Tìm hiểu về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Vũ Linh

calendar 04/05/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Vũ Linh là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng của thể loại hình kịch hát Việt Nam. Ông được coi là ngôi sao sáng của sân khấu cải lương trong thời kỳ huy hoàng.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm thông tin về cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ thì đừng bỏ lỡ qua chia sẻ của bài viết sau đây.

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Vũ Linh

Nghệ sĩ Vũ Linh sinh ngày 10/12/1958 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông là một trong những tượng đài bất hủ của sân khấu cải lương và được rất nhiều khán giả mọi nơi săn đón.

Vũ Linh là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng của thể loại hình kịch hát Việt Nam

Vũ Linh là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng của thể loại hình kịch hát Việt Nam

Cuộc đời của ông luôn gặp nhiều biến cố và trắc trở với cá tính phong lưu “lắm tài nhiều tật”. Ông sống trong sự kín đáo và ít khi lộ diện trước giới truyền thông. Ông đã trải qua bao nhiêu căn bệnh ở độ tuổi 63.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Vũ Linh đã phải gác lại việc học từ rất sớm. Ông đã được gia đình cho theo học hát ở trường Văn Phát vào năm 30 tuổi.

Một khoảng thời gian sau, ông đã gia nhập gánh hát Hoa Anh Đào Kim Chuyển và được nghệ sĩ Dịu Hiền và Trương Ánh Loan nâng đỡ như con em trong nhà và chỉ dẫn ông rất nhiều trong con đường sự nghiệp.

Ông đã đạt hạng nhì trong 10 diễn viên được yêu thích nhất của năm cùng với hàng loại tuồng cải lương Hồ quảng như Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Thần nữ dâng ngũ linh kỳ,…. Đến năm 1990, ông đã vươn lên hạng 1 nam nghệ sĩ ưu tú được yêu thích nhất năm.

Ngoài ra, ông còn đạt huy chương vàng giải Xuất sắc Trần Hữu Trang khi hóa thân trong vai diễn Nguyễn Địa Lô của tuồng Bức Ngôn Đồ Đại Việt vào năm 1995. Với những cống hiến trong sự nghiệp cải lương, ông đã được tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 1997.

Những cuộc tình đầy nước mắt của ông

Không những cuộc đời đầy thăng trầm mà tình duyên của nghệ sĩ Vũ Linh cũng không kém phần trắc trở mặc dù có biết bao nhiêu người thầm thương trộm nhớ ông. Những cuộc tình của ông thường mang màu buồn bởi đa tình rồi lại đa đoan.

Những cuộc tình của ông thường mang màu buồn bởi đa tình rồi lại đa đoan

Những cuộc tình của ông thường mang màu buồn bởi đa tình rồi lại đa đoan

Khi còn là một nghệ sĩ hát tỉnh lẻ, ông đã có một mối tình sâu đậm với thiếu nữ xinh đẹp con nhà giàu. Tuy nhiên, cha mẹ cô gái đã phản đối với kiếp cầm ca của ông nên hai người đã phải chia tay nhau trong nước mắt.

Sau mối tình đó, ông có sống chung với một cô gái gần chỗ đoàn diễn đông đô. Ông đã làm cho cô gái mang bầu và cô gái ấy đã sinh ra cho Vũ Linh một cậu con trai giống cha như đúc. Nhưng trớ trêu thay, khi cậu bé lên 3 tuổi đã bị giật kinh phong và qua đời.

Cú sốc ấy khiến ông đau đớn và khóc ròng theo năm tháng. Đến cuối cùng, có rất nhiều côi đào nổi tiếng tài sắc thầm thương trộm nhớ nhưng ông vẫn không đón nhận thêm một ai nữa và chọn cuộc sống độc thân một mình.

Hy vọng những chia sẻ về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Vũ Linh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về người nghệ sĩ ưu tú này. Đừng quên theo dõi hệ thống để cập nhật thêm nhiều thông tin hay, bạn nhé!

Theo ruthamcauhocmon.info và 90namdangbothanhhoa.vn

4.8/5 (25 votes)

14 04/24

Tiểu sử Shin Hyun Ji: Người mẫu Hàn Quốc thành công nhất nhì làng mốt

Shin Hyun Ji là người mẫu thành công nhất nhì làng mốt hiện nay. Không những vậy, cô lọt vào danh sách "Biểu tượng ngành" của models.com.

12 04/24

Tiểu sử Lee Joon Hyuk: Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc

Lee Joon Hyuk là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc với diện mạo điển trai. Tên tuổi của anh gắn liền với thể loại chính trị hay trinh thám.

10 04/24

Tiểu sử Joan Mitchell: Nữ họa sĩ hội họa nổi tiếng người Mỹ

Không những là nghệ sĩ hội họa nổi tiếng, Joan Mitchell còn được ví như một biểu tượng lịch sử của nghệ thuật trừu tượng nước Mỹ.

08 04/24

Tiểu sử Bright Norraphat: Nam thần xứ Chùa Vàng

Bright Norraphat được mệnh danh là nam thần xứ Chùa Vàng. Sự xuất hiện của anh tại Người Ấy Là Ai đã khiến fan Việt đứng ngồi không yên.

06 04/24

Tiểu sử B.I: Cựu trưởng nhóm nhạc IKON đình đám của Hàn Quốc

B.I được biết đến là rapper với khả năng viết nhạc đỉnh cao của Hàn Quốc. Thế nhưng anh đã gặp nhiều trắc trở trong thời gian hoạt động tại IKON.

04 04/24

Tiểu sử Trương Hồ Phương Nga: Nàng hậu có nhiều bê bối

Trương Hồ Phương Nga khi đăng quang hoa hậu tại Nga được đánh giá là thông minh, có học thức. Cô còn lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

02 04/24

Tiểu sử Vũ Phụng Tiên: Ca sĩ tài năng trong làng giải trí Việt

Vũ Phụng Tiên là ca sĩ chiếm sự quan tâm lớn của khán giả. Mới đây nàng xuất hiện với vị trí ca sĩ khách mời Rap Việt mùa 2 tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người.

31 03/24

Tiểu sử Wukong: Nam DJ nổi tiếng tại Singapore

Wukong là nam DJ nổi tiếng tại Singapore với biệt danh là Ngộ Không. Hiện nay, anh còn là nhà sản xuất âm nhạc mang phong cách văn hóa Trung Quốc.

29 03/24

Tiểu sử Việt Tú: Nhà đạo diễn, biên kịch, tổ chức sự kiện đa tài

Việt Tú là đạo diễn của nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn, nổi tiếng. Đồng thời, ông trở thành đạo diện hình ảnh cho các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiện nay.

27 03/24

Tiểu sử Phan Gia Nhật Linh: Nam đạo diễn trẻ tài năng, nổi tiếng

Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn trẻ tài năng, thành công với những bộ phim ăn khách. Đồng thời, ông tham gia đào tạo lĩnh vực điện ảnh, hỗ trợ phát triển một số dự án.

25 03/24

Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng: Đạo diễn phim truyền hình, điện ảnh Việt

Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn trẻ làm nên nhiều tác phẩm truyền hình kinh điển. Mới đây ông cùng diễn viên Trấn Thành kết hợp tạo bộ phim điện ảnh “Bố Già”.

23 03/24

Tiểu sử Trần Anh Hùng: Nam đạo diễn, nhà làm phim nổi tiếng

Trần Anh Hùng là đạo diễn người Pháp gốc Việt ngày càng vang danh trong làng điện ảnh. Hiện ông đang sinh sống ở Pháp nhưng thường về quê giảng dạy cho nhà làm phim trẻ.

21 03/24

Tiểu sử Victor Vũ: Đạo diễn với tác phẩm điện ảnh triệu đô

Victor Vũ là một trong những đạo diễn phim điện ảnh có tiếng tại Việt Nam. Anh tạo nên thành công của nhiều bộ phim doanh thu triệu đô như Mắt Biếc, Thiên Mệnh Anh Hùng….

19 03/24

Tiểu sử Seo Yi Suk: Nữ diễn viên phụ quá ngầu dù ở tuổi 57

Seo Yi Suk là nữ diễn viên truyền hình và điện ảnh của Hàn Quốc. Ở lửa tuổi U50, thay vì chọn vai có tính cách hiền lành, cô lại “chuyên thầu” vai diễn cá tính mạnh.

17 03/24

Tiểu sử Kim Byung Chul: Nam diễn viên xứ Hàn hot hàng đầu hiện nay

Kim Byung Chul là nam diễn viên hot hàng đầu phim Hàn hiện nay. Nhờ có sự góp mặt của anh, bom tấn Doctor Cha nhận được rating lên đến gần 20% trong BXH của đài JTBC.

15 03/24

Trịnh Công Sơn: Tiểu sử nhạc sĩ tài ba của âm nhạc

Trịnh Công Sơn là một trong những nhạc sĩ lớn của Tân nhạc Việt Nam với hàng loạt tác phẩm đình đám. Ông cũng nằm trong danh sách nghệ sĩ âm nhạc có lượng đĩa bán chạy.