Các dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị người khác theo dõi

calendar 06/10/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngày nay, vấn đề nghe lén trên điện thoại đang ngày càng trở nên rất phổ biến. Một số ngưfời đánh cắp thông tin lẫn nhau, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và tinh thần.

Virus, mã độc và phần mềm gián điệp cũng có thể xâm nhập vào smartphone bằng nhiều cách khác như. Hơn nữa, người dùng đôi khi vô tình nhấp vào các liên kết lạ và đem phần mềm độc hại về máy. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy thiết bị của bạn đã bị theo dõi!

Pin bị tụt bất thường

Khi có nhiều ứng dụng hoạt động ở chế độ nền, smartphone sẽ nhanh chóng bị hao pin. Để kiểm tra điều này, bạn hãy truy cập vào phần Settings(cài đặt) rồi xem mục Battery(pin). Tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi dựa trên thiết bị bạn đang sử dụng.

Nếu máy bạn bị hao hụt pin nhanh thì hãy cẩn thận

Nếu máy bạn bị hao hụt pin nhanh thì hãy cẩn thận

Tại đây, người dùng chỉ việc kiểm tra những mốc thời gian khi pin bị tụt bất thường. Đồng thời tiến hành giám sát các ứng dụng đang tiêu tốn pin, từ đó đưa ra hướng xử lý phù hợp(tắt hoặc gỡ bỏ ứng dụng).

Mức độ sử dụng dữ liệu di động tăng đột ngột

Phần mềm theo dõi gián điệp sẽ luôn luôn chạy ngầm trên hệ thống và liên tục gửi dữ liệu về cho máy chủ mỗi khi bạn kết nối Wifi hoặc 4/5G.

Dự liệu tăng đột ngột có thể là dấu hiệu bạn bị theo dõi

Dự liệu tăng đột ngột có thể là dấu hiệu bạn bị theo dõi

Đó cũng chính là nguyên nhân tại sao nhiều người thường phải đối mặt với các hóa đơn điện thoại lên tới vài triệu đồng mỗi tháng hoặc các gói dữ liệu di động bị hao hụt nhanh hơn so với bình thường.

Tuy nhiên, người dùng cũng có thể kiểm soát tiến độ sử dụng dữ liệu di động bằng cách cài đặt các ứng dụng như My Viettel, My MobiFone hoặc My VNPT, sau đó tiến hành truy cập vào phần Thông tin thuê bao.

Quảng cáo và các ứng dụng khác đột ngột xuất hiện

Nếu màn hình điện thoại liên tục xuất hiện những quảng cáo và các ứng dụng không yêu cầu, khả năng cao là thiết bị đã dính phần mềm độc hại.

Phần mềm quảng cáo chính là cầu nối để thu thập dữ liệu, mở khe hỡ và cho phép tin tặc truy cập thiết bị từ xa. Để hạn chế ứng dụng độc hại, người dùng không nên nhấp vào các liên kết không rõ ràng.

Hiệu suất điện thoại bị giảm

Dù cho có là điện thoại tốt nhất rồi cũng sẽ có xu hướng chậm lại theo thời gian. Điều này hoàn toàn đúng với các smartphone giá rẻ hoặc tầm trung, vốn không có thiết kế để xử lý các tác vụ nặng hoặc đáp ứng được tính năng mới của phần mềm trong tương lai.

Thỉnh thoảng điện thoại sẽ bị chậm nếu sử dụng quá nhiều dữ liệu

Thỉnh thoảng điện thoại sẽ bị chậm nếu sử dụng quá nhiều dữ liệu

Để kiểm tra xem các ứng dụng nào đang chạy nền trong thiết bị, bạn hãy truy cập vào Settings(cài đặt) => Apps(ứng dụng) => Manage apps(quản lý ứng dụng). Nếu phát hiện ứng dụng nào không đúng, chỉ cần nhấn Uninstall(gỡ cài đặt) ngay lập tức là được.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị người khác theo dõi. Đừng quên follow chuyên trang để biết thêm nhiều mẹo hấp dẫn khác nha!

Theo: 24h.com.vn

4.9/5 (53 votes)

17 04/24

ChatGPT là gì? Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, IOS

ChatGPT là chatbot nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Công cụ này được hoạt động giống như một mô hình ngôn ngữ tạo ra các cuộc đối thoại tự nhiên giữa con người với nhau trên mọi lĩnh vực.

15 04/24

Ghost Win là gì? Các lưu ý và những bước thực hiện Ghost Win

Ghost Win được biết đến là một thuật ngữ phổ biến trong giới công nghệ thông tin, dùng để nói về việc sao lưu lại dữ liệu của một ổ cứng trên một máy tính bất kỳ.

13 04/24

5 sai lầm làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại khi sạc

Điện thoại được coi là vật bất ly thân của rất nhiều người và khi sử dụng với tần suất cao sẽ khiến nhanh hết pin, phải sạc điện thoại thường xuyên. Điều đó cho thấy bạn đã mắc phải những sai lầm khi sạc điện thoại.

11 04/24

4+ Cách bắt Wifi miễn phí, xài thả ga không cần mật khẩu

Muốn bắt Wifi miễn phí, thả ga không cần mật khẩu bạn phải làm gì? Dưới đây hệ thống sẽ làm rõ về 4+ cách bắt wifi miễn phí. Với những gợi mở này dù đi đâu bạn cũng có thể sử dụng wifi dễ dàng. Note lại ngay bạn nhé!

09 04/24

Những tính năng làm đẹp nổi bật của app Soda - Natural Beauty Camera

Soda - Natural Beauty Camera được đông đảo các tín đồ yêu thích chụp ảnh biết đến là một ứng dụng chụp và chỉnh sửa selfie với hiệu ứng chiều sâu siêu đẹp đến từ nhà SNOW.

07 04/24

Các dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị người khác theo dõi

Ngày nay, vấn đề nghe lén trên điện thoại đang ngày càng trở nên rất phổ biến. Một số ngưfời đánh cắp thông tin lẫn nhau, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và tinh thần.

05 04/24

Hướng dẫn cách xem lại mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại và máy tính

Thông thường, mật khẩu wifi chỉ nhập lần đầu, sau đó để máy tính hay điện thoại ghi nhớ và tự động đăng nhập lại. Từ đó, chuyện quên mật khẩu xảy ra khá phổ biến.

03 04/24

ReactJS là gì? Tìm hiểu về ReactJS dành cho dân công nghệ thông tin

Hiện nay, công nghệ thông tin đã và đang trở nên vô cùng phát triển. Vì thế, rất nhiều ứng dụng, website phục vụ cho lĩnh vực này ra đời, và trong đó có ReactJS.

01 04/24

Server là gì? Các loại Server thường gặp

Với công nghệ 4.0 phát triển như ngày nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần phải có máy chủ để lưu trữ, vận hành và quản lý hệ thống công nghệ thông tin.

30 03/24

28 mã số bí mật kích hoạt các tính năng ẩn trên Smartphone hệ điều hành Android và IOS

Trên điện thoại thông minh, nhà sản xuất thường cung cấp nhiều mã số bí mật để người sử dụng có thể kiểm tra thông số kỹ thuật, test kiểm tra lỗi trên thiết bị.

28 03/24

Phần mềm UPOS là gì? Tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến đa kênh tại Việt Nam UPOS

Sở hữu giao diện đơn giản, giúp người dùng quản lý hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí là những lý do bạn nên chọn UPOS.

26 03/24

So với Mỹ mô hình Big Tech Trung Quốc khác như thế nào?

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ và Trung Quốc đang chọn con đường khác để đối mặt với quyền lực khủng. Mà các tập đoàn công nghệ tư nhân đã tích lũy được hiện nay.

24 03/24

Các ngôn ngữ lập trình ứng dụng của Android và IOS được sử dụng nhiều nhất

Ngày nay với công nghệ phát triển mạnh mẽ, có nhiều loại ngôn ngữ lập trình được ra đời và up liên tục. Điều này khiến bạn không biết nên lựa chọn ngôn ngữ nào phù hợp. Bài viết này chuyên trang giới thiệu đến bạn các ngôn ngữ lập trình của hệ điều hành Android và IOS, hãy tham khảo nhé!

22 03/24

Google khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình

Mới đây, Google đã khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình sau nhiều năm chỉ bán hàng trực tuyến và thông qua hệ thống bán lẻ của bên thứ 3. Tại đây chủ yếu giới thiệu và trưng bày các thiết bị phần cứng như: Nest, Smartphone Pixel, Fitbit và nhiều phụ kiện khác.

20 03/24

Mới đây Google tiết lộ dự án Project Starline, hệ thống chat video đầy tham vọng

Khi nhu cầu gọi video gia tăng đột biến, Google đang cố gắng và không ngừng nỗ lực đem lại một trải nghiệm mới hoàn toàn cho công nghệ này. Hãy dành thời gian theo dõi cũng như tìm hiểu bài viết hôm nay để hiểu rõ vấn đề hơn bạn nhé!

18 03/24

Microsoft trình làng Windows 11 cho cập nhật Free và hỗ trợ chạy ứng dụng Android

Theo giờ Việt Nam, vào đêm ngày 24/6, Microsoft đã cho ra mắt bản kế nhiệm của hệ điều hành Windows 10 với tên gọi là Windows 11. Phiên bản này không những cho phép người dùng cập nhật miễn phí còn hỗ trợ chạy ứng dụng Android.