Quan điểm của tỷ phú Bill Gates về sự bi quan và lạc quan trong quản lý tiền bạc

calendar 30/07/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Bill Gates - vị tỷ phú nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong một thời gian dài. Để đạt được điều này, ông đã có phương pháp quản lý tiền bạc vô cùng hiệu quả.

Theo Bill Gates, ta vừa cần phải bi quan và lạc quan trong vấn đề này. Vậy bi quan khi nào và lạc quan ra sao? Hãy cùng chuyên trang tìm hiểu ngay quan điểm này qua bài viết hôm nay nhé.

Đôi nét về tỷ phú Bill Gates

Bill Gates là cái tên không còn xa lạ với đa số mọi người. Ông nổi tiếng là nhà đồng sáng lập Microsoft và bỏ học Harvard vào năm 19 tuổi để khởi nghiệp. Dù không còn đứng đầu, hiện tại Bill Gates vẫn thuộc trong top 4 người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 114 tỷ USD.

Bill Gates thuộc trong top 4 người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 114 tỷ USD

Bill Gates thuộc trong top 4 người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 114 tỷ USD

Trong thời gian đầu lập nghiệp, vị tỷ phú này có niềm tin rằng máy tính sẽ phát triển và trở nên phổ biến trên toàn cầu. Tuy nhiên, ông không hề chủ quan.

Thay vào đó, Bill Gates cho biết ông luôn giữ một lượng tiền mặt nhất định trong ngân hàng vào những năm đầu thành lập Microsoft. Khoản tiền này có thể giúp công ty tồn tại trong 12 tháng nếu không có doanh thu.

Theo đó, ta thấy được ông vừa lạc quan về tương lai của công ty, nhưng cũng bi quan và lo sợ thất bại sẽ đến. Bill Gates cho rằng cách tốt nhất là hãy tiết kiệm tiền như một kẻ bi quan và đầu tư như người lạc quan.

Bi quan khi tiết kiệm

Như vậy, ông chủ Microsoft khuyên mọi người nên tiết kiệm như một người bi quan nhằm đề phòng bất trắc có thể xảy đến. Sự biến động đó không chỉ ở mức độ cá nhân hay doanh nghiệp, mà còn ở cấp địa phương, quốc gia, thậm chí toàn cầu.

Bill Gates khuyên mọi người nên tiết kiệm như một người bi quan nhằm đề phòng bất trắc

Bill Gates khuyên mọi người nên tiết kiệm như một người bi quan nhằm đề phòng bất trắc

Do đó, hãy suy nghĩ bi quan và giả định rằng những gì bạn có hôm nay có thể sẽ biến mất vào ngày mai. Hãy tiết kiệm đủ tiền để nếu không may gặp khó khăn về tài chính, bạn vẫn còn tấm đệm đỡ chắc chắn này. Đây là bí quyết của rất nhiều người giàu  để có được tài sản khổng lồ.

Lạc quan khi đầu tư

Mặc dù vậy, bi quan cũng chỉ nên có giới hạn. Khi nhắc đến việc đầu tư vào tương lai, bạn cần trở thành một người lạc quan tuyệt đối. Chỉ cần tiếp tục tiến về phía trước, không bỏ cuộc và tìm giải pháp khi gặp bế tắc, cuối cùng, mọi công sức, nỗ lực của bạn chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Khi nhắc đến việc đầu tư vào tương lai, bạn cần trở thành một người lạc quan tuyệt đối

Khi nhắc đến việc đầu tư vào tương lai, bạn cần trở thành một người lạc quan tuyệt đối

Theo Bill Gates, đầu tư không chỉ đơn thuần là đầu tư vào chứng khoán, bất động sản hay một cách thức kinh doanh nào đó, mà nó còn là việc bạn đầu tư vào chính mình để nâng cao giá trị bản thân.

Cụ thể, hãy học hỏi thật nhiều và thay đổi bản thân theo hướng tích cực mỗi ngày để có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Trên đây là quan điểm của tỷ phú Bill Gates về sự bi quan và lạc quan trong quản lý tiền bạc. Hy vọng bạn đã có được thật nhiều bí quyết và lời khuyên hữu ích qua bài viết này.

Theo: cafef.vn

4.9/5 (47 votes)

26 03/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

24 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

22 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

20 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

18 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

16 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.

14 03/24

Luân xa là gì? 7 luân xa chính trên cơ thể con người

Luân xa là khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người hiện nay. Thế nhưng, những người tập yoga lại rất quen thuộc với từ này. Bởi nếu bạn hiểu được khái niệm của chúng, việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

12 03/24

Từ thiện là gì? Giải mã chi tiết từ a – z

Từ thiện là việc làm xuất phát từ lòng yêu thương, từ chính thâm tâm của một người nào đó. Ngày nay, trên toàn thế giới đã có nhiều người, tổ chức làm từ thiện, hoạt động hay hội nhóm, tổ chức rất đa dạng.

10 03/24

Giải mã những ký hiệu PC01, PC02, PC03,... trong Công an

Những ký hiệu PC01, PC02, PC03,… trong Công an thường xuất hiện trên bản tin tức, báo mạng hay khi xem truyền hình. Các ký hiệu này chủ yếu nói đến các phòng nghiệp vụ thuộc khối cảnh sát của bộ CAND.

08 03/24

Những món đồ bạn có thể cầm về từ khách sạn là gì?

Hiện nay, bạn có thể cầm những món đồ về nhà khi đi khách sạn như đồ dùng cá nhân, cà phê, đường gói, gói trà, đồ văn phòng phẩm, dép đi trong nhà hay loại sách hướng dẫn du lịch, bản đồ.

06 03/24

Chủ nghĩa Vị lai: Trào lưu văn hóa - nghệ thuật phổ biến tại Châu Âu

Chủ nghĩa Vị lai là được biết đến là một trào lưu văn hóa – nghệ thuật phổ biến tại Châu Âu bắt đầu vào thế kỷ 20. Động cơ của việc khai sinh Chủ nghĩa Vị lai đến từ sự chán ghét giá trị xưa cũ truyền thống.

04 03/24

Cổ nhân dạy "Thánh nhân đãi kẻ khù khờ": Khôn ngoan cho lắm lại thành ra hại mình

Cổ nhân dạy ‘Thánh nhân đãi kẻ khù khờ”, đôi khi trong cuộc sống chúng ta hay xảy ra tình huống như vậy. Thực sự kẻ ngốc không có tài năng gì đặc biệt nhưng lại giàu sang phú quý,….

02 03/24

Hướng dẫn cách gỡ keo 502 trên tay và đồ vật đơn giản, hiệu quả 100%

Keo 502 là loại keo dán nhanh được sử dụng rộng rãi trong các công trình sửa chữa, xây dựng, lắp ráp và gia công kim loại gỗ, nhựa, cao su hay nhiều vật liệu khác nữa. Keo này có thể dán chặt các bề mặt lại với chỉ trong vài giây.

29 02/24

Thẻ Bảo hiểm y tế là gì? Có quyền lợi như thế nào khi khám bệnh?

Thẻ bảo hiểm y tế là một loại tài liệu, giấy tờ xác nhận quyền lợi, chăm sóc y tế mà người được bảo hiểm có thể sử dụng chi trả, thanh toán chi phí y tế của mình. Thẻ có thể được sử dụng để trả tiền cho các dịch vụ y tế như điều trị, khám bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.

27 02/24

Từ 1/7 có 36 khoản phí, lệ phí được giảm mức thu từ 10 - 50%

Từ ngày 01/07, đã có 36 khoản phí và lệ phí được giảm mức thu từ 10 – 50% ngoài lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất trong nước. Điều đó nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

25 02/24

Điểm danh các tác dụng của củ ấu đối với sức khỏe bạn nên biết!

Củ ấu được sử dụng như món ăn có thể dùng làm thuốc điều trị bệnh. Trong củ ấu thường chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như không cholesterol, nhiều carbohydrate, giúp thanh lọc cơ thể, ít chất béo đồng thời kháng viêm.