Những ngành nghề có triển vọng và tiềm năng phát triển sau đại dịch covid-19

calendar 20/10/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Đại dịch Covid-19 đã làm cho thiếu hụt thị trường lao động. Tuy nhiên, điều đáng mừng là các nhà kinh tế học đã dự đoán một số ngành nghề sẽ trở nên “hot” sau dịch.

Dù làm làm bất cứ vị trí nào thì việc nắm bắt các ngành nghề có tiềm năng cao hậu Covid sẽ giúp bạn giảm đi những rủi ro không đáng có. Hãy cùng chuyên trang tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn rõ hơn về những công việc sẽ “hot” trong tương lai này!

Tình trạng thị trường lao động hiện nay trong thời gian Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã làm suy thoái nền kinh tế và dẫn đến tình trạng thất nghiệp trên toàn cầu. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế học đã dự đoán 10 ngành nghề có triển vọng trong tương lai sau khi hết dịch.

10 cơ hội việc làm hậu Covid-19

Nếu bạn đang qua tâm và tìm kiếm công việc mới, đây sẽ là bài viết giúp bạn nắm bắt được cơ hội và tự đưa ra quyết định lựa chọn cho mình.

Tổng hợp 10 ngành nghề triển vọng hậu Covid

Sau sự kiện dịch covid-19 đã dấy lên những xu hướng và nhu cầu của xã hội trong việc tái kiến thiết các tiềm lực kinh tế trọng điểm. Dưới đây là 10 ngành nghề có triển vọng hậu covid.

Giám đốc quản lý từ xa

Dịch covid đã hình thành nên làn sóng làm việc từ xa qua các phương tiện internet, cùng với sự tăng mạnh các công việc tại nhà. Do đó, mà các công ty đã tạo công việc mới để hỗ trợ các nhân sự từ xa.

Công việc giám đốc quản lý từ xa đang trở thành làn sóng mạnh

Nhiều công ty đang ra sức tuyển dụng giám đốc điều hành từ xa có thể làm việc tại nhà ngay khi hết dịch.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Nhờ vào sự nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 mà mọi người dân sẽ có xu hướng quan tâm đến sức khỏe của mình hơn

Dựa vào các kết quả phân tích trên các trang đăng tin việc làm cho thấy nhu cầu tuyển dụng các nhân viên làm việc trong ngành y tế, thiết bị y tế, dược chất đang có xu hướng gia tăng. Đây sẽ trở thành triển vọng lớn cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Mua bán nhà đất, thiết kế quản lý nhà thông minh

Kinh tế càng tăng trưởng thì nhu cầu sở hữu đất càng cao và có giá trị. Việc quản lý hệ thống này được nhiều nhà đầu tư quan tâm trở thành xu hướng mới cho công việc quản lý thiết kế bất động sản.

Nhu cầu bất động sản ngày một tăng mạnh

Ngoài ra, trước tình hình dịch covid đã làm cho nhiều dự án về bất động sản bị tê liệt. Như vậy, nhu cầu tuyển dụng các vị trí cấp cao sẽ trở thành xu hướng mạnh sau dịch bệnh.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa

Ngành vận chuyển trở thành một hoạt động quan trọng kể từ khi xảy ra dịch bệnh, các nhà tuyển dụng luôn hối hả bù đắp lượng nhân viên vì nhu cầu hàng hóa đang tăng mạnh.

Shipper trở thành hoạt động quan trọng trong thời gian dịch bệnh Covid

Nhờ vào đại dịch Covid-19 đã kích thích ngành nghề này trở nên quan trọng hơn hết trong bối cảnh giãn cách xã hội  và cũng như tiềm năng sẵn có sau khi kết thúc dịch bệnh.

Lĩnh vực hệ thống chuỗi cung ứng logistics

Hiện nay logistics đang trở thành ngành nghề hot trên thế giới vì nhận thấy tính quan trọng trong vận chuyển hàng hóa giao thương các quốc gia trên thế giới.

Logistics một trong lĩnh vực đang hot nhất hiện nay

Chưa kể sau khi kết thúc dịch bệnh thì hoạt động thương mại quốc tế trở nên cấp bách, để đáp ứng khối lượng công việc thì nhu cầu tuyển dụng logistics trở nên cao hơn.

Kỹ thuật số Marketing

Thời đại công nghệ khoa học 4.0, mọi thứ đều trở nên số hóa trong đó ngành Digital Marketing cũng biến chuyển mạnh mẽ được ứng dụng những kỹ thuật hiện đại. Chính vì thế mà lĩnh vực này đang trở thành xu hướng “hot” nhất hiện nay.

Đây sẽ là cơ hội cho sinh viên mới ra trường lựa chọn, hầu hết các công ty đều cần đến bộ phận này để quảng bá truyền thông trên phương tiện số.

Lĩnh vực IT

Công nghệ thông tin chưa bao giờ là lỗi thời, công nghệ càng phát triển thì khoa học máy tính càng trở nên phức tạp và đa dạng hóa hơn.

Nhưng sau dịch nhiều công ty sẽ nhận thấy giá trị của các sản phẩm công nghệ. Do vậy mà ngành này đang thiếu hụt nhân lực rất cao.

Dự báo tai họa an ninh mạng

Các cuộc tấn công vào hệ thống an ninh mạng kinh tế đã trở nên phổ biến, thảm họa lớn của thế giới trong những năm qua là hai cuộc tấn công vào Solarwinds và Ransomware.

Vì thế mà khả năng dự báo tai họa an ninh mạng là rất quan trọng. Theo chỉ số CJoF cho thấy nhu cầu tuyển dụng các nhà dự báo thiên tai mạng tăng mạnh.

Dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng

Du lịch vẫn là loại hình dịch vụ quan trọng và chưa bao giờ là lỗi thời vì nó đóng góp rất lớn vào ngân sách kinh tế.

Nhưng trong thời gian qua ngành du lịch đang bị tê liệt nguyên nhân do dịch bệnh Covid. Nhưng theo nhận định các chuyên gia thì du lịch sẽ bùng nổ mạnh sau khi hết dịch.

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng tin cậy được số đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Dịch bệnh Covid đã làm thấy rõ những nhu cầu của khách.

Do đó mà loại hình thương mại điện tử trở thành xu hướng mạnh trong tương lai và ngay khi dịch bệnh qua đi.

Dưới đây là toàn bộ thông tin về Những ngành nghề có triển vọng tiềm năng trong tương lai sau đại dịch covid-19. Cảm ơn quý vị đã quan tâm và theo dõi bài viết ở chuyên trang. Đừng quên cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác nhé!

Nguồn: cafef.vn

4.8/5 (78 votes)

25 04/24

Những quy định mới dành cho người mua ô tô xe máy cần lưu ý bắt đầu từ ngày 22/10/2023

Theo Thông tư 60/2023/TT-BTC đã quy định thay đổi mức thu lệ phí đăng ký xe, cấp biển số xe ô tô, xe máy bắt đầu từ ngày 22 tháng 10 năm 2023. Vì vậy, những cá nhân, tổ chức cần lưu ý về vấn đề này.

23 04/24

TGXCĐ Chính Thức Trở Thành Nhà Tài Trợ Cuộc Thi Hoa Hậu Thẩm Mỹ Việt Nam 2024

Ngày 19/4/2024 vừa qua, Founder thương hiệu Thế Giới Xe Chạy Điện – ông Bạch Võ Toàn có mặt tại buổi họp báo khởi động “cuộc thi Hoa Hậu Thẩm Mỹ Việt Nam 2024 – Miss Cosmetic Vietnam” với vai trò là một trong những nhà tài trợ chính của sự kiện.

21 04/24

Bệnh viện Quận 7 trao tặng thư cảm ơn cho Thế Giới Xe Chạy Điện

Mới đây, ông Nguyễn Thế Vũ đã trao thư cảm ơn cho Thế Giới Xe Chạy Điện vì đã tài trợ quà Tết cho nhân viên y tế bệnh viện Quận 7. Điều này mang đến niềm vui các chiến binh áo trắng nơi đây.

19 04/24

Kiêm tra chuỗi 10 cửa hàng Phố Xe Điện kinh doanh xe điện có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn

10 địa điểm kinh doanh của chuỗi Phoxedien vi phạm mặt hàng gồm các địa điểm 88 Nguyễn Thị Tú phường Hưng Hòa B quận Bình Tân Tp.Hồ Chí Minh, 138A Trường Chinh, P.12, quận Tân Bình,…

17 04/24

Lễ ra mắt lớp CPO15 PTI HCM Connecting – Strength – Success

Lễ ra mắt lớp CPO15 PTI HCM tổ chức tại Nhà hàng Tự Do 2 với chủ đề nổi bật "Connecting – Strength – Success”. Sự kiện này thể hiện gắn kết giữa học viên CPO15 nói riêng và PTI nói chung. Qua đó giúp các thành viên gặt hái nhiều thành công trên con đường sự nghiệp, cuộc sống của mình.

15 04/24

CPO15 tham quan kiến tập tập đoàn Đại Dũng: Bài học thực tiễn từ những con người đưa kết cấu thép Việt Nam chinh phục Thế Giới

Ngày 12 tháng 11 năm 2023 vừa qua CPO15 ( Giám Đốc Sản Xuất ) thuộc trường doanh nhân PTI đã có buổi tham quan kiến tập tập đoàn Đại Dũng. Bài học thực tiễn từ những con người đưa kết cấu thép Việt Nam chinh phục Thế Giới.

13 04/24

Thế Giới Di Động bất ngờ tuyên bố đóng cửa toàn bộ chuỗi Bluetronics tại Campuchia

Thế Giới Di Động bất ngờ tuyên bố đóng cửa toàn bộ chuỗi Bluetronics tại Campuchia vào ngày 15/02/2023. Sự thành công của hai chuỗi bán lẻ thôi thúc MWG đặt loại tham vọng trực tiếp theo với hơn nửa thập kỷ trở lại đây còn đang dang dở.

11 04/24

Góc nhìn độc đáo ở sự kiện: Từ marketing đến quản trị cho mọi doanh nghiệp SMES

Sự kiện TỪ MARKETING ĐẾN QUẢN TRỊ CHO MỌI DOANH NGHIỆP SMES được tổ chức bởi Brandsketer Việt Nam vào ngày 01/06/2023 tại Vietcombank Tower – TP. Hồ Chí Minh. Với sự nhiệt tình của 2 vị diễn giả, cùng sự đón nhận của hơn 80 khách mời tham dự sự kiện đã thành công rực rỡ.

09 04/24

Kunva Films đã tổ chức sự kiện Trình diễn tổ hợp truyền thông điện ảnh Kunva

Ngày 28/04/2023, Kunva Films đã tổ chức sự kiện Trình diễn tổ hợp truyền thông điện ảnh Kunva tại rạp chiếu phim CGV Hoàng Văn Thụ. Chương trình diễn ra đã thu hút được hơn 100 doanh nghiệp.

07 04/24

3 giải pháp chuyển hóa giúp doanh nghiệp luôn bền vững, tại buổi kết nối kết nối doanh nhân JBN JOY SUN

Ngày 25/04, tổ chức kết nối doanh nhân JOYSUN đã giới thiệu 3 biện pháp chuyển hóa giúp doanh nghiệp luôn luôn bền vững. Đồng thời đã nêu về những nền tảng hoạt động của tổ chức.

05 04/24

Plus Growth thuộc PGI tại sự kiện kết nối Doanh Nhân JBN JOY SUN 25/04/2023

Công ty Cổ phần Quốc tế PGI – chủ Dự án Plus Growth dù tuổi đời còn non trẻ - thành lập ngày 06/03/2023, nhưng đã thu hút và quy tụ nhiều Chuyên gia trong, ngoài nước trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, cố vấn doanh nghiệp. Nhà sáng lập ông Trần Minh Phước có nhiều năm làm việc cho các công ty trong và ngoài nước, gần nhất 05 năm đảm nhiệm chức vụ CEO tại cty đại diện cho Quỹ đầu tư DAS Cap

03 04/24

Đứa con đầu JOYSUN được JBN giới thiệu nhằm kết nối kinh doanh

Vào ngày 15/04/2023, Cộng đồng kết nối doanh nhân JBN đã giới thiệu đứa con đầu mang tên JOYSUN nhằm kết nối kinh doanh.

01 04/24

THPT Tràm Chim tổ chức sự kiện tuyên truyền xe điện của đại lý ủy quyền Đức Tuyên

Ngày 13/03, trường trung học phổ thông Tràm Chim đã tổ chức sự kiện tuyên truyền xe điện của đại lý ủy quyền Đức Tuyên.

30 03/24

Ceo Wendy Hà vừa nhận danh hiệu Hoa khôi Doanh nhân Việt Nam 2023 là ai?

Wendy Hà vừa được xướng tên trong sự kiện “Hoa khôi Doanh nhân VIệt Nam 2023” ở vị trí cao nhất. Cả tài và sắc của nữ doanh nhân đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả trong đêm chung kết.

28 03/24

Haki Dental: Tưng bừng khai trương chi nhánh mới ở Vinhomes Central Park, Tp.HCM

Ngày 01/03/2023 vừa qua, Nha khoa Haki Dental đã chính thức khai trương chi nhánh thứ 3 tại địa chỉ P4 – SH.02, tòa Park 4, Vinhomes Central Park, tức số 720 A Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp với những lời chúc tốt đẹp cùng lẵng hoa tươi thắm của đông đảo khách mời.

26 03/24

Đại học văn hóa Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện hành trình bảo vệ sức khỏe vì cộng đồng - Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/2/1952 – 27/2/2023), tối 23/02 BTC chương trình cùng với Đại học Văn hóa Tp.HCM đã phối hợp Công ty Cp Bảo trợ truyền thông tổ chức sự kiện mang chủ đề "Hưởng ứng hành trình bảo vệ sức khỏe vì cộng đồng".