4 nguyên tắc giúp bạn phân biệt Cảnh sát giao thông thật, giả

calendar 23/02/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

4 nguyên tắc có thể giúp bạn phân biệt được Cảnh sát giao thông thật, giả chính là: Theo Điều 11 Thông tư 65/2020 của Bộ Công An, Theo Điều 3 của Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012.

Đồng thời, nếu giả danh mục đích chiếm đoạt tài sản sẽ có 16 lỗi xử phạt, trường hợp Cảnh sát giao thông không chứng minh lỗi vi phạm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ phân tích rõ hơn cùng theo dõi bạn nhé!

Nguyên tắc 1: Theo Điều 11 Thông tư 65/2020 của Bộ Công An

Theo Điều 11 Thông tư 65/2020 của Bộ Công An đã quy định việc khi Cảnh sát giao thông kiểm soát, tuần tra hay xử lý vi phạm cần phải sử dụng trang phục của Cảnh sát. Đồng thời, đeo số hiệu của Công an nhân dân theo đúng quy định của Bộ Công An.

Nguyên tắc 1: Theo Điều 11 Thông tư 65/2020 của Bộ Công An

Nguyên tắc 2: Theo Điều 3 của Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012

Theo như Điều 3 của Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012, Cảnh sát giao thông cần phải chứng minh lỗi vi phạm của những người tham gia giao thông bị xử phạt. Nếu trong trường hợp Cảnh sát giao thông không chứng minh được thì dĩ nhiên, bạn không vi phạm.

Nguyên tắc 3: Nếu giả danh mục đích chiếm đoạt tài sản sẽ có 16 lỗi xử phạt

Nếu trong trường hợp Cảnh sát giao thông giả muốn chiếm đoạt tài sản. Chính vì vậy, sẽ có 16 lỗi sau với mức xử phạt lên đến 250.000 VND. Đồng thời, sẽ được quyền xử phạt tại chỗ.

STT

Hành vi vi phạm

1

Khi không chấp hành đúng với hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của vạch kẻ đường, biển báo.

2

Khi người tham gia giao thông không hề có báo hiệu cho việc xin vượt trước khi vượt.

3

Không đảm bảo khoảng cách an toàn để xảy ra tình trạng va chạm đối với xe chạy liền trước.

4

Khi chuyển hướng không thực hiện nhường quyền đi trước đối với những người: Ngồi xe lăn là người khuyết tật sang đường tại vị trí có vạch kẻ đường dành cho những người đi bộ hoặc xe thô sơ đang sang đường trên phần dành cho những chiếc xe thô sơ hay người đi bộ.

5

Khi chuyển hướng, người tham gia giao thông không chịu nhường có: Người đi bộ, người ngồi xe lăn là người khuyết tật sang đường tại vị trí có vạch kẻ đường dành cho những người đi bộ, những xe đi ngược chiều.

6

Lùi xe mô tô ba bánh khi không có tín hiệu báo trước hoặc không quan sát.

7

Chở những người ngồi trên xe có sử dụng dù (ô).

8

Không tiến hành tuân thủ những quy định về việc nhường đường tại nơi có đường giao nhau.

9

Chuyển làn đường khi không có tín hiệu báo trước hoặc không đúng với nơi được phép.

10

Điều khiển xe máy, ôtô… chạy dàn hàng ngang chỉ từ 3 xe trở lên.

11

Không được sử dụng đèn chiếu sáng trong khoảng thời gian là 19 giờ ngày hôm trước cho tới 5 giờ ngày hôm sau.

12

Không sử dụng đèn chiếu xa khi xe đi ngược chiều, tránh xe không đúng với quy định, không nhường đường cho các xe đi ngược chiều tại đường dốc, hẹp….

13

Bấm còi từ 22 giờ ngày hôm trước cho tới 5 giờ ngày hôm sau, sử dụng đèn chiếu xa tại khu đông dân cư, đô thị….

14

Xe được quyền sử dụng thiết bị phát tín hiệu hoặc ưu tiên lắp đặt không đúng với quy định. Hay sử dụng các thiết bị phát tín hiệu ưu tiên nhưng không có Giấy phép của cơ quan có thẩm quyền hoặc trong trường hợp có nhưng hiện không còn giá trị sử dụng.

15

Quay đường xe trong hầm đường bộ, tại nơi không được quay đầu, trừ trường hợp vượt xe trong hầm đường bộ không đúng với quy định.

16

Khi điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối đa trên các đoạn đường đã được quy định.

 

Nguyên tắc 4: Trường hợp Cảnh sát giao thông không chứng minh lỗi vi phạm

Trong trường hợp Cảnh sát giao thông không chứng minh được lỗi vi phạm của mình. Hoặc bạn có nghi ngờ đó là Cảnh sát giao thông giả hãy dựa vào Khoản 5 Điều 11 Thông tư 67/2019 người dân có quyền được giám sát Cảnh sát giao thông thông qua thiết bị ghi hình, ghi âm hay quan sát trực tiếp.

Nguyên tắc 4: Trường hợp Cảnh sát giao thông không chứng minh lỗi vi phạm

Điều 339: Tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác: Những ai giả mạo cấp bậc, chức vị hay vị trí công tác tiến hành hành vi trái pháp luật nhưng lại không nhắm đến việc chiếm đoạt tài sản sẽ bị cải tạo không giam giữ từ 2 năm hoặc từ 3 tháng tới 2 năm.

Điều 174: Tội lừa đảo với mục đích chiếm đoạt tài sản: Người nào sử dụng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của những người khác có trị giá 2.000.000 đồng hoặc từ 2.000.000 đồng tới dưới 50.000.000 đồng sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng tới 3 năm.

Theo haluatsu

4.9/5 (93 votes)

26 03/24

Không bật đèn chiếu sáng của xe có bị thổi phạt không?

Theo quy định, người điều khiển phương tiện không bật đèn chiếu sáng sẽ bị phạt từ 800 – 1 triệu đồng. và nếu người đó gây tai nạn sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 – 4 tháng.

24 03/24

6 lỗi vi phạm giao thông nhưng không bị phạt tiền

Những lỗi vi phạm giao thông mà không bị phạt tiền là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Bởi vì ngoài hình thức phạt tiền, người vi phạm còn có thể bị xử phạt cảnh cáo.

22 03/24

Đi xe không chính chủ bị phạt hay không? Cần giấy tờ gì?

Hiện nay, việc điều khiển xe không chính chủ trở nên rất phổ biến. Có thể nói vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên vấn đề mượn xe khá quen thuộc.

20 03/24

Luật giao thông đường bộ về xe thô sơ và xe cơ giới mới nhất

Hiện nay, luật giao thông đường bộ thường đề cập về xe cơ giới và xe thô sơ cùng với những quy định khi tham gia giao thông. Có thể nói, đây là khái niệm phổ biến nhưng không phải ai cũng biết chính xác được.

18 03/24

4 trường hợp vượt đèn đỏ không bị CSGT phạt

Mới đây, từ tháng 07/2023 sẽ có 5 trường hợp vượt đèn đỏ không bị Cảnh sát giao thông xử phạt. Trên thực tế, khi tham gia giao thông cần phải tuân thủ luật giao thông đường bộ nghiêm túc nhằm mục đích bảo vệ mình và mọi người xung quanh.

16 03/24

Theo kế hoạch của Bộ Công an, ô tô và xe máy sẽ có số định danh từ 01/07

Theo kế hoạch mới nhất của Bộ Công an cho biết ô tô và xe máy sẽ có số định danh từ ngày 01/07. Theo đó, nội dung kế hoạch yêu cầu chủ xe là các tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi cư trú ở đâu thì làm thủ tục đăng ký tại đó.

14 03/24

Cảnh Sát Giao Thông có được canh bắt xe gần quán nhậu không?

Hiện nay, không hiếm gặp trường hợp Cảnh sát giao thông lập chốt gần quán nhậu để thổi nồng độ cồn. Điều này có nằm trong vi phạm mà pháp luật cho phép hay không?

12 03/24

Vi phạm giao thông: Tìm hiểu hướng dẫn về việc nộp phạt từ 05/05/2023

Dựa vào thông tư 18/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính đã cho biết thông tin nộp phạt vi phạm giao thông từ ngày 05/5/2023.

10 03/24

Thủ tục đổi giấy phép lái xe của người dân TP.HCM tại nhà

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, người dân tại đây có thể cấp đổi giấy phép lái xe tại nhà online trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Do đó, thủ tục trực tuyến này sẽ được xử lý dễ dàng, nhanh chóng và người dân đỡ mất thời gian đi lại và chờ đợi quá lâu.

08 03/24

Mức phạt nồng độ cồn đối với người lái xe vi phạm 2023

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người vi phạm được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Đối với người điều khiển xe ô tô, xe máy, xe đạp và xe kéo cần nắm được thông tịnh rõ ràng để không vi phạm.

06 03/24

Người dưới 16 tuổi bị phạt bao nhiêu tiền khi vi phạm giao thông đường bộ

Người dưới 16 tuổi khi tham gia giao thông mà vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính, phạt cảnh cáo chứ không bị phạt tiền.

04 03/24

Tất tần tật về biển báo đường một chiều bạn cần biết

Để có thể di chuyển một cách thuận lợi đúng luật giao thông và đạt được giấy phép lái xe, bạn cần phải biết đến các ký hiệu, đặc biệt là những biển báo về đường một chiều.

02 03/24

Lái xe máy dùng điện thoại bị phạt bao nhiêu tiền?

Lái xe máy sử dụng điện thoại là hành vi vi phạm hành chính theo quy định pháp luật. Người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính và bị giữ giấy tờ.

29 02/24

Cách phân biệt bằng lái xe máy thật và giả

Bằng lái xe được coi là giấy tờ tùy thân quan trọng. Ngày nay, trên thị trường thường xuất hiện các loại bằng lái xe giả. Mặc dù được sản xuất rất tinh vi nhưng vẫn có thể kiểm tra và phân biệt được.

27 02/24

Điều khiển xe máy không có bằng lái bị phạt bao nhiêu tiền?

Bằng lái xe máy là một loại giấy tờ được cấp cho mỗi cá nhân khi đủ điều kiện về độ tuổi theo quy định pháp luật. Ngày nay tình trạng đi xe máy không có bằng trở nên phổ biến và được coi là hành vi vi phạm pháp luật.

25 02/24

Cách tra cứu phạt nguội ô tô khi vi phạm giao thông

Phạt nguội ô tô đang được ứng dụng khá phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Hình thức này có hiệu lực từ năm 2014. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tra cứu phạt nguội trên máy tính.