12 lỗi sử dụng tiền quảng cáo không hiệu quả gây lãng phí

calendar 27/03/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Mục tiêu chạy quảng cáo sai đối tượng khách hàng, chỉ tập trung ngân sách cho một quảng cáo, tắt/mở quảng cáo liên tục,... là các lỗi sử dụng tiền quảng cáo không hiệu quả dẫn đến lãng phí.  Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp chi tiết hơn, hãy tham khảo để phòng tránh bạn nhé!

Mục tiêu chạy quảng cáo sai đối tượng khách hàng

Mục tiêu chạy quảng cáo nhắm sai vào đối tượng khách hàng là lỗi cơ bản nhất. Tuy nhiên, khi chạy Ads hầu hết bất cứ ai cũng mắc phải.

Không đơn giản chỉ là nhắm vào giới tính, tuổi tác, nơi ở, bạn còn phải tìm hiểu thêm về Nhân khẩu học, sở thích, hành vi,...

Ví dụ, bạn chạy quảng cáo cho gói xăm môi ở thẩm mỹ viện, đối tượng chỉ là nữ. Nhưng nữ giới có người muốn được nâng mũi, hút mỡ, cắt mí,... Do đó, bạn phải tiếp cận đúng đối tượng muốn xăm môi, quảng cáo mới hiệu quả chứ, đúng không?

Mục tiêu chạy quảng cáo sai đối tượng khách hàng là lỗi cơ bản nhất

Nội dung Content dài dòng, hình ảnh không gây ấn tượng

Sẽ không có ai bỏ thời gian gian để đọc một Content có nội dung dài dòng ở thời đại sống vội hiện nay. Vì thế, khi chạy quảng cáo, bạn hãy giật câu tiêu đề sao cho nổi bật và đẩy mạnh thông điệp muốn nói trong 3 dòng đầu tiên, đừng để nó tràn xuống dòng chữ “See more”.

Tăng ngân sách cho nhiều chiến dịch và bị đẩy vào cuộc cạnh tranh giá thầu

Nhiều người cho rằng quảng cáo đang tốt cứ nên tận dụng nhiều lần, tăng thêm ngân sách cho nó. Tuy nhiên, họ lại không hiểu điều đó sẽ đồng nghĩa với việc phải cạnh tranh giá thầu cao hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn tăng ngân sách cho các chiến dịch, đồng thời bị đẩy vào cuộc cạnh tranh giá thầu, nhưng nếu nội dung Content và hình ảnh không để lại ấn tượng tốt, phần thất bại đã nắm chắc trong tay bạn rồi đấy.

Chỉ tập trung ngân sách cho một quảng cáo

Bạn hãy tưởng tượng phần quảng cáo của mình như một rổ trứng, nếu chạy tốt sẽ không sao, chạy kém là bao nhiêu ngân sách đổ vào đây sẽ đổ sông đổ bể hết.

Vì vậy, bạn đừng chỉ tập trung sử dụng nhiều tiền vào chạy một quảng cáo. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện bạn nhé!

Những lỗi sử dụng tiền để chạy quảng cáo không hiệu quả gây lãng phí

Không chạy thử phương pháp A/B Testing

Bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng những yếu tố ở phần trên thật hay nhưng lại không chạy thử A/B Testing? Đây quả là một sai lầm bởi điều đó sẽ giống như mò mẫm trong bóng tối, những cơ sở để đảm bảo cho chiến dịch chạy tốt cũng hoàn toàn thiếu.

Thẻ ATM hết tiền, FB không thanh toán được nợ dẫn đến ngưng toàn bộ Ads

Thẻ tín dụng không có tiền, Facebook không thanh toán được nợ dẫn đến toàn bộ quảng cáo đều phải tạm ngưng. Cho dù thời gian sau có mở lại cũng là bắt đầu từ con số 0, chưa chắc đã hiệu quả như lúc ban đầu.

Thấy không hiệu quả nên tắt quảng cáo quá sớm

Nhiều người tiếc tiền, vừa đặt quảng cáo vào tiếng nhưng cảm thấy không hiệu quả. Vì thế họ đã tắt ngay quảng cáo đi. Bạn có biết là trên thực tế, quảng cáo cần khoảng thời gian 24 giờ mới có thể đạt mức ổn định không?

Tắt/mở quảng cáo liên tục

Không nên tắt/mở quảng cáo liên tục. Bởi mỗi lần thực hiện hành động này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đấu thầu lại từ đầu.

Tài khoản quảng cáo bị chọn sai múi giờ

Hãy cài đặt múi giờ cho tài khoản quảng cáo sao cho hợp lý. Bạn chạy Ads vào đêm khuya, mọi người đi ngủ hết, ai sẽ là người xem quảng cáo của bạn? Nếu chọn sai múi giờ, bạn sẽ thấy ngay hậu quả là lãng phí tiền vì chạy Ads không hiệu quả.

Chọn sai múi giờ cho tài khoản quảng cáo là một trong những nguyên nhân Ads không hiệu quả

Trên Facebook không biết cách Re-marketing

Đa số khách hàng sẽ không mua sản phẩm ngay lần đầu tiên, họ sẽ cân nhắc thêm 2,3 lần nữa. Vì vậy, biết cách chạy quảng cáo Re-marketing chính là mấu chốt giúp bạn ra đơn.

Sau khi quảng cáo thiếu nút kêu gọi khách hàng thực hiện hành động

Một khi đã làm quảng cáo là phải có tâm. Bạn hãy tạo thêm điểm nhấn để kêu gọi khách hàng thực hiện hành động sau khi xem xong quảng cáo của bạn.

Lười đọc, bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ad

Không có nhà quảng cáo nào dám chắc chắn luôn có mục tiêu chạy quảng cáo đúng hết đối tượng khách hàng. Hơn nữa, hành vi người tiêu dùng luôn có xu hướng thay đổi theo thời gian.

Những yếu tố này chính là thứ sẽ thể hiện trong chỉ số báo cáo kết quả Ads, bạn phải đọc kịp thời mới có thể phát hiện những điểm yếu để thay đổi, tối ưu cho lần sau.

Trên đây là những thông tin cho biết 12 lỗi sử dụng tiền quảng cáo không hiệu quả dẫn đến lãng phí. Bạn hãy note ra để nếu gặp những trường hợp như vậy còn biết hướng phòng tránh nhé!

4.9/5 (94 votes)

23 04/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

21 04/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

19 04/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

17 04/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

15 04/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

13 04/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

11 04/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

09 04/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

07 04/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

05 04/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

03 04/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

01 04/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

30 03/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.

28 03/24

Khám phá chiến lược marketing đem lại sự thành công cho thương hiệu Apple

Apple là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử hiện nay. Thành công này đến từ chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng chiến dịch marketing hiệu quả.

26 03/24

KOC là gì? Liệu KOC có soán ngôi KOLs Marketing trong tương lai?

Ngành quảng cáo đang ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Không chỉ có KOLs, KOC cũng có tầm ảnh hưởng.

24 03/24

Bật mí những điều cần biết về reup video dành cho người mới bắt đầu

Reup - một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với người hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội. Đây là một lựa chọn kiếm tiền phổ biến của rất nhiều YouTuber hiện nay.