Trần Xảo Cơ – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hữu Liên Á Châu là một gia đình kín tiếng. Đồng thời ông còn là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Xảo Cơ Lang Phương.

Hữu Liên Á Châu là doanh nghiệp sản xuất ống thép và niêm yết cổ phiếu trên sàn Upcom. Doanh nghiệp có mối quan hệ mật thiết với NKG và MHL, chuyên sản xuất sản phẩm tiện ích từ sắt thép.

Trong đó, KG do ông Hồ Minh Quang, con rể Trần Xảo Cơ làm Chủ tịch HĐQT. Hai người con của ông là Trần Uyển Nhàn, Trần Tuấn Nghiệp đang sở hữu lượng cổ phần chi phối tại HLA.

Vưu Khải Thành - Vua giày dép

Biti’s là tên viết tắt của HTX cao su Bình Tiên, thành lập 1982 bởi ông Vưu Khải Thành và bà Lai Khiêm. Ban đầu chuyên dép cao su xuất khẩu thường tại Liên Xô cũ và các nước Đông Âu. Đầu 1990, Biti’s chuyển sang thị trường nội địa và tạo thiện cảm với người dùng.

Vưu Khải Thành - Vua giày dép cùng vợ Lai Khiêm

Vưu Khải Thành - Vua giày dép cùng vợ Lai Khiêm

Thương hiệu này được Forbes Việt Nam định giá hơn 17 triệu USD. Nhưng người góp phần nâng niu hãng là con gái ông, Vưu Lệ Quyên.

Ái nữ nhà công mang đến những cải cách mới như sử dụng mô hình cửa hàng tiếp thị thay vì bán qua kênh đại lý. Đồng thời áp dụng phần mềm ERP và SAP.

Lý Ngọc Minh - Vua gốm sứ

Gốm sứ Minh Long được lập bởi Lý Ngọc Minh sinh 1953. Năm 18 tuổi ông cùng Dương Văn Long khởi nghiệp nghề gốm, từ đó Gốm sứ Minh Long ra đời. Sau này Minh Long tách thành Minh Long 1 và 2.

Hiện thương hiệu Minh Long của ông phủ sóng trên khắp thị trường. Ông Minh không phải là người trong nhà theo đuổi nghề sứ gốm. Người em của ông cùng con gái cũng theo đuổi doanh nghiệp.

4 người con của ông cũng tham gia hoạt động điều hành Minh Long 1. Trong đó ông Lý Huy Sáng nổi bật hơn cả khi được giao trách nhiệm nhiều công ty thành viên Group.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết được 7 gia tộc người Việt gốc Hoa là tỷ phú ngầm, giàu có quyền lực. Đừng quên theo dõi chúng tôi ngay hôm nay để có thêm nhiều tin tức.

Theo Online24dailymedia

4.8/5 (39 votes)

24 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

22 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

20 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

18 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

16 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

14 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

12 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

10 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

08 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

06 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

04 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

02 04/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

31 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

29 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

27 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

25 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.