Tiểu sử Gordon Ramsay: Vị đầu bếp lừng danh nhất thế giới

calendar 19/08/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Nếu đã từng xem các chương trình nấu ăn nước ngoài, chắc chắn bạn sẽ biết đến Gordon Ramsay - vị đầu bếp vô cùng nổi tiếng, là ông hoàng nền ẩm thực thế giới hiện nay.

Vậy điều gì khiến ông nổi tiếng đến vậy? Hãy cùng chuyên trang tìm hiểu về vua đầu bếp Gordon Ramsay qua bài viết hôm nay nhé.

Cuộc sống gia đình và sự nghiệp nấu nướng

Gordon Ramsay có tên đầy đủ là Gordon James Ramsay, là người Scotland. Ông sinh vào 08/11/1966,  và là người con thứ hai trong gia đình 4 anh em.

Gordon Ramsay là người con thứ hai trong gia đình 4 anh em

Gordon Ramsay là người con thứ hai trong gia đình 4 anh em

Vào năm 16 tuổi, Ramsay rời khỏi nhà và bắt đầu cuộc sống tự lập. Lúc ban đầu, ông đam mê và theo đuổi bóng đá, nhưng vì gặp quá nhiều chấn thương, chàng trai trẻ phải giã từ sân cỏ. Lúc này, Ramsay bỗng cảm thấy yêu thích công việc nấu nướng nên quyết định dành toàn bộ thời gian và tâm huyết đi học nấu ăn.

Đến tuổi 19, ông thi vào chuyên ngành Quản trị khách sạn của Đại học Kỹ thuật Bắc Oxfordshire. Với mơ ước mở một chuỗi nhà hàng cho riêng mình, Ramsay làm việc ở nhiều nhà hàng khác nhau để tích lũy kinh nghiệm.

May mắn đã đến khi vị đầu bếp làm tại Harveys và học được cách nấu món Pháp thành thục. Sau đó, Ramsay làm việc tại Hotel Diva(Pháp) đến khi về lại London năm 1993 và mở nhà hàng đầu tiên vào 1998 cũng sự giúp đỡ của bố vợ.

Ramsay và vợ có với nhau 4 người con

Ramsay và vợ có với nhau 4 người con

Vợ của ông là Tana Ramsay. Hai người kết hôn vào năm 1996 và đến nay đã có với nhau 4 người con gồm Megan Jane sinh vào 1998, cặp song sinh Jack Scott và Holly Anna(2000) và Matilda Elizabeth sinh năm 2002.

Thành tựu sáng giá

Gordon Ramsay hiện sở hữu 33 nhà hàng lớn và 14 sao Michelin tính tới thời điểm hiện tại. Khi trở về London năm 1993, ông được mời làm Bếp trưởng nhà hàng Rossmore. Chỉ sau 14 tháng điều hành, nhà hàng này đã có được ngôi sao Michelin đầu tiên.

Gordon Ramsay hiện sở hữu 33 nhà hàng lớn và 14 sao Michelin

Gordon Ramsay hiện sở hữu 33 nhà hàng lớn và 14 sao Michelin

Và đến năm 2001, Gordon Ramsay trở thành Đầu bếp Scotland đầu tiên được nhận ngôi sao danh giá Michelin lần thứ 3 trong sự nghiệp.

Đến tháng 7/2006, đầu bếp người Scotland giành giải thưởng Catey ở hạng mục “Nhà hàng độc lập của năm”, đồng thời trở thành người thứ 3 nhận ba giải thưởng lớn nhất của ngành công nghiệp Khách sạn tại Vương quốc Anh.

Hai giải Catey trước đó là vào 1995(Newcomer of the year) và 2000(Chef of the year). Vì vậy, Ramsay được mệnh danh là người có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực này theo trong danh sách 100 Caterersearch thường niên.

Tiểu sử Gordon Ramsay

Tiểu sử Gordon Ramsay

Ngoài ra, với số lượng nhà hàng lớn, ông có lẽ là vị đầu bếp giàu nhất thế giới với thu nhập mỗi năm lên đến 54 triệu USD.

Bên cạnh việc nấu ăn và kinh doanh nhà hàng, Gordon Ramsay còn viết sách và tham gia những chương trình truyền hình ẩm thực nổi tiếng như MasterChef, Hells Kitchen, Kitchen Nightmares,...

Trên đây là tất tần tật thông tin về vua đầu bếp lừng danh - Gordon Ramsay. Bạn đọc đừng quên follow chuyên trang để không bỏ lỡ những bài viết thú vị khác nhé.

Theo: nguoinoitieng.tv và chefjob.vn

4.9/5 (51 votes)

26 03/24

Tiểu sử Tô Ngọc Vân: Họa sĩ nổi tiếng của nước Việt Nam

Tô Ngọc Vân là một trong những họa sĩ nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là tác giả của một số bức tranh tiêu biểu cho nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại.

24 03/24

Tiểu sử Bùi Xuân Phái: Họa sĩ nổi tiếng tại Việt Nam

Bùi Xuân Phái là họa sĩ nổi bật của Việt Nam - cái tên khá nổi tiếng trong nền mỹ thuật nước nhà. Ông là người có những đóng góp to lớn cho lĩnh vực hội họa và mọi tác phẩm tồn tại với thời gian.

22 03/24

Tiểu sử Bình An: Nam diễn viên nổi tiếng tại miền Bắc Việt Nam

Bình An là một trong những diễn viên nổi tiếng tại miền Bắc. Anh là người sở hữu ngoại hình điển trai, chiều cao lý tưởng cùng với lối diễn xuất chuyên nghiệp.

20 03/24

Tiểu sử diễn viên Đàm Hằng: Diễn viên nổi tiếng của Nhà hát Tuổi Trẻ của Việt Nam

Đàm Hằng được mệnh danh là Nhà hát Tuổi trẻ của Việt Nam. Cô được đông đảo khán giả yêu mến qua bộ phim truyền hình với gương mặt xinh đẹp và đôi mắt đen láy.

18 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Tiết Cương

Tiết Cương là một trong những diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền cảm hứng mang tiếng cười đến cho mọi người.

16 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp thành công của Dũng Nhí

Dũng Nhí là nghệ sĩ điện ảnh nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được mọi người biết đến là một người có nhiều tài lẻ duyên dáng cùng với lối diễn chân thành.

14 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nhà phê bình Nguyễn Đăng Mạnh

Nguyễn Đăng Mạnh là một trong những nhà phê bình, nhà nghiên cứu văn học hàng đầu trong lịch sử nghiên cứu văn học Việt Nam.

12 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Phương Anh Đào

Phương Anh Đào là gương mặt quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt Nam. Cô được quý độc giả biết đến với vai trò là nữ diễn viên tài năng nhưng cũng rất xinh đẹp.

10 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nữ diễn viên Jun Vũ

Jun Vũ là diễn viên nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Cô có vẻ đẹp tự nhiên cùng với thân hình khá cân đối và nụ cười tỏa nắng.

08 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Thúy Ngân

Thúy Ngân là diễn viên nổi tiếng trên sóng truyền hình ở Việt Nam. Cô được nhiều khán giả đón nhận và yêu mến bởi tính cách thân thiện và đáng yêu của mình.

06 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Thúy Nga

Thúy Nga là một trong những danh hài kiêm diễn viên nổi tiếng ở nước ta được rất nhiều khán giả yêu mến. Cô được biết đến là nhà sản xuất và tổ chức biểu diễn các sản phẩm băng đĩa ca nhạc múa lớn của người Việt.

04 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Hồ Bảo Trâm

Hồ Bảo Trâm là nữ diễn viên trẻ xinh đẹp, tài năng tại Việt Nam. Cô được quý độc giả biết đến khi tham dự Miss Teen 2010.

02 03/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Tăng Thanh Hà

Phương Anh Đào là gương mặt thân quen đối với các bạn trẻ Việt Nam. Cô được quý độc giả biết đến với vai trò là nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng.

29 02/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên trẻ Quỳnh Kool

Quỳnh Kool là nữ diễn viên trẻ đầy tiềm năng nổi tiếng tại Việt Nam. Cô có một gương mặt ngây thơ, trẻ con cùng với hình tượng ngoan hiền trên phim.

27 02/24

Tiểu sử diễn viên Lan Phương: Nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam

Lan Phương là một trong những diễn viên điện ảnh nổi tiếng tại Việt Nam. Cô được quý độc giả biết đến qua lối diễn tự nhiên và để lại ấn tượng trong lòng người đọc.

25 02/24

Tiểu sử diễn viên Lan Hương: Nữ nghệ sĩ gạo cội của làng nghệ thuật Việt

Lan Hương là nghệ sĩ gạo cội của làng nghệ thuật Việt Nam. Bà đã đóng góp rất nhiều cho nền điện ảnh nước nhà một gia sản phim ảnh khổng lồ.