Skincare Routine: Hướng dẫn 8 bước chăm sóc da mặt khỏe theo chuyên gia da liễu

calendar 10/03/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Da mặt là nơi vô cùng nhạy cảm, cần được quan tâm và chăm sóc đúng cách. Hầu hết chị em đều quan tâm đến vấn đề này, tuy nhiên không phải ai cũng biết các bước chăm sóc chuẩn.

Có rất nhiều bài review về các bước Skincare Routine, tuy nhiên, theo lời khuyên từ các chuyên gia da liễu hàng đầu, sẽ có những bước cơ bản sau:

Việc Skincare Routine theo đúng lộ trình của các chuyên gia da liễu sẽ bao gồm 8 bước cơ bản sau đây:

Skincare Routine là quy trình cần thiết mỗi ngày

 

8 Bước chăm sóc da mặt

Chi tiết

Tẩy trang để sạch da mặt

Tẩy trang sẽ giúp lấy đi lớp trang điểm, phấn, kem chống nắng, bụi bẩn,… sau một ngày làm việc. Đây là giai đoạn rất cần thiết nên đừng bỏ qua bước này.

Dùng sữa rửa mặt

Giúp bạn làm sạch từ sâu bên trong và se khít lỗ chân lông. Khi rửa mặt, nên rửa nước đầu tiên là nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở. Sau khi thoa sữa rửa mặt, hãy rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se lại.

Tuýp tẩy tế bào chết

Giúp loại bỏ lớp da bị lão hóa và tái tạo làn da mới săn chắc hơn. Tuy nhiên. bước này chỉ nên sử dụng 2-3 lần/1 tuần để đem lại hiệu quả cho các bước chăm sóc da mặt khác.

Sử dụng  toner

Đây là bước dưỡng da cơ bản không thể thiếu để cân bằng độ pH tự nhiên cho da. Đồng thời, cấu trúc của da cũng sẽ không bị thay đổi. Từ đó giúp hạn chế tình trạng da bị mụn hoặc khô.

Đây là một trong các bước dưỡng cung cấp thêm độ ẩm, giúp da luôn mềm mại và dễ hấp thu các dưỡng chất hơn. Từ đó, sẽ hạn chế được tình trạng da bong tróc khi trang điểm(tuy nhiên mọi người lại thường bỏ qua các bước này).

Dùng serum đặc trị

Tùy vào loại da, bạn có thể lựa chọn các serum đặc trị phù hợp như: Trị mụn, nám, tàn nhang, giảm thâm sạm,…Đây cũng là một trong các bước dưỡng giúp ngừa lão hóa, hạn chế các nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ.

Dưỡng ẩm

Là bước giúp khóa ẩm trên da, tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp tất cả những bước dưỡng trước đó được khóa lại và không bị bốc hơi.

Đắp mặt nạ ngủ

Nó chính là lớp màng cấp nước, cấp ẩm bảo vệ và tái tạo làn da suốt đêm dài.

 

Đàn ông cũng cần chăm sóc kĩ da mặt

3+ Lưu ý quan trọng để có làn da khỏe khoắn, căng mịn

Ngay sau đây, chuyên trang sẽ mách bạn 3 lưu ý quan trọng để sở hữu một làn da khỏe khoắn và căng mịn, cụ thể:

Những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đều đảm bảo

 

Các lưu ý

Chi tiết

Mua tại các thương hiệu uy tín

Nên chọn mua mỹ phẩm ở những nơi uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi nếu có xu hướng nhanh-gọn-lẹ để đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Xác định được chủng loại và tình trạng của da

Khi xác định được tình trạng da bạn sẽ lựa chọn được đúng sản phẩm phù hợp. Nếu như bạn da khô, bạn không thể sử dụng sản phẩm của da dầu được và ngược lại.

Sống một cách khoa học

Nếu không có chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học thì tất cả cũng vô ích. Hãy bổ sung đầy đủ các loại vitamin từ rau xanh, tránh ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn sẵn. Tiếp đó, bạn cần uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và duy trì giờ sinh học hợp lý để da mặt lúc nào cũng rạng rỡ, tràn đầy sức sống

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về Skincare Routine - 8 Bước chăm sóc da mặt khỏe theo chuyên gia da liễu. Cảm ơn quý độc giả đã luôn theo dõi và ủng hộ ấn phẩm của chuyên trang!

Theo: vinid.net

4.9/5 (57 votes)

26 03/24

Nâng ngực là gì? Có phương pháp nào phổ biến?

Nâng ngực là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến đối với chị em phụ nữ để cải thiện kích thước vòng 1. Có thể nói, sự lựa chọn này vô cùng quan trọng vì mỗi phương pháp khác nhau về rủi ro y tế, hình thức, chi phí.

24 03/24

Những điều cần lưu ý trước và sau khi tiến hành niềng răng

Niềng răng còn có một tên gọi khác là chỉnh nha. Đây là phương pháp rất phổ biến trong những năm trở lại đây, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

22 03/24

Tổng hợp những kiểu tóc ngắn cực đẹp cho bạn nữ có khuôn mặt dài

Vào thời tiết ngày hè nóng bức, rất nhiều bạn nữ chọn cho mình các kiểu tóc ngắn xinh xắn. Tuy nhiên, những bạn sở hữu khuôn mặt dài thường lo sợ không phù hợp.

20 03/24

Những kiểu tóc nam phù hợp cho từng kiểu khuôn mặt

Đúng với câu nói “Cái răng cái tóc là gốc con người”, lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp có thể giúp các bạn nam trở nên lịch lãm, phong độ và cuốn hút hơn rất nhiều.

18 03/24

Các dạng và cách uống collagen hiệu quả nhất

Collagen là một từ khóa trong ngành chăm sóc sắc đẹp, luôn được các chị em tin dùng bởi nó đóng vai trò quan trọng quyết định sự trẻ hóa và săn chắc của làn da.

16 03/24

Hướng dẫn các bài tập giúp tăng cường cơ bắp và ngăn ngừa chấn thương

Bài tập tăng cơ bắp ở lưng rất quan trọng, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa các loại chấn thương và đảm bảo cơ thể không bị mất quá nhiều sức trong các hoạt động hằng ngày.

14 03/24

Mách bạn những bài tập giúp tăng cơ ngực cho nam và nữ hiệu quả

Sở hữu cơ ngực đẹp là điều ai cũng mong ước. Lý do là vì mọi người đều yêu thích cái đẹp, và một bộ ngực quyến rũ có thể thu hút mọi ánh nhìn, dù bạn là nam hay nữ.

12 03/24

Hướng dẫn những bài tập giúp tăng cơ bắp tay cho nam hiệu quả nhất

Đối với nam giới, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, bắp tay chắc khỏe, vạm vỡ là điều ai cũng mong muốn. Mặt khác, bắp tay rắn chắc còn thu hút được sự chú ý của hội chị em.

10 03/24

Mách bạn các bài tập tăng chiều cao cho nam giới siêu hiệu quả

Chiều cao khiêm tốn là vấn đề nan giải của khá nhiều bạn nam. Những lúc phái nữ diện lên mình bộ cánh lộng lẫy cùng đôi cao gót, cánh mày râu khi ấy trông có vẻ lép vế.

08 03/24

Top những bài tập giúp giảm mỡ bụng “cấp tốc” tại nhà trong vòng 7 ngày

Một cơ thể thon gọn là điều mơ ước của tất cả các chị em. Tuy nhiên, mỡ bụng quá to sẽ khiến nhiều người tự ti, không dám diện những bộ đồ sexy quyến rũ.

06 03/24

Hướng dẫn cách tính số đo 3 vòng chuẩn nhất hiện nay

Ngày nay, trong tất cả các cuộc thi dành cho những người đẹp, hoa hậu, chúng ta thường hay thấy MC giới thiệu số đo 3 vòng của các mỹ nữ tham dự chương trình.

04 03/24

Hướng dẫn cách nhận biết 5 loại da mặt cơ bản

Với mỗi loại da khác nhau sẽ có cách chăm sóc riêng. Nhưng trước tiên, bạn phải hiểu rõ và phân biệt được da mình thuộc tuýp nào để có cách chăm sóc sao cho phù hợp.

02 03/24

Hướng dẫn 10 bước trang điểm cơ bản cho phái đẹp ai cũng làm được

Ngày nay việc trang điểm đã trở thành một trong những kỹ năng làm đẹp không thể thiếu đối với chị em phụ nữ khi ra đường hoặc tham gia sự kiện.

29 02/24

Skincare Routine: Hướng dẫn 8 bước chăm sóc da mặt khỏe theo chuyên gia da liễu

Da mặt là nơi vô cùng nhạy cảm, cần được quan tâm và chăm sóc đúng cách. Hầu hết chị em đều quan tâm đến vấn đề này, tuy nhiên không phải ai cũng biết các bước chăm sóc chuẩn.