Bạn - Bàn - Bán: Nguyên tắc bán hàng hiệu quả trong kinh doanh

calendar 10/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Trong nhiều trường hợp, khách hàng không mua sản phẩm vì họ cần sự thấu hiểu, giúp đỡ giải quyết vấn đề từ bạn.

Trong kinh doanh, bán hàng đỉnh cao thực chất không phải là bán hàng, mà là cho đi giá trị, sự quan tâm. Bạn – Bàn – Bán là nguyên tắc bán hàng 3B cơ bản trong kinh doanh, nó sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

Nguyên tắc Bạn - Bàn - Bán là gì?

Một người làm kinh doanh giỏi cần phải nắm vững được nguyên tắc Bạn – Bàn – Bán. Sau đây là những thông tin làm rõ hơn về nguyên tắc này, nếu chưa biết bạn có thể theo dõi:

Một người làm kinh doanh giỏi cần phải nắm vững được nguyên tắc Bạn – Bàn – Bán

Bạn

Khi tiếp xúc với một khách hàng, điều đầu tiên chúng ta cần ở đây là làm bạn với khách hàng. Vậy bạn phải thực hiện như thế nào?

Trước tiên, bạn hãy niềm nở chào đón họ, tìm hiểu khách hàng là ai và ở đâu. Sau đó mới tìm hiểu đến khách hàng của chúng ta có nhu cầu gì.

Bàn

Khi đã nắm được sở thích, nhu cầu của khách hàng, tiếp theo hãy cùng bàn bạc với họ. Đưa ra những giải pháp bạn có hoặc biết.

Lưu ý rằng yếu tố trung thực rất quan trọng, bạn đừng nghĩ bản thân nói phóng đại những giải pháp để khách hàng tin và bán sản phẩm bằng mọi giá.

Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khác nếu biết trong trường hợp nhu cầu của họ không phù hợp thực sự với hàng hóa mình bán.

Bán

Khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn khi họ đã thực sự được đáp ứng nhu cầu. Dù cho khách có thể không mua hàng nhưng họ vẫn sẽ có ấn tượng tốt về bạn.

Tuy nhiên, nếu đã mua hàng, chắc chắn họ sẽ là phương tiện Marketing hiệu quả, giúp bạn tìm kiếm thêm nguồn khách hàng tiềm năng.

Bật mí 4C - Một quy tắc bán hàng hiệu quả khác

Ngoài nguyên tắc 3B, một quy tắc bán hàng hiệu quả khác có thể bạn chưa biết là 4C: Cười – Chào – Chăm sóc khách hàng – Cảm ơn.

Một quy tắc bán hàng hiệu quả khác có thể bạn chưa biết là 4C: Cười – Chào – Chăm sóc khách hàng – Cảm ơn

Cười

Cánh cửa kết nối cảm xúc đầu tiên giữa người mua và người bán chính là nụ cười. Khi vừa bước vào cửa hàng, nụ cười thân thiện của bạn sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho họ.

Từ đó, khách hàng sẽ có cái nhìn tốt đẹp hơn cho cửa hàng cũng như đánh giá cao phong cách phục vụ của bạn. Đây là một cách thức bán hàng hiệu quả nhưng lại không hề tốn bất kỳ chi phí nào.

Chào

Bạn phải chào khách hàng trong cả ánh mắt, lời nói vả cử chỉ. Khách hàng phải cảm nhận được sự chân thành, nhiệt tình trong từng câu chào ấy.

Nguyên tắc bán hàng hiệu quả trong kinh doanh

Dù là hành động nhỏ, nhưng chúng cũng không phải dễ dàng thực hiện. Doanh nghiệp cần có một quy trình đạo tạo nhân viên của mình nghiêm túc, thường xuyên kiểm tra tác phong làm việc của họ.

Chăm sóc khách hàng

Sẽ có nhiều bước khác nhau ở yếu tố này, tùy vào từng đối tượng, loại hình kinh doanh. Tuy nhiên, có một quy tắc chung là phải có thái độ nhã nhặn, lịch sự, niềm nở và tôn trọng khách hàng của mình.

Luôn tiếp nhận ý kiến đóng góp của khách hàng để doanh nghiệp phát huy điểm tốt cũng như khắc phục điểm chưa tốt của mình.

Cảm ơn

Lời cảm ơn là một từ ngữ văn minh, lịch sự, tạo cho khách hàng cảm tình tốt. Dù đã trao sản phẩm cho khách hàng và nhận lại tiền từ họ, nhưng đừng bao giờ tự mãn về điều đó.

Ngược lại, bạn hãy cảm thấy biết ơn vì khách hàng đã mua sản phẩm của doanh nghiệp. Hãy thể hiện chúng bằng cách nói lời “cảm ơn”.

Theo Vietpencil.com

4.9/5 (74 votes)

17 04/24

USP (Unique Selling Point) là gì? Bật mí 5 bước giúp bạn xác định USP sản phẩm thống lĩnh thị trường

Để doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ khác và chiếm lĩnh thị trường, USP là một trong những yếu tố không thể thiếu.

15 04/24

Bạn - Bàn - Bán: Nguyên tắc bán hàng hiệu quả trong kinh doanh

Trong nhiều trường hợp, khách hàng không mua sản phẩm vì họ cần sự thấu hiểu, giúp đỡ giải quyết vấn đề từ bạn.

13 04/24

Hướng dẫn các chỉ tiêu và cách xây dựng mẫu KPI cho bộ phận kinh doanh

Mỗi doanh nghiệp, KPI cho phận kinh doanh là thước đo hiệu suất của mỗi người. Nên KPI giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện tiến độ và làm nhân viên làm việc tiến độ hơn.

11 04/24

Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh chi tiết từ a-z

Kế hoạch kinh doanh được coi là bản hướng dẫn cụ thể, chi tiết giúp bạn biết phải làm gì và làm như thế nào khi thực hiện một ý tưởng bất kỳ.

09 04/24

Kế hoạch kinh doanh là gì? Tầm quan trọng khi lập kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh là gì? Tầm quan trọng của nó ra sao? Khi lập kế hoạch kinh doanh cần chú ý những điều nào? Hãy bớt chút thời gian của mình cùng tìm hiểu chi tiết ở nội dung ở bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé!

07 04/24

ASM là gì? Mô tả từ a-z công việc của Giám đốc kinh doanh vùng

ASM là gì? Công việc của Giám đốc kinh doanh vùng diễn ra như thế nào? Đây hẳn là băn khoăn của nhiều người hiện nay. Vậy hãy dành thời gian cùng chúng tôi tham khảo chia sẻ dưới đây để hiểu kỹ hơn vị trí ASM bạn nhé!

05 04/24

RSM là gì? Vị trí này có vai trò như thế nào trong doanh nghiệp?

RSM là gì? Vị trí này có vai trò như thế nào trong doanh nghiệp? Để giải đáp được thắc mắc, bạn đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây. Bởi hệ thống sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

03 04/24

CCO là gì? Tại sao trong doanh nghiệp nên có CCO?

CCO có nghĩa là gì? Tại sao trong doanh nghiệp cần phải có CCO? Nó có quyền lực lớn như thế nào trong mỗi công ty? Đây đang là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Để giải đáp được băn khoăn này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

01 04/24

Hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng một quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Vận hành quy trình bán hàng bài bản, trơn tru sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Đồng thời doanh nghiệp bạn còn nhanh chóng ghi điểm trong lòng của khách hàng nữa đấy. Vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng một quy trình bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp. Cùng theo dõi ngay bạn nhé!