Ngày Valentine là gì? Những câu chúc trọn vẹn tâm ý trong lễ Tình Nhân

calendar 15/02/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngày Valentine có tên tiếng Anh là Valentine’s Day hoặc Saint Valentine’s Day còn được gọi là ngày Lễ Tình Nhân. Ngày này được đặt theo tên của Thánh Valentine, đây là một trong những vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên.

Ngày Valentine là gì?

Đến thời điểm hiện tại, nhắc tới Valentine, hầu hết chúng ta đều biết đây là ngày tôn vinh tình yêu đôi lứa.

Tuy nhiên, nguồn gốc của ngày này lại xuất phát từ câu chuyện về một vị Thánh tử của đạo Kitô giáo. Theo đó, vào khoảng thế kỷ thứ III, người dân tại Đế Quốc La Mã phải tham gia vào những trận chiến đẫm máu.

Chính vì thế, nhà nước kêu gọi đàn ông tại khắp mọi thôn làng phải ra trận chinh chiến. Sắc lệnh này của nhà vua bị nhiều người phản đối. Trong số đó phải kể tới linh mục Valentine. Ông vẫn âm thầm cử hành lễ cưới cho các cặp đôi trẻ.

Valentine là tên một vị Thánh tử của đạo Kitô giáo

Sự việc bị phát giác, linh mục Valentine bị bắt và kết án tử. Ông bị kéo lê và bị ném đá cho đến chết vào ngày 14/2/273. Trước khi chết, vị linh mục này đã gửi “thiệp Valentine” cho con gái của cai tù Asterius- người con gái mù lòa đã được ông chữa lành bằng phép lạ.

Các điển tích đều tránh nhắc tới chi tiết lãng mạn trong câu chuyện về thánh Valentine nhưng rất nhiều người đồn đoán giữa ông và người con gái của cai ngục tồn tại một thứ tình yêu thuần khiết khiến ông có được sức mạnh để giúp đời, giúp người.

Valentine trở thành ngày mà các cặp đôi dành cho nhau tình yêu nồng cháy, lời cảm ơn

Ý nghĩa của ngày Valentine?

Kể từ điển tích kể trên, Valentine trở thành ngày mà đôi lứa dành cho nhau. Ở nhiều nơi người ta ngầm mặc định đây là Valentine đỏ- ngày chính thống.

Dịp này người con trai sẽ dành tặng socola, hoa hồng và nhiều món quà ý nghĩa dành cho người con gái của mình. Ngày này, ở nhiều nơi không phân biệt trai hay gái, 14-2 là dịp để cả người nam và người nữ thể hiện tình cảm của mình với một nửa còn lại.

Valentine là dịp để các đôi tình nhân thể hiện sự trân quý, lời cảm ơn, thể hiện tình yêu đối với đối phương.

Ngoài ra còn có ngày Valentine trắng vào 14/3- ngày con gái đáp lễ, dành tặng những món quà ý nghĩa đến với một nửa yêu thương của mình.

Ở Hàn Quốc và một số nước còn phổ biến với Valentine đen vào ngày 14/4 hàng năm. Đây là ngày dành cho các bạn trẻ còn độc thân, chưa tìm được nửa yêu thương. Thường những bạn trẻ chưa có người yêu sẽ tụ tập, làm một party rất vui vào ngày này.

Bạn hãy biến mỗi ngày bình thường đều ngọt ngào như lễ Tình Nhân để cuộc sống ái tình luôn ngọt ngào

Lễ Tình Nhân nên chúc gì ý nghĩa?

Ngoài việc chuẩn bị hoa hồng, socola và những món quà hợp gu thì gửi đến tình nhân một câu chúc ý nghĩa cũng rất đáng giá trong dịp Valentine. Nếu bạn đang cảm thấy “bí ý tưởng” thì các gợi ý sau đây rất đáng để tham khảo đấy:

Lời chúc Valentine dành cho nam

Lời chúc Valentine dành cho nữ

 

-        Đối với thế giới em chỉ là một người bình thường nhưng đối với anh, em là cả thế giới, cảm ơn em đã đến bên anh!

-        Sự xuất hiện của em đã giúp anh khám phá ra con người mình- bản lĩnh, tự tin để che chở cho em suốt cuộc đời còn lại.

-        Anh không hứa sẽ làm em cười nhưng sẽ luôn cùng khi em buồn, cùng em san sẻ mọi điều.

-        Anh không muốn mỗi 14/2 mới là lễ Tình Nhân. Anh sẽ cố gắng để ngày nào với em cũng là ngày của tình yêu.

-        ….

 

-        Hoa thiếu nắng hoa không thắm, em thiếu anh khó có thể thơm hương, cảm ơn anh giúp em hiểu hơn về giá trị của bản thân mình.

-        Chúc tình yêu của chúng mình luôn đong đầy như ngày đầu, luôn viên mãn như hiện tại.

-        Nếu thế giới ngoài kia mệt mỏi, hãy luôn nhớ còn có em ở đây anh nhé!

-        Tình yêu của anh đã giúp em thay đổi, biết suy nghĩ và yêu thương nhiều hơn.

-        Cảm ơn vì có anh, em chẳng cần lớn nữa!

-        ….

 

Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Valentine cũng như có thêm các gợi ý hay cho lễ Tình Nhân. Đừng quên theo dõi các bài viết hay khác trên hệ thống để thêm kinh nghiệm sống hay hơn bạn nhé!

Tổng hợp

4.8/5 (92 votes)

17 03/24

Tiểu sử Trần Văn Đôn: Cựu tướng lĩnh của Quân lực VNCH

Trần Văn Đôn là cựu tướng lĩnh của Quân lực Việt Nam Cộng hòa mang cấp bậc Trung tướng. Ông là người xuất thân từ trường Sĩ quan Trừ bị ở Pháp.

15 03/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Trung tướng Đỗ Kim Tuyến

Đỗ Kim Tuyến được biết đến là Trung tướng Công an nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và chính trị gia nổi tiếng.

13 03/24

Tiểu sử Huỳnh Phong Tranh: Chính khách nổi tiếng tại Việt Nam

Huỳnh Phong Tranh là một chính khách nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng cộng sản Việt Nam khóa X, XI và Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam.

11 03/24

Màn hình điện thoại tắt nhưng vẫn bị chiếm quyền vét sạch tiền trong tài khoản

Màn hình chiếc điện thoại đang tắt, thông thường đây là dấu hiệu điện thoại đang không được sử dụng. Thế nhưng, nếu không đề cao cảnh giác, chiếc điện thoại này rất có thể vẫn bị kẻ xấu chiếm quyền điều khiển và vét sạch tiền trong tài khoản ngân hàng, dù màn hình điện thoại vẫn đang ở chế độ tắt.

09 03/24

Ngày 25/7: BTC mở họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại Kon Tum

Vào ngày 25/07, Ban tổ chức mở cuộc họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại TP. Kon Tum với thông điệp “Phát huy giá trị, định vị tương lai”. Lễ hội này mang nhiều giá trị có ý nghĩa to lớn về văn hóa, du lịch và kinh tế.

07 03/24

BTC Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 chọn H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông

Ngày 25/07/2023, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Măng đen 2023 họp báo chương trình với chủ đề “Măng Đen - Thiên đường giữa đại ngàn” tại TP. Kon Tum. Theo đó, hoa hậu H’Hen Niê sẽ được chọn làm đại sứ truyền thông.

05 03/24

Đoàn thiện nguyện Zen Sharing trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng

Vào ngày 16 - 17/08/2022 vừa qua, đoàn thiện nguyện Zen Sharing trong hội nhóm Otas đã cùng tham gia ủng hộ cho các trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng.

03 03/24

Tiểu sử Giovanni Ferrero: Vị tỷ phú Italy bí ẩn đứng sau những thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu

Giovanni Ferrero là Chủ tịch của Ferrero Group- đế chế bánh kẹo lớn thứ 2 thế giới. Mặc dù đứng sau các thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu nhưng ông lại vô cùng kín tiếng.

01 03/24

Hà Nội triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chip

CCCD gắn chip điện tử được tích hợp nhiều thông tin công dân sắp tới sẽ thay thế sổ hộ khẩu giấy. Đây đang là thời điểm để ngành công an triển khai cấp CCCD mới.

28 02/24

F0, F1 điều trị Covid tại khu cách ly tập trung cần chuẩn bị gì?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng chuyển biến nặng với hơn hàng nghìn ca mỗi ngày tại Việt Nam và hơn triệu người dân trên toàn thế giới mắc phải.

26 02/24

Dùng than củi, than tổ ong để sưởi ấm nguy hiểm ra sao?

Nhiều năm qua, đã có rất nhiều vụ ngộ độc, thậm chí tử vong do hít phải khí độc CO(carbon monoxide) và nguyên nhân chính là dùng củi, than tổ ong để sưởi ấm.

24 02/24

Đi nghĩa vụ được mang điện thoại, đồng hồ không? Cần chuẩn bị gì?

Công dân Việt Nam đủ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn.

22 02/24

Mê tín dị đoan là gì? Gồm những hành vi nào?

Việc lựa chọn theo một tôn giáo nào là quyền tự do quyết định của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và chọn lọc ra để tránh trường hợp mê tín dị đoan.

20 02/24

Khám phá sự thật về nguồn gốc ra đời của ngày vía Thần Tài

Chắc hẳn ai cũng biết đến ngày vía Thần Tài là mùng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân thường làm lễ cúng để rước vị này để cầu mong sự may mắn và tài lộc.

18 02/24

Quy định pháp luật về các loại sổ thường trú - tạm trú KT1, KT2, KT3, KT4

Sổ thường trú - tạm trú được cấp cho mỗi hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng ký tại cơ quan thẩm quyền, có giá trị xác định nơi sinh sống của công dân và không thời hạn.

16 02/24

Hạn tam tai là gì? Hướng dẫn cách tính tuổi tam tai chuẩn xác

Từ xưa đến nay, dân gian vẫn luôn cho rằng tam tai là một trong những vận hạn đi kèm với nhiều sự khó khăn, trắc trở cần mọi người phải kiên trì vượt qua.