Tại sao con cái của các tỷ phú cũng toàn là người thông minh, thành đạt?

calendar 11/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Tại sao con cái của các tỷ phú toàn là người thông minh, thành đạt? Bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này, vậy hãy cùng chuyên trang tìm hiểu những cách dạy con về tiền bạc quý giá của Warren Buffett, Bill Gates, Mark Zuckerberg,... nhé!

Không để lại hết tài sản cho con

Giới tỷ phú luôn chú trọng đến việc giáo dục con cái về giá trị của đồng tiền và cách ứng xử với chúng. Nhìn qua phương pháp dạy con của các gia đình Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg,... chúng ta có thể nhận thấy 1 điểm chung là họ sẽ không để lại hết tài sản cho con của mình.

Các tỷ phú cho rằng, việc đó sẽ khiến con mất động lực làm việc và đóng góp cho xã hội. Điển hình như tỷ phú Bill Gates, ông đã từng tuyên bố sẽ không để lại nhiều tài sản, đồng thời cũng rất khắt khe với con cái trong vấn đề tiền bạc.

Ông chỉ hỗ trợ các con một khoản tiền vừa đủ để chúng tự khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Bill Gates dành nhiều thời gian để bên cạnh, dẫn dắt và tôn trọng mọi ý tưởng của con mình.

Tỷ phú Warren Buffett cho rằng con cái không nhất thiết phải được kế thừa hết thành quả lao động của phụ huynh

Đối với tỷ phú người Mỹ Warren Buffett, ông cũng có chung quan điểm này. Các con của ông trong suốt nhiều năm không hề hay biết bố mình làm nghề gì.

Vị tỷ phú này cho rằng, con cái không nhất thiết phải được kế thừa hết thành quả lao động của phụ huynh. Bởi điều đó không hề tốt cho lũ trẻ, điều tốt nhất là cho chúng đủ số tiền để chúng cảm thấy có thể làm bất cứ điều gì, nhưng đừng quá nhiều, chúng sẽ chẳng thiết làm gì đâu.

Còn về CEO Facebook - Mark Zuckerberg, ông và vợ mình đã thống nhất sẽ tặng 99% cổ phần của Facebook cho quỹ từ thiện Zuckerberg. Tỷ phú Michael Bloomberg – người giàu thứ 14 thế giới cũng từng tuyên bố trước khi qua đời sẽ dành toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện.

Lấy lối sống giản dị và hào phóng trong các hoạt động từ thiện để làm gương

Các vị tỷ phú thế giới như: Warren Buffett, Bill Gates, Mark Zuckerberg,... đều ký cam kết dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện.

Quan điểm dạy con về tiền bạc của tầng lớp siêu giàu này có ảnh hưởng lớn và rất tốt đến con của họ. Tiêu biểu như 3 người con của tỷ phú Bill Gates, chúng đều vui vẻ với việc không thừa kế tài sản của cha mình và cũng rất chăm chỉ, tích cực làm từ thiện như bố.

Hay 2 cô con gái của Michael Bloomberg cũng chịu ảnh hưởng lớn từ cha, họ đều tham gia các hoạt động từ thiện của riêng mình.

Hai cô con gái của Michael Bloomberg cũng đều tham gia các hoạt động từ thiện của riêng mình

Dù thuộc top giàu nhất thế giới, tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng là người có lối sống giản dị trong căn nhà bình thường, dùng điện thoại bình dân. Chính vì vậy, cả gia đình ông cũng duy trì lối sống giản dị này và tiết kiệm. Ngược lại, trong việc từ thiện, ông sẵn sàng chi hàng tỷ USD.

Giới siêu giàu khi có quá nhiều tiền, họ luôn phải đối mặt với những khó khăn đặc thù. Do đó, họ có góc nhìn và cách dạy con rất rõ ràng, thẳng thắn trong vấn đề về tiền bạc.

Đó là những trao đổi về: kế hoạch tài chính, giá trị tài sản của gia đình, kees hoạch kế thừa tài sản, con đường gây dựng sự nghiệp riêng, cách tiếp nhận thừa kế hiệu quả,...

Trên đây là những thông tin lý giải câu hỏi: Tại sao con cái của các tỷ phú cũng toàn là người thông minh, thành đạt? Đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên trang để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác bạn nhé!

Theo Cafef.vn

 

4.8/5 (84 votes)

26 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

24 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

22 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

20 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

18 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

16 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

14 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

12 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

10 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

08 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

06 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

04 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

02 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

31 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

29 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

27 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.