Tiểu sử tác giả Lệ Thủy: Nghệ sĩ cải lương gạo cội của làng nhạc Việt

calendar 01/06/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Lệ Thủy chính là nghệ sĩ cải lương gạo cội của làng nhạc Việt Nam. Không chỉ được đánh giá cao về giọng ca vàng của mình mà bà còn được khen gợi bởi phong cách giản dị.

Để hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của nữ nghệ sĩ nổi tiếng này, mời bạn tham khảo nội dung chia sẻ dưới đây.

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Lệ Thủy

Lệ Thủy (tên thật là Trần Thị Lệ Thủy) sinh năm 20/05/1948. Quê hương bà thuộc tỉnh Vĩnh Long. Bà là một trong những nghệ sĩ cải lương gạo cội của làng nhạc Việt Nam. Từ nhỏ, bà đã phải theo gia đình vào sống ở Sài Gòn.

Lệ Thủy chính là nghệ sĩ cải lương gạo cội của làng nhạc Việt Nam

Lệ Thủy chính là nghệ sĩ cải lương gạo cội của làng nhạc Việt Nam

Năm 10 tuổi, bà được tham gia ban văn nghệ khu phố để biểu diễn. Tại đó, nghệ sĩ được cử đi họ võ sư Năm truyền làm thợ cắt tóc ở Khánh Hội và ca cổ.

Vì sống trong một gia đình vất vả, khó khăn nên bà không thể tiếp tục đi học mà trở về đi làm để phụ giúp gia đình. Bà làm như thế chỉ muốn giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ.

Trong giai đoạn ấy, bà được nhạc sĩ Ngọc Vân nhận làm con nuôi và viết nhiều kịch bản đưa Lệ Thủy vào từ các vai chính đến vai phụ. Bằng sự may mắn và nỗ lực của bản thân, bà đã nổi tiếng từ khi còn rất trẻ. Bà đã đạt huy chương vàng giải Thanh Tâm khi mới có 16 tuổi.

Đến tháng 2-1984, Lệ Thủy được tham gia Đoàn nghệ sĩ lưu diễn Tây Âu cùng với Diệp Lang, Ngọc Giàu, Minh Vương,… Đầu những năm 1990, Lệ Thủy chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực cải lương và thường xuyên lưu diễn ở các tỉnh miền Tây rồi đưa tiếng hát của mình đến gần hơn với quý độc giả.

Bà thường tham gia biểu diễn ở các vở kinh điển năm xưa như Tình mẹ, Giấc mộng đêm xuân, Một ngày làm vua, Giao thừa,… Đến nay, “Sân khấu vàng” do Lệ Thủy và Minh Vương thành lập đã dàn dựng nên các vở kịch như Lá sầu riêng, Sông dài, Một ông hai bà và Đêm lạnh chùa hoang…

Cho đến nay, Lệ Thủy vẫn luôn thường xuyên cộng tác với các Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang trong các buổi công diễn, hội diễn ở các tỉnh.

Cuộc sống của bà ra sao giữa thời dịch bệnh?

Nữ nghệ sĩ đã tiết lộ về cuộc sống hiện tại của mình, từ khi dịch bệnh bùng phát bà thường quanh quẩn ở mỗi trong nhà. Trong thời gian rảnh rỗi, bà thường tranh thủ nấu ăn và cập nhật tin tức để theo dõi tình hình dịch COVID-19.

Nữ nghệ sĩ đã tiết lộ về cuộc sống hiện tại của mình khi dịch bệnh bùng phát bà thường quanh quẩn ở mỗi trong nhà

Nữ nghệ sĩ đã tiết lộ về cuộc sống hiện tại của mình khi dịch bệnh bùng phát bà thường quanh quẩn ở mỗi trong nhà

Bên cạnh đó, bà cũng đã bày tỏ cảm xúc trước tình cảm của người hâm mộ khắp nơi dành cho mình giữa những lúc hoạn nạn.

Lệ Thủy đã từng chia sẻ rằng: “Tôi không quên cảm ơn các khán giả yêu mến của mình. Trong mùa dịch, họ sợ tôi thiếu thực phẩm nên cứ 2-3 ngày là có người gửi đồ đến nhà. Cứ như thế, tôi cảm thấy rất ấm áp”.

Ngoài ra, bà cũng dành lời tri ân đến các cán bộ chống dịch, bác sĩ ngày đêm chiến đấu với dịch để đảm bảo an toàn cho người dân.

Nghệ sĩ Chí Tâm đã sáng tác một ca khúc có tên "Thương quá Sài Gòn". Bài hát được cả hai hòa giọng đã gây ấn tượng bởi giọng hát ngọt ngào. Sau khi đăng tải ra công chúng, video ấy đã nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Nhiều khán giả sau khi nghe bài hát đã bày tỏ sự xúc động và dành lời khen cho nữ nghệ sĩ vẫn trẻ trung, giọng hát tình cảm, da diết.

Như vậy, bài viết chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Lệ Thủy đã kết thúc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bà và có thêm nhiều tài liệu hữu ích.

Theo tieusunguoinoitieng.net và laodong.vn

4.9/5 (43 votes)

22 04/24

Tiểu sử về DJ Avicii- Phù thủy EDM thế giới

Avicii được mệnh danh là phù thủy EDM thế giới. Không những vậy anh còn là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng tại Thụy Điển khi tạo ra hàng loạt bản hit EDM.

20 04/24

Tiểu sử Alan Walker- DJ tài năng với phong cách bí ẩn

Alan Walker là DJ nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài tài năng về sản xuất âm nhạc, phong cách bí ẩn giống như Hacker mỗi khi xuất hiện của anh khiến khán giả không khỏi tò mò.

18 04/24

Tiểu sử Shin Hyun Ji: Người mẫu Hàn Quốc thành công nhất nhì làng mốt

Shin Hyun Ji là người mẫu thành công nhất nhì làng mốt hiện nay. Không những vậy, cô lọt vào danh sách "Biểu tượng ngành" của models.com.

16 04/24

Tiểu sử Lee Joon Hyuk: Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc

Lee Joon Hyuk là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc với diện mạo điển trai. Tên tuổi của anh gắn liền với thể loại chính trị hay trinh thám.

14 04/24

Tiểu sử Joan Mitchell: Nữ họa sĩ hội họa nổi tiếng người Mỹ

Không những là nghệ sĩ hội họa nổi tiếng, Joan Mitchell còn được ví như một biểu tượng lịch sử của nghệ thuật trừu tượng nước Mỹ.

12 04/24

Tiểu sử Bright Norraphat: Nam thần xứ Chùa Vàng

Bright Norraphat được mệnh danh là nam thần xứ Chùa Vàng. Sự xuất hiện của anh tại Người Ấy Là Ai đã khiến fan Việt đứng ngồi không yên.

10 04/24

Tiểu sử B.I: Cựu trưởng nhóm nhạc IKON đình đám của Hàn Quốc

B.I được biết đến là rapper với khả năng viết nhạc đỉnh cao của Hàn Quốc. Thế nhưng anh đã gặp nhiều trắc trở trong thời gian hoạt động tại IKON.

08 04/24

Tiểu sử Trương Hồ Phương Nga: Nàng hậu có nhiều bê bối

Trương Hồ Phương Nga khi đăng quang hoa hậu tại Nga được đánh giá là thông minh, có học thức. Cô còn lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

06 04/24

Tiểu sử Vũ Phụng Tiên: Ca sĩ tài năng trong làng giải trí Việt

Vũ Phụng Tiên là ca sĩ chiếm sự quan tâm lớn của khán giả. Mới đây nàng xuất hiện với vị trí ca sĩ khách mời Rap Việt mùa 2 tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người.

04 04/24

Tiểu sử Wukong: Nam DJ nổi tiếng tại Singapore

Wukong là nam DJ nổi tiếng tại Singapore với biệt danh là Ngộ Không. Hiện nay, anh còn là nhà sản xuất âm nhạc mang phong cách văn hóa Trung Quốc.

02 04/24

Tiểu sử Việt Tú: Nhà đạo diễn, biên kịch, tổ chức sự kiện đa tài

Việt Tú là đạo diễn của nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn, nổi tiếng. Đồng thời, ông trở thành đạo diện hình ảnh cho các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiện nay.

31 03/24

Tiểu sử Phan Gia Nhật Linh: Nam đạo diễn trẻ tài năng, nổi tiếng

Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn trẻ tài năng, thành công với những bộ phim ăn khách. Đồng thời, ông tham gia đào tạo lĩnh vực điện ảnh, hỗ trợ phát triển một số dự án.

29 03/24

Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng: Đạo diễn phim truyền hình, điện ảnh Việt

Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn trẻ làm nên nhiều tác phẩm truyền hình kinh điển. Mới đây ông cùng diễn viên Trấn Thành kết hợp tạo bộ phim điện ảnh “Bố Già”.

27 03/24

Tiểu sử Trần Anh Hùng: Nam đạo diễn, nhà làm phim nổi tiếng

Trần Anh Hùng là đạo diễn người Pháp gốc Việt ngày càng vang danh trong làng điện ảnh. Hiện ông đang sinh sống ở Pháp nhưng thường về quê giảng dạy cho nhà làm phim trẻ.

25 03/24

Tiểu sử Victor Vũ: Đạo diễn với tác phẩm điện ảnh triệu đô

Victor Vũ là một trong những đạo diễn phim điện ảnh có tiếng tại Việt Nam. Anh tạo nên thành công của nhiều bộ phim doanh thu triệu đô như Mắt Biếc, Thiên Mệnh Anh Hùng….

23 03/24

Tiểu sử Seo Yi Suk: Nữ diễn viên phụ quá ngầu dù ở tuổi 57

Seo Yi Suk là nữ diễn viên truyền hình và điện ảnh của Hàn Quốc. Ở lửa tuổi U50, thay vì chọn vai có tính cách hiền lành, cô lại “chuyên thầu” vai diễn cá tính mạnh.