Tiểu sử Walt Disney - Cha đẻ của hãng phim nổi tiếng nhất thế giới

calendar 03/08/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Walt Disney - cái tên có lẽ không hề xa lạ với thế giới. Người đàn ông này đã góp phần làm thế giới của trẻ em tuyệt vời hơn nhờ những thước phim hoạt hình kinh điển.

Với những cống hiến trong ngành sản xuất phim, Walt Disney được cả thế giới tôn vinh và ngưỡng mộ. Vậy ông đã đạt được những thành tựu gì? Hãy cùng chuyên trang tìm hiểu về vị danh nhân này trong bài viết hôm nay nhé.

Cuộc đời và sự nghiệp

Trước khi có được vinh quang ngày nay, Walt Disney đã từng trải qua một tuổi thơ khó khăn, vất vả. Ông sinh ra trong gia đình đông con và luôn phải chịu bạo hành từ người cha nghiện ngập của mình.

Walt Disney đã từng trải qua một tuổi thơ khó khăn, vất vả

Walt Disney đã từng trải qua một tuổi thơ khó khăn, vất vả

Tuy vậy, ông vẫn bộc lộ niềm yêu thích vẽ và bước vào con đường hoạt họa. Sau khi thất bại nhiều lần,  Walt Disney hợp tác cùng anh trai mình thành lập ra hãng phim Disney Brothers Studio. Từ đó, tiếng tăm của họ bắt đầu được biết đến nhiều hơn.

Không may thay, các tác phẩm của 2 anh em đã bị đánh cắp bản quyền. Do đó, trong cơn tức giận, ông đã sáng tạo ra một nhân vật mới gắn liền với tên tuổi của mình đến ngày nay: Chú chuột Mickey.

Phim về nhân vật này bắt đầu nổi tiếng và cuộc đời ông cũng sang trang từ khi đó. Đến năm 1932, Walt Disney nhận được giải thưởng của Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ và nhận huy chương vào 1935.

Tiểu sử Walt Disney - Cha đẻ của hãng phim nổi tiếng nhất thế giới

Tiểu sử Walt Disney - Cha đẻ của hãng phim nổi tiếng nhất thế giới

Đến năm 1937, phim hoạt hình thời lượng dài đầu tiên mang  tên "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn" của Disney ra đời. Bộ phim này đạt thành công ngoài mong đợi và đem về 1.500 triệu USD mặc dù đây là giai đoạn nước Mỹ đang suy thoái.

Kể từ đó, Disney cho ra mắt hàng loạt tựa phim hoạt hình chất lượng và đạt được thành công liên tiếp, đưa ông trở thành huyền thoại trong lĩnh vực này. Nhưng không may thay, Walt Disney qua đời vào 15/12/1966 vì mắc căn bệnh ung thư phổi.

Các thành tựu đạt được

Walt Disney đã giành được giải Oscar tận 22 lần

Walt Disney đã giành được giải Oscar tận 22 lần

Trong suốt sự nghiệp của mình, Walt Disney đã được đề cử giải thưởng Oscar danh giá 59 lần, và giành được giải tận 22 lần. Khi nhắc đến tên ông, có lẽ không ai là không biết đến những nhân vật chuột Mickey, vịt Donald, chó Goofy,…

Và công ty ông thành lập hơn 90 năm trước giờ đây đã trở thành tập đoàn hùng mạnh bậc nhất thế giới với tổng số tài sản lên đến 85 tỷ USD.

Tất cả sản phẩm của Disney đều phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi, dù cho họ ở đâu hay thuộc nền văn hóa nào. Chúng không chỉ có tính giải trí, thư giãn mà còn đem lại tính giáo dục và thông điệp sâu sắc.

Hoạt hình Disney trở thành một phần tuổi thơ tươi đẹp của trẻ em trên toàn thế giới

Hoạt hình Disney trở thành một phần tuổi thơ tươi đẹp của trẻ em trên toàn thế giới

Hoạt hình Disney đã và đang trở thành một phần tuổi thơ tươi đẹp của trẻ em trên toàn thế giới, và còn gắn bó cho đến khi trưởng thành.

Trong suốt 65 năm trên đời, Walt Disney đã vô cùng tỏa sáng, và mặc dù đã qua đời, tên tuổi của ông vẫn còn sống mãi đến ngày nay.

Trên đây là tất tần tật thông tin về cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại Walt Disney. Đừng quên follow chuyên trang để đọc thêm nhiều bài viết về người nổi tiếng khác nhé.

Theo: hosodanhnhan.com và baodautu.vn

4.9/5 (61 votes)

17 04/24

Tiểu sử về DJ Avicii- Phù thủy EDM thế giới

Avicii được mệnh danh là phù thủy EDM thế giới. Không những vậy anh còn là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng tại Thụy Điển khi tạo ra hàng loạt bản hit EDM.

15 04/24

Tiểu sử Alan Walker- DJ tài năng với phong cách bí ẩn

Alan Walker là DJ nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài tài năng về sản xuất âm nhạc, phong cách bí ẩn giống như Hacker mỗi khi xuất hiện của anh khiến khán giả không khỏi tò mò.

13 04/24

Tiểu sử Shin Hyun Ji: Người mẫu Hàn Quốc thành công nhất nhì làng mốt

Shin Hyun Ji là người mẫu thành công nhất nhì làng mốt hiện nay. Không những vậy, cô lọt vào danh sách "Biểu tượng ngành" của models.com.

11 04/24

Tiểu sử Lee Joon Hyuk: Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc

Lee Joon Hyuk là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc với diện mạo điển trai. Tên tuổi của anh gắn liền với thể loại chính trị hay trinh thám.

09 04/24

Tiểu sử Joan Mitchell: Nữ họa sĩ hội họa nổi tiếng người Mỹ

Không những là nghệ sĩ hội họa nổi tiếng, Joan Mitchell còn được ví như một biểu tượng lịch sử của nghệ thuật trừu tượng nước Mỹ.

07 04/24

Tiểu sử Bright Norraphat: Nam thần xứ Chùa Vàng

Bright Norraphat được mệnh danh là nam thần xứ Chùa Vàng. Sự xuất hiện của anh tại Người Ấy Là Ai đã khiến fan Việt đứng ngồi không yên.

05 04/24

Tiểu sử B.I: Cựu trưởng nhóm nhạc IKON đình đám của Hàn Quốc

B.I được biết đến là rapper với khả năng viết nhạc đỉnh cao của Hàn Quốc. Thế nhưng anh đã gặp nhiều trắc trở trong thời gian hoạt động tại IKON.

03 04/24

Tiểu sử Trương Hồ Phương Nga: Nàng hậu có nhiều bê bối

Trương Hồ Phương Nga khi đăng quang hoa hậu tại Nga được đánh giá là thông minh, có học thức. Cô còn lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

01 04/24

Tiểu sử Vũ Phụng Tiên: Ca sĩ tài năng trong làng giải trí Việt

Vũ Phụng Tiên là ca sĩ chiếm sự quan tâm lớn của khán giả. Mới đây nàng xuất hiện với vị trí ca sĩ khách mời Rap Việt mùa 2 tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người.

30 03/24

Tiểu sử Wukong: Nam DJ nổi tiếng tại Singapore

Wukong là nam DJ nổi tiếng tại Singapore với biệt danh là Ngộ Không. Hiện nay, anh còn là nhà sản xuất âm nhạc mang phong cách văn hóa Trung Quốc.

28 03/24

Tiểu sử Việt Tú: Nhà đạo diễn, biên kịch, tổ chức sự kiện đa tài

Việt Tú là đạo diễn của nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn, nổi tiếng. Đồng thời, ông trở thành đạo diện hình ảnh cho các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiện nay.

26 03/24

Tiểu sử Phan Gia Nhật Linh: Nam đạo diễn trẻ tài năng, nổi tiếng

Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn trẻ tài năng, thành công với những bộ phim ăn khách. Đồng thời, ông tham gia đào tạo lĩnh vực điện ảnh, hỗ trợ phát triển một số dự án.

24 03/24

Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng: Đạo diễn phim truyền hình, điện ảnh Việt

Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn trẻ làm nên nhiều tác phẩm truyền hình kinh điển. Mới đây ông cùng diễn viên Trấn Thành kết hợp tạo bộ phim điện ảnh “Bố Già”.

22 03/24

Tiểu sử Trần Anh Hùng: Nam đạo diễn, nhà làm phim nổi tiếng

Trần Anh Hùng là đạo diễn người Pháp gốc Việt ngày càng vang danh trong làng điện ảnh. Hiện ông đang sinh sống ở Pháp nhưng thường về quê giảng dạy cho nhà làm phim trẻ.

20 03/24

Tiểu sử Victor Vũ: Đạo diễn với tác phẩm điện ảnh triệu đô

Victor Vũ là một trong những đạo diễn phim điện ảnh có tiếng tại Việt Nam. Anh tạo nên thành công của nhiều bộ phim doanh thu triệu đô như Mắt Biếc, Thiên Mệnh Anh Hùng….

18 03/24

Tiểu sử Seo Yi Suk: Nữ diễn viên phụ quá ngầu dù ở tuổi 57

Seo Yi Suk là nữ diễn viên truyền hình và điện ảnh của Hàn Quốc. Ở lửa tuổi U50, thay vì chọn vai có tính cách hiền lành, cô lại “chuyên thầu” vai diễn cá tính mạnh.