2021 Là Thời Điểm Tốt Để Đầu Tư Bất Động Sản

calendar 20/02/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Theo chuyên năm 2021 là thời điểm tốt để đầu tư bất động sản. Vậy để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây. Tin rằng chia sẻ này sẽ không làm lãng phí thời gian của bạn đâu.

Theo ông Sử Ngọc Khương nhà đầu tư nên chú ý đến chi phí tài chính

Theo chuyên gia Sử Ngọc Khương, với các nhà tài sản tạo ra dòng tiền thì các nhà đầu tư nên chú ý đến chi phí tài chính. Tỷ suất sinh lời hàng năm khoảng 6- 7 năm gần nhất cũng như chỉ số vốn khi chuyển nhượng.

Theo ông Sử Ngọc Khương nhà đầu tư nên chú ý đến chi phí tài chính

Năm 2021 thị trường BĐS kỳ vọng bùng nổ với nhiều dự án mới đưa ra thị trường. Cũng như nhu cầu nhà ở của người dẫn vẫn là thiết yếu nhất. Với thị trường BĐS nói chung, thi trường và nhu cầu nhà ở nói riêng luôn là điểm sáng.

Đồng thời còn thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư, khách hàng. Có thể là phân khúc tiếp tục phát triển so với năm 2020. Mặt khác, với thị trường BĐS văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, khách sạn sẽ khó khăn hơn.

Tuy nhiên đối mặt với những khó khăn đó, doanh nghiệp đã tái cơ cấu ổn định về chi phí, lợi nhuận. Cũng như các chiến lược khác bảo vệ những kịch bản khó khăn hơn có thể thể xảy ra.

Chuyên gia cho rằng đây là cơ hội tốt cho nhà đầu tư tham gia

Ông Sử Ngọc Khương có chia sẻ: Thay vì bi quan tôi có lời khuyên đến các doanh nghiệp BĐS. Hãy xem những khó khăn trước mắt như một điểm để bắt đầu tạo ra tiền đề cho tương lai. Khi đầu tư vào các TTTM, cao ốc, khách sạn dịch vụ, văn phòng, thời gian hoàn vốn là 10 năm.

Cho nên 1-2 năm khó khăn không phải là một vấn đề quá lớn. Đối với nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính lớn rất khó khăn trong việc duy trì. Hiện tại các trung tâm thương mại, khách sạn trên thị trường Việt Nam thương hoạt động 5- 7 năm.

Chuyên gia cho rằng đây là một cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia thị trường, vì dịch bệnh không thể kéo dài. Các dịch bệnh có thể gây ra thiệt hại lớn về mọi mặt, vật chất, con người, nhưng chỉ kéo dài được 2- 3 năm. Bởi thế giới luôn có những biện pháp phòng chống.

Một số quốc gia đã áp dụng tiêm vaccine phòng chống dịch cho người dân. Việt Nam cũng đã thử nghiệm vaccine lâm sàng trên 60 người và không có triệu chứng nào xuất hiện. Đây là ưu điểm của Việt Nam đã khống chế bằng nguồn nhân lực của mình.

Trong khi thế giới đang gặp khó khăn trong phòng dịch bệnh. Dù việc phòng chống triệt để như tiêm vaccine còn khó khăn trong việc bảo đảm số lượng đáp ứng cho người dân. Nhưng đây vẫn là nơi an toàn nhất ở thời điểm này.

Tình hình hoạt động của các nhà đầu tư và ra mắt nhà ở diễn ra đều đặn

Theo ông Sử Ngọc Khương tình hình hoạt động của các nhà đầu tư và việc ra mắt các dự án nhà ở diễn ra tương đối đều đặn. Việc này có thể là do nhóm đối tượng Việt Nam có ngoại tệ, nhu cầu chuyển hóa tài sản sang BĐS.

Điều này luôn đúng với nhà đầu tư, tổ chức trên thế giới. Khi mà nền kinh tế gặp khó khăn, chính trị bất ổn, chiến tranh, dịch bệnh kéo theo bất ổn xã hội tác động lên mọi mặt xã hội. Ngay lập tức họ đưa dòng tiền của mình sang kênh trú ẩn an toàn, có cả BĐS.

Tình hình hoạt động của các nhà đầu tư và ra mắt nhà ở diễn ra đều đặn

Chưa hết, thiếu hụt những dự án này ở mức trung bình, trung cao thì nhu cầu đầu tư vào dự án đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư càng cao.

Đối với những nhà đầu tư cá nhân, họ mua những nhà phó, nhà lẻ, chính là cách họ đầu tư tiền. Như vậy, với những nhà phát triển BĐS khó khăn không phải là thị trường không có nguồn cầu mà là thủ tục pháp lý.

Dù 2020 là một đầy khó khăn nhưng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp BĐS và thị trường nói chung đều ổn định.

Ông Sử Ngọc Khương đưa ra những lời khuyên trong chiến lược kinh doanh

Ông Sử Ngọc Khương đưa ra những lời khuyên với các đơn vị tham gia trong lĩnh vực BĐS để đạt hiệu quả trong năm 2021. Các doanh nghiệp BĐS, ông cho rằng tùy theo BĐS để có những chiến lược khác nhau.

Đối với doanh nghiệp nhà ở, mục tiêu năm 2021 là tạo ra những sản phẩm. Bởi không có sản phẩm sẽ không có nguồn thu. Với BĐS Thương mại, văn phòng, doanh nghiệp nên cân đối lại khách hàng mục tiêu, doanh thu, chi phí.

Vì những văn phòng do giá cả mà bị bỏ trống nên cần phải cân đối lại nguồn thu ngắn hạn, dài hạn. Để có thể tồn tại qua giai đoạn khó khăn.

Còn với nhóm đầu tư cá nhân, tùy theo kỳ vọng từ 1-2 năm có lời thì bối cảnh hiện nay nhà đầu tư nên hạn chế dùng đòn bẩy tài chính.

Theo Cafebiz.vn

4.9/5 (93 votes)

17 03/24

Bất động sản tại TP.HCM sẽ nhộn nhịp hơn khi 3 huyện lên quận

Bất động sản tại TP.HCM có thể trở nên nhộn nhịp hơn khi 3 huyện chuyển thành quận hoặc thành phố trực thuộc Tp. Hồ Chí Minh. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn đừng vội bỏ qua những nội dung dưới đây nhé!

15 03/24

Tìm hiểu thủ tục tách Sổ đỏ và khoản tiền phải nộp trong năm 2021

Thủ tục tách Sổ đỏ trong năm 2021 diễn ra như thế nào? Những khoản nào cần phải nộp tiền? Không chỉ bạn, đây cũng là băn khoăn của rất nhiều người trong thời gian gần đây. Vì thế, để có được đáp án chính xác quý vị đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

13 03/24

5 thay đổi liên quan tới Sổ đỏ có hiệu lực từ 08/02/2021

Thêm cơ quan quyền cấp đổi Sổ đỏ, cấp, cấp lại, việc dồn điền đổi thửa sẽ không được cấp đổi Sổ đỏ, được chọn lựa địa điểm, thời gian làm Sổ đỏ theo nhu cầu… chính là những thay đổi liên quan tới Sổ đỏ và có hiệu lực từ 08/02/2021. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây bạn nhé!

11 03/24

Các kênh bán nhà đất trực tuyến nở rộ trong bối cảnh dịch bệnh

Do dịch bệnh bùng phát đã khiến cho các doanh nghiệp bất động sản mất một khoảng thời gian dài kích hoạt nghỉ đông. Thế nhưng hiện nay đã xuất hiện các kênh bán nhà đất trực tuyến hiện nay đang nở rộ trong bối cảnh dịch bệnh.

09 03/24

Những trường hợp không được sang tên Sổ Đỏ

Những trường hợp nào không được sang tên Sổ Đỏ? Điều kiện để được chuyển đổi quyền sử dụng đất là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này để có câu trả lời cho mình nhé!

07 03/24

Sau 5 năm thị trường bất động sản TPHCM tăng trưởng gấp đôi

Cứ sau 5 năm, quy mô của thị trường bất động sản TP HCM lại đạt tốc độ tăng trưởng gấp đôi. Vậy để hiểu được vấn đề này, cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây ngay nhé!

05 03/24

Thành phố Đà Nẵng thông qua kế hoạch đền bù giải phóng mặt bằng 249 trong năm 2021

Trong năm 2021, Tp.Đà Nẵng đã lên kế hoạch đền bù giải tỏa đối với những dự án mặt bằng trên địa bàn. Đồng thời, nơi đây cũng xuất hiện hai siêu dự án chính là Vingroup và Sungroup. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn bạn nhé!

03 03/24

Sân bay Técníc tại huyện Hớn Quản, Bình Phước thị trường BĐS nhộn nhịp ngày lẫn đêm

Mặc dù mới có ý kiến xây dựng sân bay Técníc huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. Thế nhưng thị trường bất động sản tại đây lại nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Vì vậy, mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung bài viết dưới đây ngay nhé!

01 03/24

Dự án Vinhomes tại Hưng Yên sở hữu gần 450 ha nằm ở vị trí nào?

Theo phê duyệt của Thủ tướng, dự án Vinhomes thuộc địa bàn xã Long Hưng cùng với xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ rõ vị trí địa lý và mục tiêu của dự án. Vậy, hãy bớt chút thời gian cùng theo dõi và tìm hiểu ở ngay trong bài viết này bạn nhé!

28 02/24

3 loại hình bất động sản sẽ bùng nổ trong năm 2021

Trong năm 2021 sẽ có một số phân khúc sẽ tạo nên điểm nhấn cho thị trường bất động sản. Trong đó có đất nền, căn hộ, BĐS công nghiệp là 3 loại hình được dự đoán sẽ thu hút được dòng tiền đầu tư. Để hiểu rõ hơn mời bạn đọc ngay nội dung dưới đây ngay nhé!

26 02/24

5 quyền lợi người sử dụng đất không có Sổ đỏ sẽ được hưởng

Được bồi thường đất, tài sản có gắn liền với đất, tặng cho, chuyển nhượng trong 2 trường hợp. Đồng thời, được cấp giấy phép quyền xây dựng và sử dụng tạm thời cho tới khi thu hồi đất là 5 quyền lợi người sử dụng đất không có Sổ đỏ được hưởng. Để hiểu rõ hơn, đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây bạn nhé!

24 02/24

2021 Là Thời Điểm Tốt Để Đầu Tư Bất Động Sản

Theo chuyên năm 2021 là thời điểm tốt để đầu tư bất động sản. Vậy để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây. Tin rằng chia sẻ này sẽ không làm lãng phí thời gian của bạn đâu.

22 02/24

6 Điều Cần Biết Khi Người Dân Tự Làm Sổ Đỏ 2021

Làm sổ đỏ vô cùng phức tạp và khó khăn, tuy nhiên nhiều cá nhân và hộ gia đình tự mình thực hiện. Vậy khi người dân tự làm sổ đỏ cần biết những điều gì? Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết này ngay nhé!

20 02/24

Đề xuất lập Thành phố Tây Bắc gồm huyện Hóc Môn và Củ Chi

HoREA đề xuất lập Thành phố Tây Bắc gồm huyện Hóc Môn và Củ Chi. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về đề xuất này. Vậy, hãy dành thời gian cùng theo dõi và tìm hiểu ở ngay trong bài viết này bạn nhé!

18 02/24

Thị trường bất động sản khu Đông TP. Hồ Chí Minh đang “nóng” trở lại

Kể từ khi thành lập TP. Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập 3 quận ở phía đông đó là Quận 2 quận 9 và quận Thủ Đức. Thì khu vực phía Đông TP. Hồ Chí Minh, người dân chưa thấy đông lên nhưng nhà đầu tư bất động sản thì đã đông như kiến.

16 02/24

Hàng loạt nhà xưởng được xây mới trong năm 2020 dù Covid-19 ghé thăm

Thống kê mới của CBRE Việt Nam cho thấy, khoảng 2,1 triệu m2 nhà kho/xưởng sản xuất đã được xây dựng chỉ trong quý III/2020, tương đương tăng 25,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cũng xảy ra trên diện rộng ở miền Trung và khu vực phía Nam.