RSM là gì? Vị trí này có vai trò như thế nào trong doanh nghiệp?

calendar 15/03/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

RSM là gì? Vị trí này có vai trò như thế nào trong doanh nghiệp? Để giải đáp được thắc mắc, bạn đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây. Bởi hệ thống sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

RSM là gì?

RSM là tên viết tắt của Regional Sales Manager, có nghĩa là giám đốc vùng kinh doanh chịu trách nhiệm đem sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trong một vùng đã được chỉ định.

RSM – Giám đốc vùng kinh doanh

Người quản lý bán hàng ở khu vực sẽ hỗ trợ cung cấp liên tục để sản phẩm hoặc dịch vụ được phân phối và sản xuất. Ngoài ra, công việc của họ còn phải quản lý cả nhóm người bán hàng trong khu vực đã được chỉ định đó.

4 vai trò chính của RSM trong doanh nghiệp

RSM trong doanh nghiệp có những nhiệm vụ chính gì? Cụ thể:

Xây dựng kế hoạch nguồn nhân lực

RSM – Giám đốc vùng kinh doanh phải hoàn thành những mục tiêu nguồn nhân lực trong khu vực. Để làm được điều đó, RSM sẽ thông qua hình thức tuyển dụng, chọn lọc, định hướng, đào tạo, phổ biến quy chế cho người lao động biết và xem xét các đóng góp công việc, hành động, thực thi chính sách, thủ tục.

Xây dựng kế hoạch và đánh giá chiến lược

Giám đốc vùng kinh doanh sẽ phải đạt được các mục tiêu hoạt động bán hàng trong khu vực. Thực hiện điều đó bằng cách đóng góp thông tin bán hàng, các khuyến nghị cho kế hoạch và đánh giá chiến lược.

Những kế hoạch hành động, tiêu chuẩn sản xuất, năng suất, chất lượng, dịch vụ khách hàng đều được RSM chuẩn bị tốt từ trước. Đồng thời còn giải quyết vấn đề, hoàn thành kiểm toán, xác định xu hướng trên thị trường, cải tiến hệ thống bán hàng, thực hiện thay đổi phù hợp với mục tiêu bán hàng.

Những vai trò chính của RSM trong doanh nghiệp

Đáp ứng được những mục tiêu tài chính và bán hàng

Theo yêu cầu dự báo, RSM phải đáp ứng tất cả mục tiêu tài chính và bán hàng khu vực, chuẩn bị ngân sách, lập kế hoạch chi tiêu, phân tích hướng sai và khắc phục.

Ngoài ra, công việc của Giám đốc vùng kinh doanh còn là thiết lập các mục tiêu bán hàng thông qua kế hoạch và hạn ngạch cho nhiều khu vực để hỗ trợ những mục tiêu quốc gia.

Duy trì, mở rộng cơ sở bán hàng và đề xuất dòng sản phẩm mới

Để duy trì, mở rộng cơ sở bán hàng, RSM cần tư vấn cho đại diện bán hàng của khu học chánh. Xây dựng tốt mối quan hệ với những khách hàng chủ chốt, xác định khách hàng mới có tiềm năng để nâng cao khả năng bán hàng cho doanh nghiệp.

Về việc đề xuất dòng sản phẩm mới thông qua cách xác định cơ hội sản phẩm mới hoặc thay đổi bao bì, dịch vụ, theo dõi nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng.

Theo Marketingai.admicro.vn

4.8/5 (93 votes)

18 04/24

USP (Unique Selling Point) là gì? Bật mí 5 bước giúp bạn xác định USP sản phẩm thống lĩnh thị trường

Để doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ khác và chiếm lĩnh thị trường, USP là một trong những yếu tố không thể thiếu.

16 04/24

Bạn - Bàn - Bán: Nguyên tắc bán hàng hiệu quả trong kinh doanh

Trong nhiều trường hợp, khách hàng không mua sản phẩm vì họ cần sự thấu hiểu, giúp đỡ giải quyết vấn đề từ bạn.

14 04/24

Hướng dẫn các chỉ tiêu và cách xây dựng mẫu KPI cho bộ phận kinh doanh

Mỗi doanh nghiệp, KPI cho phận kinh doanh là thước đo hiệu suất của mỗi người. Nên KPI giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện tiến độ và làm nhân viên làm việc tiến độ hơn.

12 04/24

Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh chi tiết từ a-z

Kế hoạch kinh doanh được coi là bản hướng dẫn cụ thể, chi tiết giúp bạn biết phải làm gì và làm như thế nào khi thực hiện một ý tưởng bất kỳ.

10 04/24

Kế hoạch kinh doanh là gì? Tầm quan trọng khi lập kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh là gì? Tầm quan trọng của nó ra sao? Khi lập kế hoạch kinh doanh cần chú ý những điều nào? Hãy bớt chút thời gian của mình cùng tìm hiểu chi tiết ở nội dung ở bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé!

08 04/24

ASM là gì? Mô tả từ a-z công việc của Giám đốc kinh doanh vùng

ASM là gì? Công việc của Giám đốc kinh doanh vùng diễn ra như thế nào? Đây hẳn là băn khoăn của nhiều người hiện nay. Vậy hãy dành thời gian cùng chúng tôi tham khảo chia sẻ dưới đây để hiểu kỹ hơn vị trí ASM bạn nhé!

06 04/24

RSM là gì? Vị trí này có vai trò như thế nào trong doanh nghiệp?

RSM là gì? Vị trí này có vai trò như thế nào trong doanh nghiệp? Để giải đáp được thắc mắc, bạn đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây. Bởi hệ thống sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

04 04/24

CCO là gì? Tại sao trong doanh nghiệp nên có CCO?

CCO có nghĩa là gì? Tại sao trong doanh nghiệp cần phải có CCO? Nó có quyền lực lớn như thế nào trong mỗi công ty? Đây đang là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Để giải đáp được băn khoăn này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

02 04/24

Hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng một quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Vận hành quy trình bán hàng bài bản, trơn tru sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Đồng thời doanh nghiệp bạn còn nhanh chóng ghi điểm trong lòng của khách hàng nữa đấy. Vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng một quy trình bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp. Cùng theo dõi ngay bạn nhé!