Những phát ngôn nổi bật trong mùa đại hội cổ đông làm khuấy động thị trường

calendar 30/06/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Quý II hàng năm chính là khoảng thời gian diễn ra đại hội cổ đông. Trong bối cảnh cổ phiếu xuống, các Chủ tịch đã đưa ra những phát ngôn làm khuấy động thị trường.

Mùa đại hội cổ đông còn được xem là dịp hiếm của các vị lãnh đạo công ty xuất hiện và trả lời các câu hỏi chất vấn, đồng thời giãi bày tâm sự, suy nghĩ của mình. Hãy cùng chuyên trang dõi qua một vài câu nói nổi trội dưới đây nhé.

Phát ngôn của Chủ tịch Haxaco

Đại hội cổ đông thường niên 2022 của Công ty CP Dịch vụ Hàng Xanh(Haxaco) đã diễn ra trong lễ 10/3 vừa qua.

Câu nói của Chủ tịch Đỗ Tiến Dũng đã khiến dư luận xôn xao

Câu nói của Chủ tịch Đỗ Tiến Dũng đã khiến dư luận xôn xao

Trong đó, câu nói của Chủ tịch Đỗ Tiến Dũng đã khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua. Ông nói: "Những ai cùng hướng với công ty trong thời gian hoạn nạn, khó khăn, mới là cổ đông thực thụ.

Còn người nào cứ muốn cổ phiếu lên để mua 10 bán 50, rồi sau đó lướt sóng, thì hoàn toàn không phải cổ đông, mà cứ như các tay buôn chứng khoán. Họ chính là ký sinh trùng, bám vào công ty để kiếm lợi cho mình.

Có những người giữ rất nhiều cổ phiếu nhưng đâu đến tham dự Đại hội cổ đông, bởi vì họ chẳng quan tâm năm sau công ty như thế nào. Thay vào đó, họ chỉ cần biết mai giá cổ phiếu lên thì họ bán".

Ý kiến của Chủ tịch Hạ tầng Đèo Cả

Ngày 24/04/2022, tại Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông thường niên. Đây là công ty con của Tập đoàn Đèo Cả nổi tiếng.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị ông Hồ Minh Hoàng cho biết trong thời gian qua có nhiều nhà đầu tư không đọc báo cáo tài chính, đồng thời không tìm hiểu kỳ vọng về doanh nghiệp mà đã vội vàng huy động vốn mua cổ phiếu.

Do đó, khi thị trường giảm, họ bán tháo, bán lỗ gây nên tâm lý lo lắng về tương lai doanh nghiệp và thị trường.

"Chúng tôi rất kỳ vọng cổ phiếu mang giá trị thật trong tương lai, chứ không tăng giá đột biến trước mắt. Tôi khuyên các cổ đông thực hiện đầu cơ theo thời điểm thì nên thoái vốn cho nhà đầu tư chiến lược, những người chọn gắn bó với công ty trong 5-10 năm", ông Hoàng nói.

Câu nói của Chủ tịch Coteccons

Trong phiên đại hội tổ chức ngày 25/4 của Công ty Xây dựng Coteccons, Chủ tịch Coteccons đã trực tiếp xin lỗi cổ đông mất 75% tài sản do cổ phiếu: Trước hết, tôi rất tiếc và xin lỗi nhà đầu tư vì đã có trải nghiệm đau lòng như vậy.

Chủ tịch Coteccons đã trực tiếp xin lỗi cổ đông mất 75% tài sản do cổ phiếu

Chủ tịch Coteccons đã trực tiếp xin lỗi cổ đông mất 75% tài sản do cổ phiếu

Theo tôi, thị trường chứng khoán không dành cho người lướt ngắn hạn. Để có kết quả lâu dài, chúng ta nên nhìn vào nền tảng công ty và có niềm tin vào năng lực, cùng sự kiên trì, bền bỉ.

Tôi đã giữ vị trí Chủ tịch được 1,5 năm. Trong thời gian qua, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn than phiền cùng một số là buông lời đe doạ. Dường như trong 1,5 năm nay da mặt tôi dày hơn hẳn lúc trước" - ông bộc bạch.

Phát ngôn của Chủ tịch Gỗ Trường Thành

Trong phiên đại hội vừa qua, chủ tịch Mai Hữu Tín của Gỗ Trường Thành đã chia sẻ: "Khi cổ phiếu tăng, Facebook của tôi nhận được khoảng chục lời cảm ơn, nhưng nếu cổ phiếu giảm, thì hàng trăm người vào chửi".

Chủ tịch Mai Hữu Tín giãi bày về những lời nhận được trên Facebook

Chủ tịch Mai Hữu Tín giãi bày về những lời nhận được trên Facebook

Ngoài ra, ông cũng dành ra 4 tiếng đồng hồ để nói về hướng phát triển sắp tới của công ty. Ông Tín nói "Tôi không nhìn vào giá cổ phiếu mỗi ngày mà làm việc vì mục tiêu xa hơn".

Trên đây là những câu nói nổi bật của các vị Chủ tịch trong mùa đại hội cổ đông 2022. Bạn đọc đừng bỏ lỡ các bài viết thú vị khác của chuyên trang nhé.

Theo: cafe.vn

4.9/5 (55 votes)

27 03/24

Định nghĩa, ưu, nhược điểm và các bước phân tích kỹ thuật trong đầu tư chứng khoán

Hiện nay, thị trường đầu tư tài chính có rất nhiều phương pháp giao dịch, nhưng đa phần các nhà giao dịch ưu tiên sử dụng phân tích kỹ thuật trong đầu tư chứng khoán.

25 03/24

Các dạng biểu đồ phân tích kỹ thuật trong lĩnh vực chứng khoán bạn cần biết

Khi tham gia vào lĩnh vực chứng khoán, việc đọc hiểu các biểu đồ phân tích kỹ thuật là vô cùng cần thiết, vì chúng giúp nhà đầu tư xác định được biến động giá cổ phiếu.

23 03/24

Những phát ngôn nổi bật trong mùa đại hội cổ đông làm khuấy động thị trường

Quý II hàng năm chính là khoảng thời gian diễn ra đại hội cổ đông. Trong bối cảnh cổ phiếu xuống, các Chủ tịch đã đưa ra những phát ngôn làm khuấy động thị trường.

21 03/24

Tổng hợp các thuật ngữ cơ bản trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán hiện nay rất phổ biến và thu hút nhiều người tham gia. Vì vậy, để có lợi nhuận, hiểu rõ các thuật ngữ trong lĩnh vực này là vô cùng quan trọng.

19 03/24

Bán chui cổ phiếu là gì? Các mức xử phạt theo quy định của nhà nước ra sao?

Thời gian vừa qua, thị trường chứng khoán làm xôn xao dư luận với thông tin nhiều “ông chủ lớn” đầu cơ trục lợi bằng cách bán chui cổ phiếu và không báo cáo thông tin gì.

17 03/24

Thế nào là thao túng thi trường chứng khoán? Mức phạt về tội thao túng thị trường chứng khoán

Chứng khoán là một kênh đầu tư hấp dẫn và đang thu hút rất nhiều sự quan tâm. Lợi dụng điều này, không ít các tổ chức thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

15 03/24

Mô hình 2 đáy là gì? Tìm hiểu về mô hình 2 đáy trong giao dịch chứng khoán

Ngày nay, giao dịch chứng khoán ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi. Nếu đã từng tham gia vào thị trường này, chắc hẳn bạn đã không ít lần bắt gặp cụm từ “mô hình 2 đáy”.

13 03/24

Pha loãng cổ phiếu là gì? Ưng dụng trong thực tế về cổ phiếu pha loãng

Pha loãng cổ phiếu là một thuật ngữ khá quen thuộc với các nhà đầu tư trên sàn giao dịch chứng khoán. Nó được nhắc đến khi một công ty nào đó phát hành cổ phiếu mới.

11 03/24

Chỉ số VN30 là gì? Những lưu ý khi đầu tư cổ phiếu VN30

Chỉ số VN30 là ký hiệu của danh sách cổ phiếu được niêm yết tại sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh(HOSE) có giá trị vốn hóa lớn nhất, tính thanh khoản cao.

09 03/24

Cách xem bảng giá chứng khoán cơ sở VNDIRECT cho người mới bắt đầu

Bất cứ nhà đầu tư nào đều trải qua giai đoạn đọc và hiểu bảng giá chứng khoán trước khi tham gia. Để giao dịch trên thị trường VNDIRECT, người dùng phải biết các thao tác hiển thị.

07 03/24

Cổ phiếu là gì? 5 điều cần lưu ý khi đầu tư cổ phiếu

Cổ phiếu là gì? Trước khi mua cổ phiếu cần chú ý những điều gì? Đây hiện là thắc mắc của nhiều nhà đầu tư hiện nay. Vì vậy, hãy tìm hiểu những thông tin ở nội dung bài viết dưới đây để có được câu trả lời cho mình bạn nhé!

05 03/24

3 trường phái đầu tư hiệu quả nhất trên thị trường chứng khoán

Đầu tư theo phân tích kỹ thuật, giá trị, tăng trường là 3 trường phái đầu tư cơ bản nhưng hiệu quả nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay.

03 03/24

Danh sách hơn 100 người có lượng cổ phiếu giá trị trên 1.000 tỷ đồng

Thị trường chứng khoán hiện nay đang trong tình trạng thăng hoa, ít nhất 100 người có lượng cổ phiếu giá trị trên 1.000 tỷ đồng. Trong đó, phải kể đến Hòa Phát đóng góp 9 người, Novaland 5 người, Vingroup 5 người,...

01 03/24

Thị trường chứng khoán là gì? các vai trò của thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với sự phát triển kinh tế ở các quốc gia trên thế giới? Tại sao cần có thị trường giao dịch chứng khoán? Tất cả sẽ được giải đáp ở nội dung bài viết bên dưới, cùng tìm hiểu bạn nhé!

28 02/24

Suốt tuần thị trường chứng khoán đỏ lửa, bốc hơi gần 500 tỷ đồng

Suốt hơn một tuần vừa qua, trên thị trường chứng khoán các nhà đầu tư phải trải qua hết cơn đau này cho tới cơn ác mộng khác. Thậm chí, còn xảy ra tình trạng bốc hơi gần 500 tỷ đồng. Bài viết dưới đây, chuyên trang sẽ cung cấp thông tin giúp quý độc giả hiểu rõ hơn vấn đề này, cùng tìm hiểu nhé!

26 02/24

Điểm danh 5 cổ phiếu đồng loạt tăng mạnh trong 3 tuần giao dịch của đầu tháng 6

SUM, BVL, BMN, VNA, VOS là 5 loại cổ phiếu đồng loạt tăng mạnh từ đầu tháng 6 đến nay. Đặc biệt, những cổ phiếu này đã tăng vài lần dù trước đó kinh doanh thua lỗ, bết bát,... Hãy cùng hệ thống làm rõ vấn đề này hơn bằng những thông tin dưới đây bạn nhé!