10 nghề kiếm dễ kiếm tiền trong 3-5 năm tới tại Việt Nam

calendar 27/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Xã hội ngày một phát triển thì có rất nhiều ngành nghề xuất hiện. Vì vậy bài viết hôm nay chuyên trang chia sẻ  10 nghề kiếm dễ kiếm tiền trong 3-5 năm tới tại Việt Nam. Hãy bớt chút thời gian của mình cùng tìm hiểu bạn nhé!

Ngành công nghệ thông tin

Nhân lực công nghệ thông tin thiếu hụt nghiêm trọng từ năm 2020 – 2025. Dù hiện nay có nhiều người theo ngành này do được nhiều người đánh ra là nghề nhanh giàu nhưng nhân lực chất lượng thực sự vẫn chưa nhiều. 

Ngành công nghệ thông tin

Thậm chí ngành này còn có mức lương khởi điểm khá cao từ 800 – 1500$ đối với những ứng cử viên có tiềm năng. Có bài báo nói về công việc trả cho dân IT với mức 340 triệu/tháng. Do yêu cầu cao và cũng khá áp lực nên chưa có ai ứng tuyển.

Công việc nào cũng áp lực thì cứ tiến đến ngành này luôn đi đầu tư chất xám thành công. Mặc dù mệt nhưng lương cao, ai theo ngành này sớm hốt được bạc.

Nghề thiết kế thời trang

Xã hội ngày một phát triển thì điều kiện sống của con người ngày một tăng cao. Từ quần áo không những để ấm mà còn đẹp, phù hợp cho đến chứng chỉ ngành bán quần áo, giày dép, thời trang các kiểu. Những người bán online thu nhập khủng trên Facebook cũng xuất phát từ bán quần áo.

Hầu hết những nhà thiết kế thời trang đều duy trì cho bản thân thương hiệu cá nhân. Hàng thiết kế sẵn sàng được trả mức giá gấp 2-3 hay thậm chí là 10 lần so với hàng thông thường. Chính vì vậy chỉ cần có thẩm mỹ, tay nghề tốt, biết nắm bắt trend là không bao giờ hết việc.

Thiết kế đồ họa – ngành nghề hái ra tiền

Thiết kế đồ họa được mệnh danh là nghề hot trong những nghề hái ra tiền. Nghề này chưa bao giờ giảm đi sức nóng của nó trong bất cứ tổ chức nào.

Thiết kế đồ họa - nghề hái ra tiền

Một chuyên viên đồ họa không nhất thiết là phải làm việc cố định ở bất cứ đâu mà vẫn giữ được mức lương khủng. Thời gian tự do thoải mái sáng tạo chỉ cần có thẩm mỹ tốt và nắm vững được các công cụ. kết hợp thêm sự cần cù, trau dồi kiến thức, học hỏi chắc chắn bạn sẽ kiếm được nhiều tiền từ nghề này.

Ngành phi công

Theo bảng lương từ tháng 5/2008 đến 2013 được Vietnam Airlines (VNA) công bố gần đây nhất. Khi đó mức lương năm 2013 của phi công bình quân là 74,8 triệu đồng/tháng. Theo ý kiến của nhiều người, mức lương khủng nói trên tương xứng với áp lực cũng như tính chất của công việc.

Không chỉ đối mặt với áp lực nắm giữ tính mạng của hàng trăm khách hàng phi công còn là nghề đầy rủi ro, trình độ cao. Trước đó họ phải trải qua một quá trình dài, khắc nghiệt để rèn luyện. Họ thì khó nhưng xin việc thì vô cùng dễ dàng.

Dầu khí địa chất

Dù là nghề dễ kiếm tiền nhưng ngành này cũng đang thiếu nhân lực trầm trọng. Vì nhiều phụ huynh và bạn trẻ quan niệm nếu không có bệ đỡ thì tốt nhất không nên đâm đầu vào ngành này. Đây cũng là một trong những ngành khó xin việc của lúc trước nhưng hiện tại thiếu.

Dầu khí địa chất

Về lương thì theo báo cáo Bộ Công Thương tính bình quân thu nhập 2014 tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đạt 16,2 triệu đồng/tháng. Năm 2025 mức thu nhập này dự kiến tăng 8% và đến thời điểm hiện tại mức thu nhập này vẫn luôn cao.

Ngành quản lý nhân sự

Hiện nay sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự tìm được việc làm với mức lương tối thiểu là 5 triệu đồng/tháng. Với cấp trưởng phòng là 1.000 USD/th.á.n.g và các vị trí giám đốc nhân sự là từ 2.500 đến 3.000 USD/th.á.n.g.

Thậm chí là những tập đoàn lớn của nước ngoài đang trả mức lương 4.000 USD/tháng cho vị trí này tại Việt Nam. Cho thấy nghề này có vị trí quan trọng không thể thiếu cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Nghề bán hàng

Đối với một số ít người, bán hàng là ngành nghề kiếm tiền nhất và nhanh giàu. Đối với một số người thì bán hàng là nghề thấp kém, đòi hỏi ít kỹ năng. Thực tế, điểm khác biệt nằm ở suy nghĩ của mỗi người.

Nghề bán hàng

Người bán hàng giỏi là người không những có nhiều kiến thức xã hội, giao tiếp tốt mà còn là người nắm được tâm lý khách hàng. Người có đầy đủ tố chất đó, hiện nay các công ty đều trả mức lương khởi điểm là 1000-2000$.

Ngành Content

Không còn phải gò bó là nhà báo, phóng viên,…các chức vụ đòi hỏi quá nhiều kỹ năng viết lách thông thạo. Sắp tới là thời gian phát triển của Facebook, các cửa hàng thời trang cho đến ngành không liên quan như buôn bán đồ gỗ, Inox,…

Đáng phát triển thương mại điện tử thì Content làm cho các công ty này rất cần thiết. Chỉ cần ngồi nhà nhận 2-3 Jobs là có thể kiếm được bội tiền mà không cần phải đi đâu xa.

Nghề Photographer

Đi chơi mà vẫn kiếm được tiền thì đây là nhận định của nhiều bạn về ngành nghề này. Chỉ cần một chiếc máy ảnh bạn có thể đi từ Bắc vào Nam mà vẫn đủ tiền sống và được đi du lịch khắp nơi. Chỉ cần tung một số bức ảnh đẹp là bạn đã thu hút được hàng ngàn lượt view và số lượng đơn hàng ùa về.

Tự làm thuê cho chính mình

Đối với những người có độ nhạy cảm với thị trường thì rất thích hợp cho việc làm ăn kinh doanh riêng. Trước hết, bạn không phải chịu sự quản lý của ai có thể tự mình đưa ra quyết định. 

Hơn nữa, khả năng kiếm tiền cũng rất nhanh. Đây cũng được xem là nghề dễ dàng kiếm tiền nếu bạn biết cách.

Theo Mnewsr.com

4.9/5 (87 votes)

01 05/24

Biển số định danh là gì? Sự khác nhau giữa biển số định danh và biển số cũ

Biển số định danh là biển số xe được cấp, quản lý theo mã định danh của chủ xe. Biển có ký hiệu, seri, kích thước chữ và số, màu biển số theo quy tại Thông tư 24/2023/TT-BCA.

29 04/24

Tiểu sử cầu thủ Paolo Maldini - Huyền thoại vĩnh cửu của Milan

Paolo Maldini mệnh danh là một cựu bóng đá người Ý. Anh được người hâm mộ biết đến với vai trò hậu vệ khi ra sân, thế nhưng trước khi giải nghệ cầu thủ người Milan lại thi đấu ở vị trí trung vệ.

27 04/24

Thôi miên là gì? Tìm hiểu các cách thôi miên cơ bản

Thôi miên là từ chỉ trạng thái một cá nhân chú ý và tập trung cao độ như đang ngủ. Thôi miên ứng dụng lớn trong lĩnh vực y tế, điều trị tăng động ở trẻ em.

25 04/24

Trốc tru là gì? Giải mã tiếng miền Trung

Trốc tru có nghĩa là đầu của con trâu. Từ này thường được dùng để ám chỉ người cứng đầu, bướng bỉnh, không chịu lắng nghe hoặc tiếp thu ý kiến, góp ý từ người khác.

23 04/24

Điểm danh 13 lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ được mọi người công nhận. Chẳng hạn như bé sẽ sống có trách nhiệm hơn, kỷ luật tốt hơn, giảm căng thẳng,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng đón đọc bài viết này

21 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

19 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

17 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

15 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

13 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

11 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

09 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

07 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

05 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

03 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

01 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.